- Ổn định tổ chức:
-Phổ biến yêu cầu bài học:
-Giới thiệu sơ lược về một số thành tích của chạy nhanh
1.Một số hiểu biết cần thiết:
a.Khái niệm sức nhanh:
b. Các hình thức biểu hiện của sức nhanh gồm:
+ Phản ứng nhanh:
+Tần số động tác nhanh:
+Động tác đơn nhanh:
*Sức bền tốc độ:
*Sức mạnh tốc độ:
*Cũng cố bài:
- GV nhận xét giờ học và nêu lại một số điểm cơ bản của bài học.
- GV dặn dò, giao bài tập về nhà cho học sinh.
120 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình cả năm - Ngô Thị Ngọc Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động:
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Bài cũ: - Vì sao “giậm nhảy” là giai đoạn quan trọng nhất?
- Nhảy xa:
- Thực hiện một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
- Trò chơi: “nhảy vượt rào tiếp sức”
- Đo đà.
- Chạy đà đặt chân vào ván giậm nhảy
- Phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Cũng cố: - Em hãy thực hiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
30p
GV gọi HS thực hiện lớp nhận xét GV bổ sung nếu thiếu và cho điểm.
- Đo và chỉnh lại đà, giậm nhảy phải tích cực, với góc độ hợp lí.
- Đo lại đà
- Tập chạy đà nhiều lần và điều chỉnh để tìm ra cự li đà hợp lí.
- Chạy đà đặt chân vào ván giậm nhảynhiều lần...
- Tập các bài tập phát triển sức nhanh, sức mạnh của chân.
- Tập bước bộ nhiều lần từ chậm đến nhanh dần...
*Yêu cầu thực hiện tơng đối đúng kĩ thuật...
Đội hình nhảy xa:
**********
**********
-Nam nhảy xa, Nữ nhảy dây sau một thời gian đổi ngợc lại.
GV làm mẫu kĩ thuật từng động tác học sinh quan sát và thực hiện theo nhịp hô của GV. GV quan sát và sữa sai...
GV hướng dẩn và làm mẩu trò chơi và tổ chức cho HS chơi.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”.
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiệm tiết học, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp
10/05/2007 Tiết 67: Ôn tập học kì II: Nội dung nhảy xa
A. Mục tiêu: - Thực hiện tương đối đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật bật xa B. Phơng pháp giảng dạy: - Phân nhóm,quay - Biết và thực hiện tương đối đúng kĩ thuật và nâng cao thành tích. vòng,đồng loạt
C. Chuẩn bị của giáo viên: - Hố nhảy, tranh kĩ thuật, dây nhảy.
Phần
Nội dung
Định lợng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phơng pháp - tổ chức
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:phổ biến nd bài.
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Bài cũ: - Vì sao “giậm nhảy” là giai đoạn quan trọng nhất?
- Nhảy xa:
- Thực hiện một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
- Trò chơi: “nhảy vượt rào tiếp sức”
- Đo đà.
- Chạy đà đặt chân vào ván giậm nhảy
- Phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Cũng cố: - Em hãy thực hiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
30p
GV gọi HS thực hiện lớp nhận xét GV bổ sung nếu thiếu và cho điểm.
- Đo và chỉnh lại đà, giậm nhảy phải tích cực, với góc độ hợp lí.
- Đo lại đà
- Tập chạy đà nhiều lần và điều chỉnh để tìm ra cự li đà hợp lí.
- Chạy đà đặt chân vào ván giậm nhảynhiều lần...
- Tập các bài tập phát triển sức nhanh, sức mạnh của chân.
- Tập bước bộ nhiều lần từ chậm đến nhanh dần...
*Yêu cầu thực hiện tơng đối đúng kĩ thuật...
Đội hình nhảy xa
**********
**********
-Nam nhảy xa, Nữ nhảy dây sau một thời gian đổi ngợc lại.
GV làm mẫu kĩ thuật từng động tác học sinh quan sát và thực hiện theo nhịp hô của GV. GV quan sát và sữa sai...
GV hướng dẩn và làm mẩu trò chơi và tổ chức cho HS chơi.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp
Ngày soạn; 08/05/2010 - Tiêt 67: kiểm tra: chạy bền.
I.Mục tiêu: II.Phơng pháp gảng dạy:
- Kiểm tra kĩ thuật chạy 500m có tính thời gian.
- Thông qua tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm để kiểm tra thể lực và tố chất của học sinh.
- Chia tổ phân nhóm, quay vòng.
III. Chuẩn bị của giáo viên:
- Còi, cờ, dây nhảy, đồng hồ, dây đích.
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu chỉ dãn kĩ thuật
Phơng pháp tổ chức
TG
S2
Mở đầu
- Tập hợp lớp ổn định tổ chức
- Nhận lớp phổ biến nội dung bài kiểm tra
- Khởi động chung
- Bổ trợ chuyên môn
10 /
4x8
- Cán sự tập hợp lớp nhanh, báo cáo sĩ số chính xác.
- Gv nhận lớp ,phổ biến bài học ngắn gọn, hớng dẫn học sinh tập 6 động tác thể dục tay không và các động tác bổ trợ ( chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông)
Đội hình như sau:
* * * * * *
* * * * * *
*GV
Cơ bản
Kiểm tra : chạy bền
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 500m
- Cách cho điểm:
( Tuỳ vào mức độ thực hiện về thách kĩ thuật cũng nh thành tích từng học sinh mà gv cho điểm phù hợp)
*Nội dung được lồng ghép trong giờ là nhảy dây.
30
4x8
3-5l
* Gv nhắc lại một số nét kĩ chiến thuật trong chạy bền sau đó phân nhóm cho học sinh thực hiện. Mỗi học sinh đợc tham gia kiểm tra một lần, trờng hợp đặc biệt giáo viên có thể tổ chức kiểm tra lại lần 2 vào một buổi học khác.
- Mức độ cho điểm:
+ Điểm 9-10 Chạy đạt mức giỏi theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 7-8: Chạy đạt mức khá theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 5-6; Chạy đạt mức đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 3-4; thực hiện không đúng kĩ thuật thàh tích đạt thấp.
Đội hình kiểm tra:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Nam nhảy dây nữ kiểm tra sau đó chuyển đổi nội dung.
kết
thúc
- Thả lỏng:
- Nhận xét:
- Dặn dò:
GV hớng dẫn học sinh thả lỏng: Rũ tay, chân, rung bắp đùi.
Nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm kiểm tra.
* * * * * *
* * * * * *
GV
Ngày soạn:23/11/2009 – Tiết 27: tttc: cầu lông – chạy bền. ( sua day gvg) l6
A. Mục tiêu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng các động tác kĩ thuật: B. Phương pháp giảng dạy: - Đồng loạt
Phát cầu thuận tay cao sâu, phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu. Học: - Phân nhóm, quay vòng
Kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần và đỡ cầu. C. Chuẩn bị của giáo viên:Vợt, cầu, sân, lưới, tranh kĩ thuật.
Phần
Nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp - tổ chức
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ổn định tổ chức
- Nhận lớp: Phổ biến nd, yc bài.
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không.
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học.
Khởi động thực hiện nhanh mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động:
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Bài cũ. Em hãy thực hiện cách cầm cầu, cầm vợt.
- Môn tự chọn (cầu lông)
- Ôn phát cầu thuận tay cao sâu phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu.
* Trò chơi: “ Tiếp sức chuyển vật”
- Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
Nam 3 vòng, Nữ 2 vòng.
Cũng cố: - Gọi HS thực hiện lại kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần.
(30p)
GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẩu động tác từng nội dung ôn tập và tổ chức cho HS tập luyện.Yêu cầu thực hiện nghiêm tích cực theo từng nội dung của bài học dưới sự hướng dẫn vầ chỉ huy của GV và nhóm trưởng.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơI theo luật trong 3 hiệp.
Gọi HS thực hiện lớp nhận xét, GV bổ sung và kết luận.
Sân cầu lông:
* 2 1 *
* *
* *
* 1 2 *
* *
(*) GV
Nam học kĩ thuật mới, nữ ôn động tác cũ.
Gv giới thiệu kĩ thuật mới và làm mẫu động tác và tổ chức cho HS tập luyện và quan sát sữa sai.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”.
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiệm tiết học, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp.
Ngày soạn:23/11/2009 – Tiết 27: tttc: cầu lông – chạy bền.
A. Mục tiêu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng các động tác kĩ thuật: B. Phương pháp giảng dạy: - Đồng loạt
Phát cầu thuận tay cao sâu, phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu. Học: - Phân nhóm, quay vòng
Kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần và đỡ cầu. C. Chuẩn bị của giáo viên:Vợt, cầu, sân, lưới, tranh kĩ thuật.
Phần
Nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp - tổ chức
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ổn định tổ chức
- Nhận lớp: Phổ biến nd, yc bài.
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không.
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học.
Khởi động thực hiện nhanh mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động:
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Bài cũ. Em hãy thực hiện cách cầm cầu, cầm vợt.
- Môn tự chọn (cầu lông)
- Ôn phát cầu thuận tay cao sâu phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu.
* Trò chơi: “ Tiếp sức chuyển vật”
- Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
Nam 3 vòng, Nữ 2 vòng.
Cũng cố: - Gọi HS thực hiện lại kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần.
(30p)
GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẩu động tác từng nội dung ôn tập và tổ chức cho HS tập luyện.Yêu cầu thực hiện nghiêm tích cực theo từng nội dung của bài học dưới sự hướng dẫn vầ chỉ huy của GV và nhóm trưởng.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơI theo luật trong 3 hiệp.
Gọi HS thực hiện lớp nhận xét, GV bổ sung và kết luận.
Sân cầu lông:
* 2 1 *
* *
* *
* 1 2 *
* *
(*) GV
Nam học kĩ thuật mới, nữ ôn động tác cũ.
Gv giới thiệu kĩ thuật mới và làm mẫu động tác và tổ chức cho HS tập luyện và quan sát sữa sai.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”.
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiệm tiết học, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp.
File đính kèm:
- giao an td 8 tiet 1314 10 11.doc