Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 - Vương Khả Phúc

I. MỤC TIÊU.

 - Hs biết được mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8, một số qui định; Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh (mục 1).

 - Hs biết và thực hiện được bài thể dục phát triển chung từ nhịp 1-8 nam và nữ.

 - Hs thực hiện tốt chạy bước nhỏ, nâng cao gối, chạy đạp sau; Trò chơi phát triển sức nhanh; Học khái niệm về chạy cự li ngắn.

 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.

- Địa hình sân thể dục trường THCS Nguyễn Du.

- Sách, vở, bút.

- Còi, đồng hồ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY -HỌC.

 

doc75 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 - Vương Khả Phúc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hiện theo hiệu lệnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHTL -Gv đánh giá, nhận xét tiết học. -Gv hướng dẫn hs về nhà tập luyện. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHXL Tuần: 32 Ngày soạn :03/04/2010 Tiết: 61-62 Ngày dạy: 05/04/2010 Bài: NHẢY CAO - THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU. Học sinh thực hiện tốt đà 5-7 bước đà nhảy cao kiểu “bước qua”. Học sinh thực hiện tốt kĩ thuật phát cầu trái tay thấp gần. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Học sinh tập luyện nghiêm túc để đạt được sức bền bỉ, dẽo dai II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Địa hình sân thể dục. Vợt cầu lông. Nệm hoặc hố cát. Sào, cột nhảy cao. III.TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG Đ-L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Khởi động. Bài thể dục tay không. Xoay các khớp (cổ tay kết hợp cổ chân, cánh tay, hông, gối) Ép ngang. Ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao gối, gót chạm mông. (tại chổ) B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Nhảy cao. - Ôn. Đà 5-7 bước giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất. - Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 2.Thể thao tự chọn. Kiểm tra kĩ thuật phát cầu trái tay thấp gần. - Điểm 9-10 phát 5 quả cầu vào ô đúng kĩ thuật. - Điểm 7-8 phát 4 quả cầu vào ô đúng kĩ thuật. - Điểm 5-6 phát 3 quả cầu vào ô đúng kĩ thuật. - Điểm 3-4 phát 2 quả cầu vào ô đúng kĩ thuật. - Điểm 1-2 phát 1 quả cầu vào ô đúng kĩ thuật. 3.Chạy bền. Nam chạy 3 vòng. Nữ chạy 2 vòng. C.PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng. Tay, chân, mình. 2.Đánh giá, nhận xét, hướng dẫn học sinh. 15’ 10’ 5’ 68’ 7’ 3’ 4’ xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHNL (GV) -Lớp trưởng báo cáo sĩ số, sức khỏe, lớp chúc giáo viên. -Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu bài học. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh của lớp trưởng và giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHKĐ -Giáo viên cho học sinh thực hiện theo dòng chảy. -Giáo viên quan sát và hướng dẫn thêm cho học sinh. xxxxxxxx x xxxxxxxx -Mỗi học sinh được tham gia thi một lần. -Mỗi học sinh tham gia thi phát 6 quả cầu (trong đó 1 quả thử, 5 quả còn lai lấy điểm). -Học sinh chạy vòng quanh sân thể dục. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHTL -Gv đánh giá, nhận xét tiết học. -Gv hướng dẫn hs về nhà tập luyện. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHXL Tuần: 33 Ngày soạn :19/04/2008 Tiết: 63-64 Ngày dạy: 21/04/2008 Bài: NHẢY CAO - CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU. Học sinh thực hiện tốt đà 5-7 bước đà nhảy cao kiểu “bước qua”. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Học sinh tập luyện nghiêm túc để đạt được sức bền bỉ, dẽo dai II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Địa hình sân thể dục. Vợt cầu lông. Nệm hoặc hố cát. Sào, cột nhảy cao. III.TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG Đ-L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Khởi động. Bài thể dục tay không. Xoay các khớp (cổ tay kết hợp cổ chân, cánh tay, hông, gối) Ép ngang. Ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao gối, gót chạm mông. (tại chổ) B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Nhảy cao. - Tai chổ bật bằng hai mũi chân. - Ôn. Đà 5-7 bước giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất. - Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 2.Chạy bền. Nam chạy 3 vòng. Nữ chạy 2 vòng. C.PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng. Tay, chân, mình. 2.Đánh giá, nhận xét, hướng dẫn học sinh. 15’ 10’ 5’ 68’ 7’ 3’ 4’ xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHNL (GV) -Lớp trưởng báo cáo sĩ số, sức khỏe, lớp chúc giáo viên. -Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu bài học. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh của lớp trưởng và giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHKĐ -Giáo viên cho học sinh thực hiện theo dòng chảy. -Giáo viên quan sát và hướng dẫn thêm cho học sinh. xxxxxxxx x xxxxxxxx -Học sinh chạy vòng quanh sân thể dục. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHTL -Gv đánh giá, nhận xét tiết học. -Gv hướng dẫn hs về nhà tập luyện. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHXL Tuần: 34 Ngày soạn :17/04/2010 Tiết: 65-66 Ngày dạy: 19/04/2010 Bài: NHẢY CAO - CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU. Học sinh thực hiện tốt chạy đà nhảy cao kiểu “bước qua”. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Học sinh tập luyện nghiêm túc để đạt được sức bền bỉ, dẽo dai II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Địa hình sân thể dục. Vợt cầu lông. Nệm hoặc hố cát. Sào, cột nhảy cao. III.TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG Đ-L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Khởi động. Bài thể dục tay không. Xoay các khớp (cổ tay kết hợp cổ chân, cánh tay, hông, gối) Ép ngang. Ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao gối, gót chạm mông. (tại chổ) B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Nhảy cao. - Tai chổ bật bằng hai mũi chân. - Ôn. Đà 5-7 bước giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 2.Chạy bền. Nam chạy 3 vòng. Nữ chạy 2 vòng. C.PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng. Tay, chân, mình. 2.Đánh giá, nhận xét, hướng dẫn học sinh. 15’ 10’ 5’ 68’ 7’ 3’ 4’ xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHNL (GV) -Lớp trưởng báo cáo sĩ số, sức khỏe, lớp chúc giáo viên. -Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu bài học. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh của lớp trưởng và giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHKĐ -Giáo viên cho học sinh thực hiện theo dòng chảy. -Giáo viên quan sát và hướng dẫn thêm cho học sinh. xxxxxxxx x xxxxxxxx -Học sinh chạy vòng quanh sân thể dục. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHTL -Gv đánh giá, nhận xét tiết học. -Gv hướng dẫn hs về nhà tập luyện. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHXL Tuần: 35 Ngày soạn :24/04/2010 Tiết: 67-68 Ngày dạy: 26/04/2010 Bài: ÔN TẬP - NHẢY CAO - CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU. Học sinh thực hiện tốt chạy đà nhảy cao kiểu “bước qua”, chuẩn bị kiểm tra. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Học sinh tập luyện nghiêm túc để đạt được sức bền bỉ, dẽo dai II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Địa hình sân thể dục. Nệm hoặc hố cát. Sào, cột nhảy cao. III.TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG Đ-L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Khởi động. Bài thể dục tay không. Xoay các khớp (cổ tay kết hợp cổ chân, cánh tay, hông, gối) Ép ngang. Ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao gối, gót chạm mông. (tại chổ) B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Nhảy cao. - Tai chổ bật bằng hai mũi chân. - Ôn. Đà 5-7 bước giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 2.Chạy bền. Nam chạy 3 vòng. Nữ chạy 2 vòng. C.PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng. Tay, chân, mình. 2.Đánh giá, nhận xét, hướng dẫn học sinh. 15’ 10’ 5’ 68’ 7’ 3’ 4’ xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHNL (GV) -Lớp trưởng báo cáo sĩ số, sức khỏe, lớp chúc giáo viên. -Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu bài học. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh của lớp trưởng và giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHKĐ -Giáo viên cho học sinh thực hiện theo dòng chảy. -Giáo viên quan sát và hướng dẫn thêm cho học sinh. xxxxxxxx x xxxxxxxx -Học sinh chạy vòng quanh sân thể dục. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHTL -Gv đánh giá, nhận xét tiết học. -Gv hướng dẫn hs về nhà tập luyện. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHXL Tuần: 36 Ngày soạn :30/04/2010 Tiết: 69-70 Ngày dạy: 02/05/2010 Bài: KIỂM TRA HỌC KỲ II I.MỤC TIÊU. Học sinh thực hiện tốt chạy đà nhảy cao kiểu “bước qua”. Chạy bền. II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Địa hình sân thể dục. Nệm hoặc hố cát. Sào, cột nhảy cao. III.TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. NỘI DUNG Đ-L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Khởi động. Bài thể dục tay không. Xoay các khớp (cổ tay kết hợp cổ chân, cánh tay, hông, gối) Ép ngang. Ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao gối, gót chạm mông. (tại chổ) B.PHẦN CƠ BẢN. 1.Nhảy cao. - Điểm 9-10: Thực hiện đúng ba giai đoạn, qua xà 0,90m nam, 0,80m nữ. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng giai đoạn qua xá, các giai đoạn khác còn sai sót nhỏ, qua xà 0,90m nam, 0,80m nữ. - Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác sai sót nhỏ, qua xà 0,90m nam, 0,80m nữ. - Điểm 3-4: Chưa hình thanh kỹ thuật qua xà 2.Chạy bền. Nam chạy 3 vòng. Nữ chạy 2 vòng. Chấm điểm theo tiêu chuẩn RLTT. C.PHẦN KẾT THÚC. 1.Thả lỏng. Tay, chân, mình. 2.Đánh giá, nhận xét, hướng dẫn học sinh. 15’ 10’ 5’ 68’ 7’ 3’ 4’ xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHNL (GV) -Lớp trưởng báo cáo sĩ số, sức khỏe, lớp chúc giáo viên. -Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu bài học. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh của lớp trưởng và giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHKĐ -Giáo viên kiểm tra theo dòng chảy. -Học sinh chạy vòng quanh sân thể dục. -Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x « ĐHTL -Gv đánh giá, nhận xét tiết học. -Gv hướng dẫn hs về nhà tập luyện. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx « ĐHXL

File đính kèm:

  • docGIÁO AN THỂ DỤC 8 2009-2010.doc