Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 1 đến Tuần 5 - Bản đẹp 2 cột

I. Mục tiêu chương trình thể dục 7.

- HS biết một số kiến thức, kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn, nâng cao thể lực.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn.

- Có sự tăng tiến về thể lực. Thi đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể.

II. Nội dung chương trình:

Gồm 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết.

Kỳ I: 18 tuần x 2tiết = 36 tiết.

Kỳ II: 17 tuần x 2 tiết = 34 tiết.

- Lý thuyết chung .

- Đội hình đội ngũ.

- Bài thể dục với cờ.

- Chạy nhanh, chạy bền.

- Nhảy cao.

- Nhảy xa.

- Ném bóng.

- Tự chọn.

- Ôn tập – kiểm tra.

 

doc18 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 1 đến Tuần 5 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát. 3. Chạy bền. - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh. 8-10’ 4x8 4x8 2x20m 30-33’ 10-12’ 8-10’ 3lần/ đtác 5-7’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Lớp trưởng chỉ đạo phần khởi động. - Giáo viên hướng dẫn một nhóm, yêu cầu các nhóm khác theo dõi, ghi nhớ, chú ý cách điều khiển của người chỉ huy (thay đổi nhiều người chỉ huy). - Phân nhóm cho học sinh ôn tập; giáo viên quan sát giúp đỡ từng nhóm. - Từng nhóm lên thực hiện, GV và HS nhận xét rút kinh nghiệm. x x x-> x x x-> x x x-> 10 – 15m x x x-> (*) - Giáo viên điều khiển, sửa sai, uốn nắn tư thế cho từng học sinh. - Giáo viên hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi trò chơi, kết hợp các động tác thả lỏng. C. Phần kết thúc: (5’) 1. Thả lỏng: Học sinh tự thả lỏng. 2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét, đánh giá giờ học. 3. Hướng dẫn: HS về nhà: - Tự ôn tập các nội dung ĐHĐN. - Luyện tập kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 40m. - Luyện tập chạy bền 500-800m. Tuần 4. Tiết 7. Ngày soạn:13/9/2007 Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh – chạy bền I. Mục tiêu: 1. Kiến thức. - ĐHĐN: Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp; biến đổi đội hình 0-2-4. - Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát. - Chạy bền: Thư giãn, thả lỏng hồi tĩnh sau khi chạy bền. 2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt các nội dung ĐHĐN, động tác bổ trợ chạy nhanh, thực hiện được các động tác thả lỏng hồi tĩnh sau chạy bền. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật tốt. II. Sân bãi – dụng cụ: Còi. III. Tiến trình dạy học. Nội dung Đlượng Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. ổn định tổ chức. - Lớp trưởng báo cáo tình hình. - Giáo viên nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động. - Học sinh chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Tập bài thể dục phát triển. - Xoay kỹ các khớp, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông. B. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn: Đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biến đổi đội hình 0-2-4. 2. Chạy nhanh. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát. 3. Chạy bền. - Các động tác thư giãn thả lỏng, hồi tĩnh sau khi chạy bền: Hít thở sâu; rũ chân tay; phơi cá 8-10’ 4x8 4x8 2x20m 30-33’ 10-12’ 3-5 lần 8-10’ 7-8’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Lớp trưởng chỉ đạo phần khởi động. - Giáo viên hướng dẫn cả lớp 1 lượt nhấn mạnh cách chỉ huy. - Phân nhóm cho học sinh ôn tập; giáo viên quan sát giúp đỡ từng nhóm. - Từng nhóm lên thực hiện, GV và HS nhận xét rút kinh nghiệm. - GV nhấn mạnh những sai lầm thường mắc và cách khắc phục. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Lần lượt từng HS làm chỉ huy toàn lớp thực hiện, giáo viên theo dõi, sửa sai. x x x-> x x x-> x x x-> 10 – 15m x x x-> (*) - Giáo viên điều khiển, sửa sai, uốn nắn tư thế cho từng học sinh. - GV lần lượt hướng dẫn học sinh tập từng động tác thả lỏng. (*) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x C. Phần kết thúc: (5’) 1. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học. 2. Hướng dẫn: - Tự ôn tập các nội dung ĐHĐN. - Luyện tập kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 40m. - Luyện tập chạy bền 500-800m. Tuần 4. Tiết 8. Ngày soạn:13/9/2007 Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh – chạy bền I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Ôn những kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu. Học: Biến đổi đội hình 0-3-6-9. - Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát. Học: Ngồi xuất phát. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt các nội dung ĐHĐN, động tác bổ trợ chạy nhanh, rèn sức bền. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật tốt. II. Sân bãi – dụng cụ: Còi. III. Tiến trình dạy học. Nội dung Đlượng Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. ổn định tổ chức. - Lớp trưởng báo cáo tình hình. - Giáo viên nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động. - Học sinh chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Tập bài thể dục phát triển. - Xoay kỹ các khớp, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông. B. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn những kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu (Đi đều, vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp). - Học: Biến đổi đội hình 0-3-6-9. 2. Chạy nhanh. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát. - Học: Ngồi xuất phát. + Vào chỗ: Chân trước sát vạch xuất phát, mũi bàn chân sau cách gót bàn chân trước 5-10cm (2 bàn chân chạm đất bằng ẵ bàn chân trên), thân hơi ngả về trước, hai tay chạm đất. + Động tác: Khi có lệnh-> nhổm người xuất phát nhanh, tay đánh tự nhiên. 3. Chạy bền. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên quanh sân trường 400-600m. 8-10’ 4x8 4x8 2x20m 30-33’ 10-12’ 3-5 lần 10-12’ 2lần/đt 2-3lượt 5-7’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Lớp trưởng chỉ đạo phần khởi động. * Giáo viên nhấn mạnh những nội dung học sinh thực hiện còn yếu, yêu cầu học sinh tự ôn tập theo nhóm. - Giáo viên quan sát giúp đỡ từng nhóm. - Từng nhóm lên thực hiện, GV và HS nhận xét rút kinh nghiệm. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Giáo viên hướng dẫn toàn lớp thực hiện 1-2 lần, sau đó HS lần lượt lên thực hiện chỉ huy cả lớp thưc hiện. x x x-> x x x-> x x x-> 10 – 15m x x x-> (*) - Giáo viên điều khiển, sửa sai, uốn nắn tư thế cho từng học sinh. - Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện, GV sửa sai cho từng học sinh. x x x-> x x x-> x x x-> 10 – 15m x x x-> (*) - HS luyện tập chạy bền theo nhóm sức khoẻ. - GV động viên học sinh chạy hết quãng đường. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Các nhóm chạy xong đi lại nhẹ nhàng tự thả lỏng hồi sức. 2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh những nội dung học sinh thực hiện còn yếu. 3. Hướng dẫn: HS về nhà: - Tự ôn tập các nội dung ĐHĐN. - Luyện tập kỹ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 40-60m. - Luyện tập chạy bền 500-800m. Tuần 5. Tiết 9. Ngày soạn:20/9/2007 Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh – chạy bền I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Ôn luyện nâng cao những kỹ năng học sinh đã học (chú ý nhiều về tư thế). - Chạy nhanh: Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xuất phát. Học: Tư thế sẵn sàng xuất phát. - Chạy bền: Trò chơi “Chim đầu đàn”. 2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt các nội dung ĐHĐN, hình thành kỹ năng sẵn sàng xuất phát. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật tốt. II. Sân bãi – dụng cụ: Còi. III. Tiến trình dạy học. Nội dung Đlượng Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. ổn định tổ chức. - Lớp trưởng báo cáo tình hình. - Giáo viên nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động. - Học sinh chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Tập bài thể dục phát triển. - Xoay kỹ các khớp, ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông. B. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. - Ôn các nội dung ĐHĐN đã học (yêu cầu học sinh thực hiện thành thạo). 2. Chạy nhanh. - Ôn: + Vai hướng chạy xuất phát + Ngồi xổm xuất phát. - Học: Tư thế sẵn sàng xuất phát. + Chuẩn bị: Hai bà tay chống đất, khép các ngón tay đặt sát mép sau vạch xuất phát. Hai co, mũi bàn chân trước cách vạch xuất phát 1,5 bàn chân, bàn chân sau chách vạch xuất phát 3 bàn chân. Hai chân chạm đất bằng 1/2 bàn chân trên, mông nhổm cao bằng vai, mắt nhìn trước. + Khi có lệnh, đạp mạnh chân sau rồi đưa ra trước, sau đó đạp mạnh chân trước kết hợp đánh tay tích cực -> xuất phát chạy lao. 3. Chạy bền. - Trò chơi: “Chim đầu đàn.” 8-10’ 4x8 4x8 2x20m 30-33’ 10-12’ 10-15’ 3 lần/đt 3-4lần 10-12’ 2lần/đt 5-7phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (*) - Lớp trưởng chỉ đạo phần khởi động. - Giáo viên phân nhóm cho hoạ sinh luyện tập. - Giáo viên quan sát giúp đỡ từng nhóm. - Từng nhóm lên thực hiện, GV và HS nhận xét rút kinh nghiệm. - HS luyện tập theo đội hình nước chảy, GV quan sát sửa cho từng học sinh. x x x-> x x x-> x x x-> 10 – 15m x x x-> (*) - Giáo viên hướng dẫn toàn lớp thực hiện 1-2 lần, sau đó HS lần lượt lên thự hiện chỉ huy cả lớp thưc hiện. x x x-> x x x-> x x x-> 10 – 15m x x x-> (*) - Giáo viên điều khiển, sửa sai, uốn nắn tư thế cho từng học sinh. - Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện, GV sửa sai cho từng học sinh. x x x-> x x x-> x x x-> 10 – 15m x x x-> (*) - GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi, kết hợp tập các động. x x x x x x x x * x x x x x x x C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: HS tự thả lỏng hồi sức. 2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, nhấn mạnh những nội dung học sinh thực hiện còn yếu. 3. Hướng dẫn: HS về nhà: - Tự ôn tập các nội dung ĐHĐN. - Luyện tập kỹ thuật sẵn sàng xuất phát. - Luyện tập chạy bền 500-800m. Tuần 5. Tiết 10. Ngày soạn:20/9/2007 Ngày dạy: Đội hình đội ngũ – Chạy nhanh – chạy bền I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Ôn luyện nâng cao những kỹ năng học sinh đã học (chú ý nhiều về tư thế). - Chạy nhanh: Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xuất phát. Học: Tư thế sẵn sàng xuất phát. - Chạy bền: Trò chơi “Chim đầu đàn”. 2. Kỹ năng: Học sinh thực hiện tốt các nội dung ĐHĐN, hình thành kỹ năng sẵn sàng xuất phát. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật tốt. II. Sân bãi – dụng cụ: Còi. III. Tiến trình dạy học.

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 7 Tuan 1 den tuan 5.doc