I/ MỤC TIÊU – YÊU CẦU .
1 MỤC TIÊU :
-Ôn tập một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 6 và 7.Ôn tập đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp.
- Ôn một số trò chơi,động tác bổ trợ thể lực.
2 .YÊU CẦU:
- Thực hiện cơ bản đúng các kĩ năng đội hình đội ngũ và các động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển thể lực.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.
1 . ĐỊA ĐIỂM.
- Sân tập TD .
2 . PHƯƠNG TIỆN.
- Còi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
102 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DUNG
ĐL - VĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Giáo viên nhận lớp.Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động.
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân,cẳng tay, vai, hông, gối
- Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ .
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ.(chạy nhanh).
6 – 8 PHÚT
1 – 2 phút
3 – 4 phút
2lần x 8nhịp động tác
2 lầnx8nhịp
2 lầnx8nhịp
2 lầnx8nhịp
1 – 2phút
GV
- Cán sự lớp tập hợp lớp,báo cáo giáo viên về tình hình lớp.
- Đứng theo đội hình trên,giáo viên điều khiển cho học sinh khởi động.
- Gọi 1 em học sinh lên thực hiện kĩ thuật chạy cự li ngắn . Cả lớp quan sát nhận xét . Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
B/ PHẦN CƠ BẢN.
1. CHẠY NHANH.
a . Ôn tập một số động tác bổ trợ (mặt , vai , lưng hướng chạy).
b . Ôn tập kĩ thuật chạy cự li ngắn (Trọng tâm xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng) .
2.CỦNG CỐ .
(Chạy nhanh)
3.CHẠY BỀN.
Chạy vòng quanh sân trường
28–30PHÚT
24 - 25phút
5 – 7 phút
2 lần/ đt
15– 16 phút
3 lần
1 - 2 phút
5 phút
- Giáo viên thị phạm lại kỹ thuật các động tác 1 lần cho học sinh quan sát sau đó điều khiển cho các em ôn tập . Vừa diều khiển vừa chú ý quan sát sửa sai cho các em .
- Giáo viên phân tích và thị phạm lại kĩ thuật động tác cho học sinh quan sát và hiểu sau đó điều khiển cho các em tập luyện . Chú ý quan sát sửa kỹthuật động tác cho các em .
(GV)
- Gọi 1 học sinh lên thực hiện kĩ thuật xuất chạy cự li ngắn . Cả lớp quan sát nhận xét , giáo viên kết luận và cho điểm các em .
- Chạy thành một hàng dọc,chạy theo nhóm sức khoẻ,nam chạy riêng, nữ chạy riêng.
C/ PHẦN KẾT THÚC.
1. HỒI TĨNH.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ,hít thở sâu, rũ chân rũ tay
2.NHẬN XÉT GIỜ HỌC VÀ GIAO BÀI TẬP VỀ NHÀ.
5 – 7 PHÚT
4 – 5phút.
2lân x 8 nhịp
1 – 2 phút
- Giáo viên tổ chức và điều khiển cho học sinh thả lỏng.
- Ôn tập kỹ thuật chạy cự li ngắn , chuẩn bị kiểm tra học kì. Tiếp tục luyện tập chạy bền.
Ngày 10 tháng 12 năm 2009
GIÁO ÁN SỐ 33.
TUẦN 17 – TIẾT 32 .
BÀI : ÔN TẬP HỌC KÌ I [ KỸ THUẬT CHẠY NHANH ] .
{Tiếp theo}
I/ MỤC TIÊU – YÊU CẦU .
1 MỤC TIÊU :
- Ôn tập kỹ thuật chạy cự li ngắn ( Chuẩn bị kiểm tra học kì).
- Luyện tập chạy bền
2 .YÊU CẦU:
- Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật chạy nhanh (Trọng tâm xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quãng) nâng cao thành tích.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.
1 . ĐỊA ĐIỂM.
- Sân tập TD .
2 . PHƯƠNG TIỆN.
- Còi.4 bộ bàn đạp.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
NỘI DUNG
ĐL - VĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Giáo viên nhận lớp.Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động.
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân,cẳng tay, vai, hông, gối
- Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ .
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ.(chạy nhanh).
6 – 8 PHÚT
1 – 2 phút
3 – 4 phút
2lần x 8nhịp động tác
2 lầnx8nhịp
2 lầnx8nhịp
2 lầnx8nhịp
1 – 2phút
GV
- Cán sự lớp tập hợp lớp,báo cáo giáo viên về tình hình lớp.
- Đứng theo đội hình trên,giáo viên điều khiển cho học sinh khởi động.
- Gọi 1 em học sinh lên thực hiện kĩ thuật chạy cự li ngắn . Cả lớp quan sát nhận xét . Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
B/ PHẦN CƠ BẢN.
1. CHẠY NHANH.
a . Ôn tập một số động tác bổ trợ (mặt , vai , lưng hướng chạy).
b . Ôn tập kĩ thuật chạy cự li ngắn (Trọng tâm xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng) .
2.CỦNG CỐ .
(Chạy nhanh)
3.CHẠY BỀN.
Chạy vòng quanh sân trường
28–30PHÚT
24 - 25phút
5 – 7 phút
2 lần/ đt
15– 16 phút
3 lần
1 - 2 phút
5 phút
- Giáo viên thị phạm lại kỹ thuật các động tác 1 lần cho học sinh quan sát sau đó điều khiển cho các em ôn tập . Vừa diều khiển vừa chú ý quan sát sửa sai cho các em .
- Giáo viên phân tích và thị phạm lại kĩ thuật động tác cho học sinh quan sát và hiểu sau đó điều khiển cho các em tập luyện . Chú ý quan sát sửa kỹthuật động tác cho các em .
(GV)
- Gọi 1 học sinh lên thực hiện kĩ thuật xuất chạy cự li ngắn . Cả lớp quan sát nhận xét , giáo viên kết luận và cho điểm các em .
- Chạy thành một hàng dọc,chạy theo nhóm sức khoẻ,nam chạy riêng, nữ chạy riêng.
C/ PHẦN KẾT THÚC.
1. HỒI TĨNH.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ,hít thở sâu, rũ chân rũ tay
2.NHẬN XÉT GIỜ HỌC VÀ GIAO BÀI TẬP VỀ NHÀ.
5 – 7 PHÚT
4 – 5phút.
2lân x 8 nhịp
1 – 2 phút
- Giáo viên tổ chức và điều khiển cho học sinh thả lỏng.
- Ôn tập kỹ thuật chạy cự li ngắn , chuẩn bị kiểm tra học kì. Tiếp tục luyện tập chạy bền.
Ngày 17 tháng 12 năm 2009
GIÁO ÁN SỐ 34.
TUẦN 17 – TIẾT 34 .
BÀI : KIỂM TRA HỌC KÌ I.
{ KỸ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN } .
I / MỤC TIÊU – YÊU CẦU.
a / Mục tiêu:
- Kiểm tra thành tích và kỹ thuật sau 1học kì luyện tập TDTT vàkỹ thuật chạy cự li ngắn (60m).
b / Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng, chính xác các kỹ thuật chạy cự li ngắn và đạt thành tích cao nhất.
II / ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
a. Địa điểm :
- Sân tập TD ,.
b. Phương tiện :
- Bàn ghế GV, 4bộ bàn đạp , đồng hồ , sổ điểm .
III / NỘI DUNGVÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA.
1/ Nội dung.
- Kiểm tra thành tích và kỹ thuật chạy cự li ngắn (60m).
2 / Phương pháp tổ chức kiểm tra .
- Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt 2 – 3 học sinh , (cần xác định thời gian chạy của mỗi học sinh bằng một đồng hồ).
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần , học sinh đến lượt đứng sau vạch chuẩn bị , khi có lệnh mói tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra .
- Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra 2 lần.Khi kiểm tra lần 2 điểm không quá 8 điểm .
3 / Cách cho điểm.
- Điểm kiểmtra cho theo mức đôï thực hiện kỹ thuật và thành tích của học sinh
* Điểm 9 – 10 ( Giỏi ) .Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật , thành tích đạt mức “giỏi”RLTT. (9,8s ) nam (11s ) nữ
* Điểm 7 – 8 ( Khá ) . Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy giữa quãng. Thành tích đạt mức “khá”RLTT. (9,9s – 10,5s )nam ,(11,1s – 11,6s ) nữ
* Điểm 5 – 6 ( Đạt ) . Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát thành tích đạt mức “đạt” RLTT .( Trên10,5s )nam (11,6s ) nữ
* Điểm dưới 5 ( Cđ ) . Thực hiện không đúng kỹ thuật , thành tích không đạt mức “Đạt”
4 / Kết thúc kiểm tra .
- Học sinh tự thả lỏng.
- Giáo viên đọc điểm kiểm tra cho học sinh, hướng dẫn ôn tập tiết sau (kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” , và luyện tập chạy bền .
- Xuống lớp
Ngày 30 tháng 10 năm 2009
GIÁO ÁN SỐ 35 + 36 .
TUẦN 18 – TIẾT 35 + 36 .
BÀI : KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
[ RLTT ]
( KIỂM TRA KỸ THUẬT VÀ THÀNH TÍCH
NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA” )
I / MỤC TIÊU – YÊU CẦU.
a / Mục tiêu:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích học sinh sau một học kì luyện tập TDTT và có biện pháp khắc phục .
b / Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao nhất .
II / ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
a. Địa điểm :
- Sân tập TD.
b. Phương tiện :
- Bàn ghế GV,sổ điểm thước đo, bộ cột ,xà nhảy cao .
III / NỘI DUNGVÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA.
1/ Nội dung.
- Kiểm tra : Kỹ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”, theo mức xà quy định. Trọng tâm là kỹ thuật giai đoạn giậm nhảy và qua xà .
2 / Phương pháp tổ chức kiểm tra .
- Mỗi học sinh được nhảy thử 1 lần và 1 lần nhảy kiểm tra chính thức để lấy điểm qua cùng 1 mức xà: 0,90 m (nam) ; và 0,80 m (nữ) .
- Kiểm tra thành nhiều đợt ,mỗi đợt 3 – 5 học sinh . Tất cả học sinh nhảy thử xong lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm .
3 / Cách cho điểm.
- Điểm kiểm tra cho theo mức đôï thực hiện kỹ thuật động tác của học sinh ở lần nhảy chính thức .
* Điểm 9 – 10 ( Giỏi ) .Thực hiện đúng kỹ thuật (3 giai đoạn chạy đà – giậm nhảy – qua xà), qua xà 0,90m (nam) ; 0,80n (nữ)
* Điểm 7 – 8 ( Khá ) . Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà , các giai đoạn khác có sai sót nhỏ , qua xà 0,90m (nam) ; 0,80n (nữ).
* Điểm 5 – 6 ( Đạt ) . Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà , các giai đoạn khác có sai sót lớn , qua xà 0,90m (nam) ; 0,80n (nữ).
* Điểm dưới 5 ( Cđ ) . Không hình thành được ba giai đoạn kỹ thuật và làm rơi xà ở mức 0,90m (nam) ; 0,80n (nữ).
4 / Kết thúc kiểm tra .
- Giáo viên đọc điểm kiểm tra cho học sinh, hướng dẫn cách khắc phục ở học kì II .
- Xuống lớp.
Ngày 17 tháng 12 năm 2009
File đính kèm:
- Giao an The duc 8(26).doc