I. MỤC TIÊU:
Kiến Thức: - HS biết được nội dung chương trình thể dục 8 để thuận lợi trong học tập.
- Biết tổ nhóm để tập luyện đúng theo yêu cầu và phương pháp bộ môn.
- Biết một số quy định để nâng cao tính kỷ luật trong giờ học.
Kỹ năng: - HS có thể kể tên được nội dung chương trình thể dục 8.
Thái độ: Tích cực tự giác trong học tập, tuân thủ quy định của giáo viên bộ môn.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Sân TD trường, Còi.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
57 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 295 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì I - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lăng qua xà.
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao kỹ thuật.
2. Chạy bền:
Trò chơi: Người thừa thứ ba
32(P)
Cho HS thực hiện hết nhóm này đến nhóm
khác
Lớp chia 4 nhóm 2 nhóm nam,
2 nhóm nữ thực hiện.
GV
quan sát
tổ chức
giúp đỡ
cho HS
thực hiện
*Nâng xà từ 0,7m (nữ) 0,9m(nam) cứ 5cm một lần nâng.
Giáo viên tổ chức hướng dẫn cho HS chơi
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập thêm
5(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
Tiết 30: Ngày Soạn 01/12/2009.
Nhảy cao: - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao kỹ thuật
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
I.Mục tieu:
- Hoàn thiện và nâng cao kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
- Giúp HS phát triển sức bật, sức mạnh đôi chân.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi. Hố cát, bộ cọc xà nhảy cao.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
2L/8N
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 cánh tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1. Nhảy cao
- Ôn một số động tác bổ trợ
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy duổi chân lăng qua xà.
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao kỹ thuật.
32(P)
Cho HS thực hiện hết nhóm này đến nhóm
khác
Lớp chia 4 nhóm 2 nhóm nam,
2 nhóm nữ thực hiện.
GV
quan sát
tổ chức
giúp đỡ
cho HS
thực hiện
*Nâng xà từ 0,7m (nữ) 0,9m(nam) cứ 5cm một lần nâng.
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập thêm
5(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
Tiết:31 Ngày Soạn 07/12/2009.
KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA
I.Mụctiêu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung nhảy cao kiểu bước qua
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi,
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
2L/8N
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 cánh tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
1m 15
1m 10
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
1m 0,5
1m
5-6
0,95 m
0,80 m
đúng KT xuất phát
3-4
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợip còn lại
32 (P)
1
Lần
Kiểm tra 2L/8Nlần 1 nhóm nam và 1 nhóm nữ. GV hô cho HS nhảy
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
5(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết: 32 Ngày Soạn 08/12/2009.
ÔN TẬP HỌC KỲ
I.Mục tiêu
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau
8(P)
2L/8N
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 cánh tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
+ XP thấp - Chạy nhanh 40m
+ XP thấp - Chạy nhanh 50m
+ XP thấp - Chạy nhanh 60m
Yêu cầu thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
32 (P)
5 lần
5 lần
5 lần
1x60m
GV hô cho HS thực hiện chạy nhanh
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:.
- Cho HS chạy nhẹ nhang 100m kết hợp với đi bộ
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
Tiết: 33 Ngày Soạn 14/12/2009.
ÔN TẬP HỌC KỲ I
I.Mục tiêu
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau
8(P)
2L/8N
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 cánh tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
+ XP thấp - Chạy nhanh 40m
+ XP thấp - Chạy nhanh 50m
+ XP thấp - Chạy nhanh 60m
Yêu cầu thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
32(P)
5 lần
5 lần
5 lần
GV hô cho HS thực hiện chạy nhanh
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:.
- Cho HS chạy nhẹ nhang 100m kết hợp với đi bộ
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p)
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
Tiết:34 Ngày Soạn 15/12/2009.
KIỂM TRA HỌC KỲ I
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng HS qua các nội dung đã học
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Đồng hồ
III.Tiến trình lên lớp:
A.Ma trận đề
Nội dung
Mức độ đánh giá
Tổng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
1. Bài TD
1câu
0,4 điểm
0,4 điểm
2. ĐHĐN
1câu
0,8 điểm
0,8 điểm
3. Nhảy cao
1câu
0,4 đểm
1 câu
0,4 điểm
0,8 điểm
4. Chạy ngắn
8,0 điểm
8,0 điểm
Tổng
2câu
0,8 điểm
2 câu
1,2 điểm
8,0 điểm
10,0 điểm
B. Câu hỏi:
Phần I: Trắc nghiệm
Câu1:
Bài thể dục phát triển chung lớp 8 có mấy nhịp?
Câu 2:
Khi chạy đều, động lệnh “Đứng!”vào lúc chân nào chạm đất và cần thực hiện động tác như thế nào để đứng lại?
Câu3:
Kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua” có bao nhiêu giai đoạn?Em hãy kể tên các giai đoạn đó?
Câu 4:
Trong các giai đoạn kỹ thuật nêu trên, theo em giai đọan nào là quan trọng nhất?
Phần II: Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh
C.Đáp án:
Phần I: Trắc nghiệm:
Câu 1:
35 nhịp
Câu 2:
Động lệnh “ Đứng” vào chân phải sau đó chạy tiếp 3 bước, thu chân phải về với chân trái thành tư thế đứng nghiêm
Câu 3:
Có 4 giai đoạn: Chạy đà, giậm nhảy, qua xà và tiếp đất
Câu 4:
Giậm nhảy
Phần II: Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
9,2 s
10,2 s
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
9,8 s
11 s
5-6
10,5 s
11.6 s
đúng KT xuất phát
3-4
11 s
11,9 s
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợip còn lại
Tiết:35 Ngày Soạn 21/12/2009.
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT NỘI DUNG CHẠY NHANH
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 cánh tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
9,2 s
10,2 s
Khá
9,8 s
11.0 s
Đạt
10,5 s
11.6 s
32(P)
1
Lần
Kiểm tra 2L/8Nlần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
5(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:36 Ngày Soạn 22/12/2009
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT NỘI DUNG NHẢY CAO
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, cọc nhảy, nệm
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
2L/8N
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 cánh tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
1m 15
1m 10
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
1m 0,5
1m
5-6
0,95 m
0,80 m
đúng KT xuất phát
3-4
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợip còn lại
32 (P)
1
Lần
Kiểm tra 2L/8Nlần 1 nhóm nam và 1 nhóm nữ. GV hô cho HS nhảy
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
5(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
File đính kèm:
- TD 8 Chuan KTKN nghe an.doc