I . .Mục tiêu: Giúp học sinh :
- Tiếp tục Như tiễt 1 - Biết được một số kiến thức , kĩ năng cơ bản để tập luyện , gìn giữ , sức khỏe , nâng cao thể lực .
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn , kĩ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT , giữ gìn vệ sinh.
2.Yêu cầu :
- Biết cách thực hiện một số trò chơi vận động , động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực.
- Biết cách thực hiện những kĩ năng của từng bài thể dục và biết ý nghĩa , nguyên nhân và cách Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
- 3. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
@ - cụ thể : Giúp học sinh :
a. Thực hiện đúng đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu.
* Một số nguyên tắc:
- Nguyên tắc hệ thống: Cần tập luyện thường xuyên kiên trì , có hệ thống.: : - Nguyên tắc vừa sức :Tập luyện phù hợp với khả năng sức khỏe mỗi người.
- Nguyên tắc Tăng tiến : Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
Tác hại : - Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện.
- Không tuân thủ nội quy, quy định trong tập luyện.
b. Cách phòng tránh chấn thương :
- Trước khi tiến hành buổi tập cần phải khởi động kĩ.
- Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
- Khi kết thúc buổi tập cần tiến hành thả lỏng.
- Trong quá trình tập luyện cảm thấy sức khỏe không bình thường cần báo ngay cho GV biết để xử lí.
BàI MớI :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 5+6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 - Tuần 5
Ngày soạn: 06/09/2008
Ngày dạy : 09/09/2008
phòng tránh chấn thương trong hoạt động tdtt
( Tiếp theo )
I . .Mục tiêu: Giúp học sinh :
Tiếp tục Như tiễt 1 - Biết được một số kiến thức , kĩ năng cơ bản để tập luyện , gìn giữ , sức khỏe , nâng cao thể lực .
Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn , kĩ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT , giữ gìn vệ sinh.
2.Yêu cầu :
Biết cách thực hiện một số trò chơi vận động , động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực.
Biết cách thực hiện những kĩ năng của từng bài thể dục và biết ý nghĩa , nguyên nhân và cách Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
3. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
@ - cụ thể : Giúp học sinh :
a. Thực hiện đúng đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu.
* Một số nguyên tắc:
- Nguyên tắc hệ thống: Cần tập luyện thường xuyên kiên trì , có hệ thống.: : - Nguyên tắc vừa sức :Tập luyện phù hợp với khả năng sức khỏe mỗi người.
- Nguyên tắc Tăng tiến : Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
ố Tác hại : - Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện.
- Không tuân thủ nội quy, quy định trong tập luyện.
b. Cách phòng tránh chấn thương :
- Trước khi tiến hành buổi tập cần phải khởi động kĩ.
- Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
- Khi kết thúc buổi tập cần tiến hành thả lỏng.
- Trong quá trình tập luyện cảm thấy sức khỏe không bình thường cần báo ngay cho GV biết để xử lí.
BàI MớI :
Nội dung lên lớp.
Thời gian
Phương pháp, tổ chức.
A) Phần mở đầu:
1.Nhận lớp: Học trong phòng học : ổn định chỗ ngồi .
GV phổ biến nội dung, mục tiêu , yêu cầu , chương trình bài học.
B) Phần cơ bản:
* Lí thuyết :
phòng tránh chấn thương khi hoạt động tdtt
( Tiếp theo )
1 . YÙ nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
2 - Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
- Một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu.
@- Giới thiệu chung :
Tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, thế nhưng do không biết , không chịu tuân theo các nguyên tắc phương pháp khoa học nên người tập để xảy ra chấn thương vì vậy phòng tránh chấn thương trong tập luyện là yêu cầu quan trọng trong quá trình thi đấu và tập luyện TDTT .
@- Cụ thể : SGK – TD 7/ trang 9,10,11 .
C) Kết thúc:
- Học sinh tập trung lớp ra sân .
5phút
35p
5phút
A) Phần mở đầu:
1.Nhận lớp: Học trong phòng học :
ổn định chỗ ngồi .
B) Phần cơ bản:
- Giáo viên giảng giảI lý thuyết :
phòng tránh chấn thương khi hoạt
động tdtt (Tiếp theo ) .
- Giáo viên giới thiệu
* Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT( tiếp theo)
1 . YÙ nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
2 - Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
a-Giáo viên Giới thiệu chung để học sinh hiểu tác lợi và tác hại , nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
- Tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, thế nhưng do không biết , không chịu tuân theo các nguyên tắc phương pháp khoa học nên người tập để xảy ra chấn thương vì vậy phòng tránh chấn thương trong tập luyện là yêu cầu quan trọng trong quá trình thi đấu và tập luyện TDTT .
b.Giáo viên giảng giải Cụ thể : SGK – TD 7/ trang 9,10,11 .
YÙ nghĩa :
Một số nguyên nhân cơ bản :
Cách phòng trấn chấn thương .
C) Kết thúc:
- Giáo viên nhận xét ý thức giờ học của học sinh .
- Học sinh tập trung lớp ra sân để học tiết 2 .
Tập trung đội hình lớp theo 4 tổ
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
GV
@ - Về nhà :
Giáo viên nhắc nhở học sinh về nhà xem kĩ 2 tiết lí thyuết ( tiết 1 và tiết 5 đã học ) nhằm đảm an toàn cho việc luyện tập TDTT trong quá trình học
Tuần 3 - Tuần 6
Ngày soạn: 06/09/2008
Ngày dạy : 09/09/2008
OÂN TAÄP HễẽP HAỉNG NGANG , DOÙNG HAỉNG , ẹIEÅM SOÁ VAỉ CAÙCH ẹIEÀU KHIEÅN
CUÛA NGệễỉI CHặ HUY
- CHAẽY NHANH : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, CHạY GóT CHạM MÔNG , Đứng vai hướng chạy – xuất phát
I . .Mục tiêu: Giúp học sinh :
- OÂN TAÄP Kể NAấNG – Kể XAÛO :
- TAÄP HễẽP HAỉNG NGANG , DOÙNG HAỉNG , ẹIEÅM SOÁ VAỉ CAÙCH ẹIEÀU KHIEÅN CUÛA NGệễỉI CHặ HUY
- chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mÔng , Đứng vai hướng chạy – xuất phát
@- BàI MớI :
Nội dung lên lớp.
Thời gian
Phương pháp, tổ chức.
A) Phần mở đầu:
1.Nhận lớp: tập trung lớp .
Phổ biến nội dung, mục tiêu , yêu cầu , chương trình bài học.
2.Khởi động:
HS chạy nhẹ nhàng một hàng dọc sau đó trở về vòng tròn thực hiện các động tác :
Xoay cổ tay kết hợp cổ chân, xoay vai, hông, gối .
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
B) Phần cơ bản:
Ôn tập :
1.- Kĩ năng cơ bản về đội hình đội ngũ:
TAÄP HễẽP HAỉNG NGANG , DOÙNG HAỉNG , ẹIEÅM SOÁ VAỉ CAÙCH ẹIEÀU KHIEÅN CUÛA NGệễỉI CHặ HUY
2 - CHAẽY NHANH : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, CHạY GóT CHạM MÔNG , Đứng vai hướng chạy – xuất phát
- Vai hướng chạy xuất phát.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy bước nhỏ.
- Lưng hướng chạy xuất phát.
- Tư thế sẵn sàng xuất phát.
C) Kết thúc:
- Tập trung lớp thả lỏng.
A) Phần mở đầu:
1.Nhận lớp: tập trung lớp .
- Học sinh tập trung lớp ra sân để học tiết 2 .
Tập trung đội hình lớp theo 4 tổ
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
GV
Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu , yêu cầu , chương trình bài học.
2.Khởi động: như các tiết trước
B) Phần cơ bản:
Ôn tập :
- Giáo viên nhắc lại những kĩ năng cơ bản về đội hình đội ngũ.
1.- Kĩ năng cơ bản về đội hình đội ngũ:
TAÄP HễẽP HAỉNG NGANG , DOÙNG HAỉNG , ẹIEÅM SOÁ VAỉ CAÙCH ẹIEÀU KHIEÅN CUÛA NGệễỉI CHặ HUY
ố Học sinh hoạt động nhóm theo nhóm.
Giáo viên quan sát sửa chữa để học sinh thực hiện đúng động tác .
2 - CHAẽY NHANH : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, CHạY GóT CHạM MÔNG , Đứng vai hướng chạy – xuất phát
ố - giaựo vieõn laứm maóu 2-3 laàn , caực toồ trửụỷng laứm theo , sau ủoự thửùc hieọn taọp theo toồ .
-> Giáo viên quan sát sửa chữa để học sinh thực hiện đúng động tác .
- Vai hướng chạy xuất phát.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy bước nhỏ.
- Lưng hướng chạy xuất phát.
- Tư thế sẵn sàng xuất phát.
C) Kết thúc:
- Tập trung lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
@- Veà nhaứ :
Tự giác về nhà ôn lại đội hình đội ngũ đã học .
Tiếp tục rèn kĩ năng tiết 7 : Đi đều đứng lại , đi đều vòng trái , đi đều vòng phải .
@- Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- t 5-6.doc