I. NHIỆM VỤ:
1. Bài thể dục:
- Ôn và hoàn thiện bài thể dục 1 – 35.
2. Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
Xuất phát thấp chạy lao.
Học: Chạy giữa quãng 60m.
Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
3. Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
II. YÊU CẦU:
1, Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1 – 35.
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy ngắn. Xuất phát thấp chạy lao. Học: Chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được và cơ bản đúng các động tác từ 1 – 35.
- Thực hiện được và cơ bản đúng các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy ngắn. Xuất phát thấp chạy lao. Học: Chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- Thực hiện được và cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
3. Thái độ.
- Tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9+10: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Nguyễn Ngọc Hường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 5
BÀI: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Tiết CT: 9,10
Thời gian dạy:
I. NHIỆM VỤ:
1. Bài thể dục:
- Ôn và hoàn thiện bài thể dục 1 – 35.
2. Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
Xuất phát thấp chạy lao.
Học: Chạy giữa quãng 60m.
Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
3. Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
II. YÊU CẦU:
1, Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1 – 35.
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy ngắn. Xuất phát thấp chạy lao. Học: Chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được và cơ bản đúng các động tác từ 1 – 35.
- Thực hiện được và cơ bản đúng các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy ngắn. Xuất phát thấp chạy lao. Học: Chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- Thực hiện được và cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
3. Thái độ.
- Tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện.
III. THỜI GIAN:
2 tiết
IV. ĐỊA ĐIỂM: Sân TDTT trường
V. DỤNG CỤ: Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Phổ biến nội dung
3. Khởi động
4. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện kỹ thuật BTD từ nhịp 1-35 ?
15p
1L/đt
1L/đt
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn.
- Học sinh tích cực khởi động.
- Thực hiện được kỹ thuật động tác.
(GV)
(GV)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
- Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1 – 35 bài TD
2. Chạy ngắn:
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
- Xuất phát thấp chạy lao.
- Học: Chạy giữa quãng 60m.
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
3. Củng cố
- Hãy thực hiện từ nhịp 1 – 35 của bài thể dục phát triển chung và kỹ thuật chạy giữa quãng 60m ?
4. Chạy bền:
- Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
65p
3-4L
1L/đt
2-3L/hs
2-3L/hs
2-3Hiệp
1L/đt
1L/hs
- Thuộc và thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật động tác.
- HS tích cực thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật
- Thực hiện đúng tư thế xuất phát thấp, chạy đạt tốc độ cao và duy trì cho đến đích.
- Tư thế xuất phát tốt, đánh tay mạnh giữ thăng bằng sau xuất phát, chạy đạt tốc độ nhanh nhất
- Nắm rõ luật chơi và tham gia chơi tích cực.
- Thực hiện đúng các kỹ thuật động tác.
- Bước chạy tự nhiên, không gò bó hít thở đều, chú yù chướng ngại vật phía trước.
(GV)
Đội hình tập luyện
<---------à
<---------à
<---------à
<---------à
(GV)
Đội hình tập động tác bổ trợ
à----------
XP đích
à----------
60m
(GV)
Đội hình tập luyện
Đội hình trò chơi
(GV)
Đội hìnhcủng cố
XP đích
60m
chạy vượt chướng n. vật
III. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng.
Thả lỏng các khớp tay, chân. toàn thân
2. Nhận xét.
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
3 Dặn dò.
- Về nhà tập luyện thường xuyên các bài mới học đúng theo
10p
1L/đt
- Học sinh tích cực thả lỏng các khớp.
quy định.
- Học sinh lắng nghe giáo viên nhận xét.
- Học sinh lắng nghe.
(GV)
(GV)
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày..tháng năm 201
Người soạn
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG: Nguyễn Ngọc Hường
File đính kèm:
- GIÁO ÁN SỐ8.doc