1. ĐHĐN: Ôn tập: Đi đều - đứng lại. Đi đều vòng phải (trái). Đổi chân khi sai nhịp. Biến đổi đội hình 0-2-4.
+ Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, luyện tập nghiêm túc, tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương.
2. Chạy nhanh: Học: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá lăng sau góp chạm mông; Ngồi xổm - xuất phát.
+ Yêu cầu: Học sinh nắm được các kỹ năng, thực hiện động tác rõ ràng nhanh đẹp và chính xác.
3. Chạy bền: Học cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy.
17 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 9 đến Tiết 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giaoự vieõn: Còi, cờ hiệu
2 Hoùc sinh: sân bãi, trang phục.
III. TOÅ CHệÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY VAỉ HOẽC
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp tổ chức
A.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
Chung: Tập bài TD phát triển chung.
CM: Xoay các khớp
Tập các động tác bổ trợ cho chạy.
3.Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện động tác tư thế sẵn sàng – xuất phát?
B.Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
- Ôn biến đổi đội hình 0 -3 -6 -9
8-10P
4x8
2x8
2-4HS
30-32P
* Cán sự tập trung báo cáo.
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
x
5
- GV phổ biến nội dung bài.
- Cán sự hướng dẫn khởi động.
- GV kiểm tra bài cũ.
* Cho HS nhắc lại ND động tác
-Biến đổi đội hình 0 -2 -4.
(nội dung thực hiện như SHDGV)
2. Chạy nhanh:
*Ôn: Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi.
- Tư thế sẵn sàng – xuất phát.
*Học: Chạy đạp sau.
* Củng cố:
Chạy đạp sau.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
HS thả lỏng: Hít thở sâu,lắc bắp đùi,rung bắp cẳng chân,nhún nhảy thả lỏng,rũ tay
2. Nhận xét:
Đánh giá tiết học tuyên dương và phê bình.
3.Hướng dẫn về nhà:
Ôn tập các động tác ĐHĐN. Đứng vai hướng chạy-xuất phát. Ngồi –xuất phát. Tư thế sẵn sàng-xuất phát. Chạy bền vào buổi sáng.
15P
2-3L
15-17P
2-3L
5P
đã học.
- GV HD học sinh thực hiện dàn
đội hình theo phương pháp đồng loạt lần lượt 2 ND.
- GV quan sát - nhắc nhở - sửa sai.
- Chia tổ tập luyện.
- GV nhận xét chung.
* GV củng cố kĩ thuật động tác.
- HS thực hiện theo phương pháp phân nhóm quay vòng theo dòng nước chảy.
- GV quan sát sửa sai.
*GV làm mẵu kết hợp phân tích động tác.
- HS thực hiện 2-4HS/1L.
– GV quan sát sửa sai.
*********
*********
Cb Đích
********* @
*********
HS thực hiện
GV quan sát - nhắc nhở - sửa sai.
- Nhận xét chung.
* Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng tích cực.
* Hướng dẫn về nhà.
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
5
Lụựp\ngaứy daùy
71\
72\
Vaộng
Tuần: 7
Tiết: 13 ĐHĐN- chạy nhanh- chạy bền I.Mục tiêu CAÀN ẹAẽT
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều - đứng lại một số kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu.
- Yêu cầu: Thực hiện tốt các nội dung đã học để chuẩn bị kiểm tra.
2. Chạy nhanh:Ôn: Tư thế sẵn sàng - xuất phát; Chạy đạp sau; Học: Xuất phát cao – chạy nhanh 40m
- Yêu cầu: Thực hiện tốt nội dung động tác bổ trợ đã học. Thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật xuất phát cao.
3. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu:
- Chạy hết cự li , biết khắc phục kịp thời hiện tượng đau sóc, đạt thành tích cao.
II CHUAÅN Bề CUÛA GIAÙO VIEÂN VAỉ HOẽC SINH
1. Giaoự vieõn: Còi, cờ hiệu
2 Hoùc sinh: sân bãi, trang phục.
III. TOÅ CHệÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY VAỉ HOẽC
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp tổ chức
A.Phần mở đầu:
1 .Nhận lớp:
ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
Chung: Tập bài TD tay không
Cm: Xoay các khớp
Tập các động tác bổ trợ cho chạy.
3.Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện kĩ thuật chạy đạp sau.
B.Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều - đứng lại.
- Đổi chân khi sai nhịp.
- Biến đổi đội hình 0-2-4. 0-3-6-9.
8-10P
4x8
2x8
2-4HS
30-32P
13P
* Cán sự tập trung báo cáo.
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
x
5
- Giáo viên phổ biến nội dung bài.
- Cán sự hướng dẫn khởi động.
- GV kiểm tra bài cũ.
* GV củng cố nội dung ôn tập.
- Chia tổ tập luyện, các tổ thực hiện nội dung khác nhau.
- GV quan sát sửa sai.
(Nội dung thực hiện như SHDGV thể dục 6, 7).
2. Chạy nhanh:
- Ôn tư thế sẵn sàng – xuất phát;
- Chạy đạp sau.
(Nội dungthực hiện như SHDGV thể dục 7 trang 41)
- Học: xuất phát cao chạy nhanh 40m.
3. Chạy bền
Luyên tập chạy cự li 300 – 350m nam, nữ.
* Củng cố:
sẵn sàng – xuất phát
C. Phần kết thúc
1.Hồi tĩnh:
HS thả lỏng: Hít thở sâu, lắc bắp đùi, rung bắp cẳng chân, nhún nhảy thả lỏng, rũ tay.
2.Nhận xét:
Đánh giá kết quả tiết học, tuyên dương và phê bình.
3.Hướng dẫn về nhà:
Ôn tập các động tác ĐHĐN, động tác Đứng vai hướng chạy-xuất phát. Ngồi –xuất phát. Tư thế sẵn sàng-xuất phát.Chạy cự li 350m.
12-14P
1Lần
1-2Lần
5P
1Lần
5P
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x 5 x
-Tập trung lớp, từng tổ tập –lớp quan sát nhận xét.
- GV nhận xét chung.
* GV củng cố kĩ thuật động tác.
-HS thực hiện theo phương pháp phân nhóm quay vòng theo dòng nước chảy.
- GV quan sát sửa sai.
*GV làm mẵu kết hợp phân tích động tác.
- HS thực hiện 2-4HS/1L.
- GV quan sát sửa sai.
x x x x x x x I------------------4I
x x x x x x x I------------------4I
5XP----40m--------Đ
- Nhận xét chung.
*GV chia lớp thành 2 nhóm.
- HS thực hành.
- GV quan sát nhắc nhở.
- Nhận xét.
*Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng tích cực.
*Hướng dẫn về nhà.
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
5
Lụựp\ngaứy daùy
71\
72\
Vaộng
Tuần: 7
Tiết: 14 ĐHĐN- chạy nhanh
I.Mục tiêu CAÀN ẹAẽT
1. Đội hình đội ngũ:
- Luyện tập nâng cao kĩ năng đã học hoặc kiểm tra thử
-Yêu cầu: Học sinh thực hiện tốt nội dung đã học, động tác dứt khoát, đúng, đều, đẹp.
2. Chạy nhanh:
- Ôn trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn) .Tư thế sẵn sàng – xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30m.
- Yêu cầu: Rèn luyện tư thế tác phong kĩ thuật động tác, tích cực, nhiệt tình trong tập luyện.
- Biết cách chơi trò chơi và chơi đúng luật.
II CHUAÅN Bề CUÛA GIAÙO VIEÂN VAỉ HOẽC SINH
1. Giaoự vieõn: Còi, cờ hiệu
2 Hoùc sinh: sân bãi, trang phục.
III. TOÅ CHệÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY VAỉ HOẽC
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp tổ chức
A.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
ổn định tổ chức, kiểm tra bài cũ. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
Chung: Tập bài TD tay không.
CM: Xoay các khớp
Tập các động tác bổ trợ cho chạy.
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện kĩ thuật xuất phát cao?
B.Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
- Luyện tập nâng cao kĩ năng đã học.
Ôn: Quay phải, quay trái, quay đằng sau.
- Biến đổi đội hình 0-2- 4 và 0-3- 6-9.
8-10P
4Lx8N
2Lx8N
2-4HS
30-32P
15P
2-3Lần
* Cán sự tập trung báo cáo.
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
x
5
- Giáo viên phổ biến nội dung bài.
- Cán sự hướng dẫn khởi động.
*GV củng cố lại nội dung ôn tập.
- Chia lớp thành 4 tổ.
- HS ôn tập.
- Đi đều - đứng lại.
(nội dung thực hiện như sách HD GV thể dục 6,7)
2. Chạy nhanh:
* Trò chơi phát triển sức nhanh:
"Chạy đuổi ".
- Tư thế sẵn sàng – xuất phát;
- Xuất phát cao chạy nhanh 30m
(nội dung thực hiện như SHDGV thể dục 7 – Trang 43).
* Củng cố:
* GV củng cố kĩ thuật động tác BT.
C. Phần kết thúc
1.Hồi tĩnh:
Thả lỏng hít thở sâu,lắc bắp đùi,rung bắp cẳng chân,nhún nhảy thả lỏng,rũ tay
2. Nhận xét:
Đánh giá kết quả tiết học, tuyên dương và phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
Ôn tập các động tác ĐHĐN, các động tác. Đứng vai hướng chạy-xuất phát. Ngồi –xuất phát. Tư thế sẵn sàng-xuất phát.Chạy cự li 400 – 450m.
15-17P
2-3L
5P
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x
5
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x
- GV quan sát sửa sai -> Nhận xét.
*GV phổ biến trò chơi luật chơi.
- Hướng dẫn học sinh cách chơi.
- HS thực hiện – GV làm trọng tài.
- Phân định thắng thua.
- Nhận xét.
- HS thực hiện 2- 4HS/1L.
x x x x x x x xI------------------4I
x x x x x x x xI------------------4I
5XP-------15m-------Đ
- GV quan sát – sửa sai – nhận xét.
- HS thực hành chạy nhanh 30m PP như tiết 13.
*Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng tích cực.
*Hướng dẫn về nhà.
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
5
Lụựp\ngaứy daùy
71\
72\
Vaộng
Tuần: 8
Tiết: 15 Kiểm tra Đội hình đội ngũ
I.Mục tiêu CAÀN ẹAẽT
1. Kiểm tra ĐHĐN:
- Kiểm tra một trong hai đội hình 0-2-4 và 0-3-6-9. (có thể kiểm tra thêm quay phải, trái, đằng sau)
Yêu cầu:
- HS thực hiện động tác đúng, đẹp, tác phong nhanh nhẹn chuẩn mực, ý thức tốt trong kiểm tra.
II CHUAÅN Bề CUÛA GIAÙO VIEÂN VAỉ HOẽC SINH
1. Giaoự vieõn: Còi, cờ hiệu
2 Hoùc sinh: sân bãi, trang phục.
III. TOÅ CHệÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY VAỉ HOẽC
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp tổ chức
A.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
ổn định tổ chức, kiểm tra bài cũ. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
Chung: Tập bài TD tay không.
CM: Xoay các khớp.
3. Học sinh tự ôn tập nội dung kiểm tra.
B.Phần cơ bản:
1. kiểm tra ĐHĐN:
a. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra một trong 2 đội hình
0-2- 4 và 0- 3 – 6 - 9.
8-10P
4Lx8N
2Lx8N
30-32P
* Cán sự tập trung báo cáo.
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
x
5
- Giáo viên phổ biến nội dung kiểm tra.
- Cán sự hướng dẫn lớp khởi động.
* GVgiới thiệu các nội dung và nêu yêu cầu kiểm tra, cách cho điểm.
- Cho lớp ôn lại các kĩ thuật động
tác đã học 1L.
(có thể kiểm tra thêm một số động
tác kĩ năng ĐHĐN đã học )
b.Cách cho điểm.
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ
thực hiện kĩ thuật động tác của
từng học sinh.
Điểm 9-10:
- Thực hiện đúng, đều, đẹp các động tác quy định.
Điểm 7-8:
- Thực hiện các nội dung theo yêu cầu tương đối đúng nhưng chưa đều.
Điểm 5-6:
- Cơ bản biết cách thực hiện nhưng khi thực hiện điểm số sai hoặc đi thiếu bước hay thừa bước.
Điểm 3-4:
- Không thực hiện đúng điểm số và dàn hàng, dồn hàng.
* Củng cố: khụng
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Hít thở sâu,lắc bắp đùi,rung bắp cẳng chân,nhún nhảy thả lỏng,rũ tay
2. Nhận xét:
Đánh giá kết quả tiết học,công bố điểm tuyên dương và phê bình
3. Hướng dẫn về nhà:
Ôn tập các động tác Đứng vai hướng chạy-xuất phát. Ngồi –xuất phát. Tư thế sẵn sàng-xuất phát.Chạy cự li 400m.
5P
- GV kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 1 nhóm hoặc một tổ.
- Mỗi tổ đến lượt kiểm tra do tổ
trưởng điều khiển (có sự giúp đỡ của giáo viên)
- Thực hiện một lần dàn hàng dồn hàng.
- Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2.
- GV quan sát, nhận xét và cho điểm.
- HS trong lớp ngồi theo hàng để theo dõi và nhận xét – Nếu GV yêu cầu
*Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng tích cực.
*Hướng dẫn về nhà.
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
5
File đính kèm:
- 9-15.doc