Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 17 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.

+Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh; 3>Chạy bền.

+Yêu cầu:

-Bài TD: Biết và thực hiện đúng về cấu trúc, nhịp điệu bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.

-Chạy nhanh: Thực hiện đúng Trò chơi, động tác bổ trợ các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.

-Chạy bền: Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định.

-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.

-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

-Trình bày các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn? Bài TD 35 nhịp?

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 17 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 17 Tiết PPCT : 17 Ngày soạn :21/10/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>Bài thể dục: Ôn tập từ nhịp 1->35. 2>Chạy nhanh: Các động tác bổ trợ kỹ thuật; Trò chơi ''chạy đuổi''; Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. 3>Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. +Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh; 3>Chạy bền. +Yêu cầu: -Bài TD: Biết và thực hiện đúng về cấu trúc, nhịp điệu bài thể dục phát triển chung 35 nhịp. -Chạy nhanh: Thực hiện đúng Trò chơi, động tác bổ trợ các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. -Chạy bền: Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang. -Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. -Trình bày các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn? Bài TD 35 nhịp? II>CƠ BẢN 1> Bài thể dục 2>Chạy ngắn. 3>Chạy bền. a>Ôn tập: -Từ nhịp 1->35. +Yêu cầu: Biết và thực hiện đúng, đều, đẹp về, cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, trọng tâm, phương hứơng, từ nhịp 1->35. a>Tập bổ trợ: +Các bài tập phát triển biên độ cơ khớp. -Căng cơ, khớp. b>Ôn tập: -Chạy bước nhỏ. -Cao đùi. -Chạy đạp sau. -Xp các tư thế chạy theo tín hiệu. c>Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật: -Xp thấp ->chạy lao->chạy giữa quãng->chạy về đích. d>Trò chơi: '' lò cò tiếp sức''. -Cách chơi: Gv hướng dẫn. -Luật chơi : Gv quy định. +Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật trò chơi, bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh. Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. a>Luyện tập: Chạy trên địa hình tự nhiên. -Kĩ thuật đặt chân, đánh tay, thở, khắc phục cực điểm khi chạy. b>Hồi phục sau khi chạy: -Một số động tác hồi phục cơ thể. +Yêu cầu : Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng. -Các động tác thể dục hồi phục cơ thể, rung đùi, cẳng chân, toàn thân. -Nhận xét ý thức, thái độ tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học -Ôn các nhịp bài TD đã học, luyện tập các động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập chạy bền. Tiết PPCT : 17 Ngày soạn :21/10/12 Ngày dạy: 23/10/12 I>MỤC TIÊU: 1>Bài TD: Biết và thực hiện đúng, đều, đẹp về cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, phương hứơng từng bài TD phát triển chung 35 nhịp. 2>Chạy nhanh: Biết và hiện đúng trò chơi bài tập bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn về tần số, biên độ, trọng tâm, phương hướng độ từng giai đoạn. 3>Chạy bền: Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc khi tập luyện. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi Thể thao, đồng hồ bấm giờ; HS: Trang phục học thể dục. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 200m 2lx20m 3-4Hs ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. +Gv nhận lớp, khiểm tra, trang phục, sức khỏe HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển. 2>KĐ chuyên môn:Thực hiện theo nhóm dòng chảy. +Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm. 32 phút 1-2l 1-2l 2lx8n 3lx20m 2lx20m 3lx60m 8-10p 8-10p 2-3l ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 1>ĐH Học bài thể dục. a>Ôn tập: +Tập đồng loạt: -Từ nhịp 1->nhịp35(Cs điều khiển). +Tập Theo hàng: ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m ‚ -Từ nhịp 1->35(Csự điều khiển). 2>ĐH Học chạy nhanh. a>Tập bổ trợ: +Thực hiện đồng loạt: -Các bài tập căng cơ, khớp. b>Ôn tập: +Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp. ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 60m ‚ -Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau. -Chạy cao đùi->Chạy đạp sau. -Xp các tư thế chạy nhanh theo tín hiệu c>Hoàn thiện các giai đoạn: +Thực hiện theo nhóm dòng chảy. -Xp Thấp->Chạy lao. -Xp Thấp->Chạy lao->Chạy giữa quãng->Về đích. *Gv phân nhóm quay vòng. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 +Nhóm nam tập(Xp thấp->chạy lao->giữa quãng->về đích) -Thực hiện theo nhóm dòng chảy(cán sự điều khiển). +Nhóm nữ tập bài thể dục 35 nhịp. -Thực hiện theo nhóm (Thay nhay điều khiển). +Sau 8-10p Gv đổi nội dung tập luyện. c>Trò chơi -Thi theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. 3>ĐH Học chạy bền: -Thực hiện theo nhóm giới tính và sức khỏe. -Thực hiện theo nhóm hồi phục sau khi chạy. 5 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv chỉ định 2Hs thực hiện, Hs khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv đánh giá, tuyên dương nhắc nhở trứơc lớp. -Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso9.2.doc