I.Mục tiêu:
- Giúp HS nắm bắt tốt nội dung chương trình để thuận lợi trong học tập
- Biết tổ nhóm để tập luyện đúng theo yêu cầu và phương pháp
- Biết một số quy định để nâng cao tính kỷ luật trong giờ học
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
138 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, khớp hông, gối, ép dây chằng.
- Thực hiện chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi
- Đá lăng sau.
3. Kiểm ta bài cũ:
- Thực hiện chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
10'
8’
2Lx 8n
2Lx 15n
2Lx 15n
2Lx 15n
- Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv.
- GV phổ biến nội dung, yc bài học và kiểm tra sức khỏe.
- Gv hướng dẫn Hs tổ chức khởi động theo 4 hàng ngang dãn cách.
- Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học
- HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức.
B. Cơ bản
1. Chạy nhanh
- Ôn một số động tác bổ trợ :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
+ Chạy lao sau xuất phát.
- Xuất phát thấp chạy nhanh 60 m.
- Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
3. Củng cố:
- Chạy lao chạy nhanh 60 m.
30phút
13’
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2-3lần
2l
13’
3L
3L
3-4’
- Gv hướng dẫn Hs tổ chức tập luyện.
- Cán sự điều khiển lớp tập, GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
XP
- HS thực hiện kỹ thuật.
- Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai
- Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai
- Giáo viên quan sát nhắc nhở
- Gọi 3-4 HS lên thực hiện nội dung bài học
- HS khác nhận xét, GV chốt lại kiến thức
C. Kết thúc
1. Thả lỏng.
- Thực hiện động tác điều hoà
- Rũ chân, rũ tay tích cực.
2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
3. Giao bài tập về nhà: Ôn tập các nội dung bài học.
5phút
- Hs thả lỏng- tập trung lớp.
- Gv nhận xét lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà.
- GV, HS xuống lớp
TIẾT 66 ÔN TẬP KIỂM TRA CUỐI NĂM
(CHẠY NGẮN)
I-Mục tiêu
- Kiến thức: Một số trò chơi,động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh.Ôn kĩ thuật chạy ngắn
-Kỹ năng: học sinh thực hiện thành thạo kĩ thuật chạy ngắn
-Thái độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao, ý thức tham gia tập luyện tốt.
II-Địa điểm và phương tiện
*Địa điểm:Sân thể dục riêng của trường
*Phương tiện:Còi, bàn đạp, cờ lệnh..
III-Nội dung và phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
I-Phần mở đầu
*Nhận lớp:Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài tập
II-Phần cơ bản
*Khởi động:
a/ Khởi động chung: Chạy một vòng
quanh sân vận động.
*Tập 5 động tác TDTK di động theo vòng tròng .
b/ Khởi động chuyên môn –Quay tròn các khớp cổ tay ,cổ chân,hông...
- Tập 3 động tác bổ trợ -đi bước nhỏ-
Gót chạm mông-nâng cao đùi (tại chỗ)
c/ Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp,chạy lao
d/ Ôn bài cũ: (chia tổ tập luyện)
*Tổ 1,2 ôn chạy ngắn,
+Trò chơi chạy thoi( chuyển bóng)
+Kĩ thuật xuất phát thấp
+Chạy lao:
+Chạy gữa quãng
+Chạy về đích và cách đánh đích
*Chạy hết cự li(60m)
+Củng cố: Giáo viên giảng giải củng
Cố kĩ thuật xuất phát chạy lao
-Gọi 2 HS tập lớp nhận xét...
III-Phần kết thúc
*Thả lỏng thân thể(giũ tay chân..)
*Chơi trò chơi tìm người chỉ huy
*Hướng dẫn học sinh học ở nhà
*Nhận xét đánh giá bài học
2-3P
35-38P
200m
2x8n
3L
3L/15m
1L
3L/15m
10L/15m
3L/50m
3L
2L/60m
1L
1L
3-5P
- Lớp trưởng tập hợp lớp ,và báo cáo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chúc giáo viên khỏe.
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€(GV)
- Từ đội hình hàng ngang cho khởi động.
-Chạy tại chỗ sau đó chuyển sang di chuyển.
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
+Lớp chia 4 hàng dọc số người bằng nhau,khi có lệnh bốn người hàng đầu(số 1) cầm bóng chạy lên
đặt vào vòng quy định sau đó chạy về chạm tay vào tay người thứ 2...
Số 1 chạy về cuối hàng đứng...
*Xuất phát thấp:
-Vào chỗ: Đi vào bên bàn đạp thấp
Ngồi khụy trên cẳng chân trước,hai bàn tay hình thìa để sau vạch xuất phát
-Sẵn sàng: Từ từ nâng mông đầu thấp hơn mông ,trọng tâm dồn vào hai tay và chân trước mắt nhìn vê
trước từ 3-5m
-Chạy:Khi có lệnh chạy nhanh chóng đạp mạnh chân vào ban đạp
đồng thời hai tay đẩy đất cho thân trên vươn lên,bước 1tiếp đất không
Xa quá trọng tâm thân thể ...
*Chạy lao:Thân trên nghiêng ,nâng dần thân người,đến cuối giai đoạn chạy lao,thân ngả ra trước khoảng 800
*Chạy gữa quãng:
Khi đạt đến tốc độ cao nhất là lúc kết thúc giai đoạn chạy lao và bắt đầu vào giai đoạn chạy giưã quãng.
Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là duy trì là phát huy tốc độ cao nhất đã đạt được để chạy về đích.Để thực hiện được giai đoạn đó,cần duy trì tần số và độ dài bước chạy đã đạt được.thời kì đạp sau cần hết sức tích cực,phối hợp với đánh tay nhịp nhàng.Tuyệt đối không để chân chạm đất bằng gót bàn chân và cần đặt mũi chânthẳng với hướng chạy
-Chạy về đích duy trì tốc độ...
-Đánh đích có 2cách đánh đích
*Gọi 2 em tập xuất phát chạy lao lớp nhận xét đúng sai....
-Cán sự điều khiển thả lỏng.
*Trò chơi tìm người chỉ huy-y/c trong khi chơi nhiệt tình tự giác
-GV nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Thứ ngày tháng năm 2011
TIẾT 67
KIỂM TRA CUỐI NĂM
(KĨ THUẬT CHẠY NGẮN)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Đánh giá kỹ năng tiếp thu bài của học sinh về quá trình học tập và rèn luyện trong quá trình học vừa qua. Đánh giá kỹ thuật chạy ngắn của các em trong qua trình tiếp thu
2.Kỹ năng: Giúp các em hình thành kỹ năng kỹ sảo động tác, xây dựng tác phong nhanh nhẹn.
3. Thái độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao, ý thức tham gia tập luyện tốt.
II. Địa điểm –Phương tiện
- Sân tập thể dục của trường ,còi giầy tập , đồng hồ bấm giây, kẻ sân.
- Chuẩn bị bàn đạp , dây đích, đường chạy .
III . TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung kiểm tra và yêu cầu giờ học.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Khởi động
-Cho học sinh ôn lại nội dungkt
2. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật chạy 60 m
- Cho học sinh tự ôn.
3. Cách cho điểm.
-Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9- 10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đoạt 8,9s(nam), 11s (nữ)
- Điểm 7- 8: Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9,9s-10,5s(nam), 11,1s-11,6s(nữ)
- Điểm 5-6: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s(nam), 11,6s(nữ).
- Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật và không đạt thành tích.
III. PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm.
- Tuyên dương học sinh giỏi
2'
38'
10’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị.
ĐHKT
* * * *
* * * * * *
cb * * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
xp
60m
* * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Thứ ngày tháng năm 2011
Tiết:68 BÀI DẠY
KIỂM TRA HỌC KỲ II NỘI DUNG NÉM BÓNG
(Trọng tâm 4 bước cuối và RSCC)
I. Mục tiêu:
- Kiển tra kỹ thuật và thành tích ném bóng, kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng, nội dung ném bóng. Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Bóng 150 gam ...
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra ném bóng
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
40m
25m
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
30m
20m
5-6
25m
15m
đúng 4 bước cuối
3-4
30m
20m
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợp còn lại
30 (P)
3
Lần
- Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho HS thả lỏng
Thứ ngày tháng năm 2011
Tiết: 69 BÀI DẠY
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT NỘI DUNG CHẠY 500m
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
100 s
112 s
Khá
110 s
119 s
Đạt
120 s
132 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho HS thả lỏng
Thứ ngày tháng năm 2011
Tiết:70 BÀI DẠY
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT NỘI DUNG NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
4 quả
4 quả
Khá
3 quả
3 quả
Đạt
2 quả
2 quả
30 (P)
5
Lần
- Kiểm tra mỗi lần 1 em .
- Một em thực hiện ném 5 quả
- GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho HS thả lỏng
File đính kèm:
- Phuong GATD 8 12 13.doc