Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 69 đến 70 - Năm học 2010-2011

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.

+Nội dung:1>Nhảy xa.

+Yêu cầu:

-Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền,đạt thành tích tốt nhất.

-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.

-Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau->Đà 1->3 bứơc nhảy bứơc bộ.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 69 đến 70 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 35 Tiết PPCT : 69-70 Ngày soạn :9/5/11 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1> Kiểm tra: Chạy bền ( kết hợp kiểm tra RLTT). 2>Trò chơi:''Bịt mắt bắt dê''. PHẦN & NỘI DUNG YÊU CẦU & PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn +Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. +Nội dung:1>Nhảy xa. +Yêu cầu: -Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền,đạt thành tích tốt nhất. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang. -Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau->Đà 1->3 bứơc nhảy bứơc bộ. II>CƠ BẢN 1>Chạy bền(kiểm tra). 2>Trò chơi a>Nội dung kiểm ra: Kiểm tra thành tích chạy bền trên địa hình tự nhiên. +Nam chạy 700m. +Nữ chạy 600m. b>Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của từng học sinh. -Điểm 9-10: Nam <=2.00p; Nữ <=1.35p. -Điểm 7-8: Nam 2.00p->2.10p; Nữ 1.35p->1.40p. -Điểm 5-6: Nam 2.10p->2.20p; Nữ 1.40p-1.50p. -Điểm 3-4: Nam >2.20p; Nữ >1.50p. a>Cách chơi: -Gv hứơc dẫn cách chơi. -Luật chơi Gv cùng lớp thống nhất luật chơi. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Thông báo kết quả kiểm tra, rút kinh nghiệm tập luyện. -Tay chống hông, rung đùi, cẳng chân, cúi người thả lỏng tay, toàn thân. -Nhận xét ý thức, thái độ kiểm tra của Hs. -Luyện tập TDTT rèn luyện sức khoẻ Tiết PPCT : 68 Ngày soạn : 2/5/11 Ngày dạy: 4/5/11 I>MỤC TIÊU -YÊU CẦU: 1> Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền, thực hiện chạy đạt thành tích tốt nhất. 2>Trò chơi: Biết và thực hiện trò chơi hồi phục sau khi kiểm tra. Tự giác, tích cực, nghiêm túc khi chơi trò chơi. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi, thứơc đo, sổ ghi ; HS: Đồng phục thể dục. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 200m 2lx8n ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ € 20mm +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. +Gv nhận lớp, kiểm tra, trang phục, sức khỏe HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển. 2>KĐ chuyên môn: Thực hiện theo nhóm dòng chảy. 32 phút +ĐH kiểm chạy bền: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ c>Tổ chức và phương pháp kiểm tra: +Kiểm tra theo nhóm giới tính và sức khỏe. +Mỗi nhóm 4 Hs. ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ c>Trò chơi: -Thi đấu theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. 5 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv công bố điểm trước lớp. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv đánh giá, tuyên dương, nhắc nhở chung. -Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso35.1.doc