A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN cơ bản.
-Giúp HS phát triển tố chất rèn luyện tư thế, tác phong, sức bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh. B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS Lý Thường Kiệt.
D. Dụng cụ: còi
138 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Nguyễn Thị Tuyết Mai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 HS/11 điểm
+Nữ: đệm bóng-chuyền bóng nhóm 3 người.
-Nghe còi của GV để đổi nhóm ltập.
3. HĐ3: Trò chơi “chuyền bóng tiếp sức.”
5-6’
-Phổ biến cách chơi.
-Qui định thưởng phạt.
-Tham gia trò chơi tích cực, tự giác và vui tươi thoải mái.
-ĐH6: Phân thành 2 đội chơi nam/nữ.
4. HĐ4: Chạy bền
(Nam 3 vòng; nữ 2 vòng)
4-5’
-Hướng dẫn kỷ thuật chạy đường vòng.
-Quan sát nhắc nhở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau chạy.
-Luyện tập đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của GV.
-Hồi tỉnh sau chạy tích cực.
-2 tốp nam, 2 tốp nữ.
-Đợi chạy: ĐH1 ngồi.
-Sau chạy: ĐH1 + cự ly 1 sãi tay.
III. KẾT THÚC:
4-5’
1. Hồi tỉnh:
1’
-Giáo viên quan sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH7: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH8: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền + đệm bóng, chuyền bóng cao tay.
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ PHÓ NGƯỜI SOẠN
Nguyễn Thị Thu Trang Phan Thị Ngọc Ái
TT tự chọn: Thực hiện theo kế hoạch dạy học của giáo viên.
Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 34
Tiết: 68 - Tiết CT: 68
Ngày soạn: 09/04/2009
Ngày dạy: 15/04/2009
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS .
-Giúp HS phát triển tố chất
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS Lý Thường Kiệt.
D.Phương tiện dạy học :20 quả bóng chuyền
E/Tiến trình bài dạy:
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
5-6’
1. Nhận lớp:
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
LT tập trung lớp, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
-ĐH1:
.
2. Phổ biến bài mới:
-MĐYC: Như phần A.
-ND: TT tự chọn
1’
-Truyền đạt ngắn gọn.
Nghe phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học từ GV.
3. Kiểm tra bài cũ:
2’
-Câu hỏi:
-Các HS còn lại nhận xét
4. Khởi động
-Khởi động chung: Bài KĐ chung theo quy định.
4’
2lx8n
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển, HS thực hiện bài KĐ chung.
-ĐH2: :
-Khởi động chuyên môn:
2lx15m
-Quan sát nhắc nhở
-HS thực hiện khởi động chuyên môn.
-ĐH3: 2hàng dọc nam/nữ.
-Di chuyển dọc theo sân.
II. CƠ BẢN:
34-35’
1. HĐ1:
-Học nội dung mới:
4-5’
-Thị phạm & phân tích:
-Gọi HS thực hiện đtác mới, rồi sửa sai chung cho cả lớp.
-Các sai sót thường mắc:
-Cách khắc phục:
-HS quan sát đtác mẫu và lắng nghe phân tích của GV.
-Quan sát bạn thực hiện, rồi nhận xét.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm.
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
-ĐH4: Như ĐH1 + 2 hàng trước ngồi.
2. HĐ2: Luyện tập TT tự chọn
20-21’
-GV hướng dẫn các bài tập và phân nhóm luyện tập.
-GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
-Thực hiện tích cực theo đội hình GV qui định.
-Nhóm trưởng điều khiển nhóm.
-ĐH5: Phân nhóm nam/nữ.
+Nam:
+Nữ:
-Nghe còi của GV để đổi nhóm ltập.
3. HĐ3: Trò chơi “”
5-6’
-Phổ biến cách chơi.
-Qui định thưởng phạt.
-Tham gia trò chơi tích cực, tự giác và vui tươi thoải mái.
-ĐH6: Phân thành 2 đội chơi nam/nữ.
4. HĐ4: Chạy bền
(Nam 3 vòng; nữ 2 vòng)
4-5’
-Hướng dẫn .
-Quan sát nhắc nhở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau chạy.
-Luyện tập đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của GV.
-Hồi tỉnh sau chạy tích cực.
-2 tốp nam, 2 tốp nữ.
-Đợi chạy: ĐH1 ngồi.
-Sau chạy: ĐH1 + cự ly 1 sãi tay.
III. KẾT THÚC:
4-5’
1. Hồi tỉnh:
1’
-Giáo viên quan sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH7: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH8: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền +
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ PHÓ NGƯỜI SOẠN
Nguyễn Thị Thu Trang Phan Thị Ngọc Ái
TT tự chọn: Kiểm tra: (do GV chọn)
Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 35
Tiết: 69 - Tiết CT: 69
Ngày soạn: 16/04/2009
Ngày dạy: 20/04/2009
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS .
-Giúp HS phát triển tố chất
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS Lý Thường Kiệt.
D.Phương tiện dạy học :20 quả bóng chuyền
E/Tiến trình bài dạy:
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
5-6’
1. Nhận lớp:
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
LT tập trung lớp, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
-ĐH1:
.
2. Phổ biến bài mới:
-MĐYC: Như phần A.
-ND: TT tự chọn
1’
-Truyền đạt ngắn gọn.
Nghe phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học từ GV.
3. Kiểm tra bài cũ:
2’
-Câu hỏi:
-Các HS còn lại nhận xét
4. Khởi động
-Khởi động chung: Bài KĐ chung theo quy định.
4’
2lx8n
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển, HS thực hiện bài KĐ chung.
-ĐH2: :
-Khởi động chuyên môn:
2lx15m
-Quan sát nhắc nhở
-HS thực hiện khởi động chuyên môn.
-ĐH3: 2hàng dọc nam/nữ.
-Di chuyển dọc theo sân.
II. CƠ BẢN:
34-35’
1. HĐ1:
-Học nội dung mới:
4-5’
-Thị phạm & phân tích:
-Gọi HS thực hiện đtác mới, rồi sửa sai chung cho cả lớp.
-Các sai sót thường mắc:
-Cách khắc phục:
-HS quan sát đtác mẫu và lắng nghe phân tích của GV.
-Quan sát bạn thực hiện, rồi nhận xét.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm.
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
-ĐH4: Như ĐH1 + 2 hàng trước ngồi.
2. HĐ2: Luyện tập TT tự chọn
20-21’
-GV hướng dẫn các bài tập và phân nhóm luyện tập.
-GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
-Thực hiện tích cực theo đội hình GV qui định.
-Nhóm trưởng điều khiển nhóm.
-ĐH5: Phân nhóm nam/nữ.
+Nam:
+Nữ:
-Nghe còi của GV để đổi nhóm ltập.
3. HĐ3: Trò chơi “”
5-6’
-Phổ biến cách chơi.
-Qui định thưởng phạt.
-Tham gia trò chơi tích cực, tự giác và vui tươi thoải mái.
-ĐH6: Phân thành 2 đội chơi nam/nữ.
4. HĐ4: Chạy bền
(Nam 3 vòng; nữ 2 vòng)
4-5’
-Hướng dẫn .
-Quan sát nhắc nhở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau chạy.
-Luyện tập đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của GV.
-Hồi tỉnh sau chạy tích cực.
-2 tốp nam, 2 tốp nữ.
-Đợi chạy: ĐH1 ngồi.
-Sau chạy: ĐH1 + cự ly 1 sãi tay.
III. KẾT THÚC:
4-5’
1. Hồi tỉnh:
1’
-Giáo viên quan sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH7: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH8: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền +
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Nguyễn Thị Tuyết Mai
Ôn tập - kiểm tra HK II và TCRLTT:
Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 35
Tiết: 70 - Tiết CT: 70
Ngày soạn: 16/04/2009
Ngày dạy: 22/04/2009
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS .
-Giúp HS phát triển tố chất
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS Lý Thường Kiệt.
D. Dụng cụ:
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
5-6’
1. Nhận lớp:
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
LT tập trung lớp, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
-ĐH1:
2. Phổ biến bài mới:
-MĐYC: Như phần A.
-ND: Ôn tập - kiểm tra HK II và TCRLTT
1’
-Truyền đạt ngắn gọn.
Nghe phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học từ GV.
3. Kiểm tra bài cũ:
2’
-Câu hỏi:
-Các HS còn lại nhận xét
4. Khởi động
-Khởi động chung: Bài KĐ chung theo quy định.
4’
2lx8n
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển, HS thực hiện bài KĐ chung.
-ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly 1 sãi tay, so le.
-Khởi động chuyên môn:
2lx15m
-Quan sát nhắc nhở
-HS thực hiện khởi động chuyên môn.
-ĐH3: 2hàng dọc nam/nữ.
-Di chuyển dọc theo sân.
II. CƠ BẢN:
34-35’
1. HĐ1:
-Học nội dung mới:
4-5’
-Thị phạm & phân tích:
-Gọi HS thực hiện đtác mới, rồi sửa sai chung cho cả lớp.
-Các sai sót thường mắc:
-Cách khắc phục:
-HS quan sát đtác mẫu và lắng nghe phân tích của GV.
-Quan sát bạn thực hiện, rồi nhận xét.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm.
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
-ĐH4: Như ĐH1 + 2 hàng trước ngồi.
2. HĐ2: Luyện tập Ôn tập - kiểm tra HK II và TCRLTT
20-21’
-GV hướng dẫn các bài tập và phân nhóm luyện tập.
-GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
-Thực hiện tích cực theo đội hình GV qui định.
-Nhóm trưởng điều khiển nhóm.
-ĐH5: Phân nhóm nam/nữ.
+Nam:
+Nữ:
-Nghe còi của GV để đổi nhóm ltập.
3. HĐ3: Trò chơi “”
5-6’
-Phổ biến cách chơi.
-Qui định thưởng phạt.
-Tham gia trò chơi tích cực, tự giác và vui tươi thoải mái.
-ĐH6: Phân thành 2 đội chơi nam/nữ.
4. HĐ4: Chạy bền
(Nam 3 vòng; nữ 2 vòng)
4-5’
-Hướng dẫn .
-Quan sát nhắc nhở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau chạy.
-Luyện tập đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của GV.
-Hồi tỉnh sau chạy tích cực.
-2 tốp nam, 2 tốp nữ.
-Đợi chạy: ĐH1 ngồi.
-Sau chạy: ĐH1 + cự ly 1 sãi tay.
III. KẾT THÚC:
4-5’
1. Hồi tỉnh:
1’
-Giáo viên quan sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH7: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH8: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền +
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Nguyễn Thị Tuyết Mai
File đính kèm:
- GA TD8 tron bo.doc