I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu: ND-YC
3>Khởi động
a>Khởi động chung.
b>Kh động chuyên môn
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.
+Nội dung:1>Nhảy xa.
+Yêu cầu:
-Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền,đạt thành tích tốt nhất.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
-Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau->Đà 1->3 bứơc nhảy bứơc bộ.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 69 đến 70 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 35
Tiết PPCT : 69-70
Ngày soạn :9/5/11
NỘI DUNG BÀI DẠY:
1> Kiểm tra: Chạy bền ( kết hợp kiểm tra RLTT).
2>Trò chơi:''Bịt mắt bắt dê''.
PHẦN & NỘI DUNG
YÊU CẦU & PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu: ND-YC
3>Khởi động
a>Khởi động chung.
b>Kh động chuyên môn
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.
+Nội dung:1>Nhảy xa.
+Yêu cầu:
-Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền,đạt thành tích tốt nhất.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
-Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau->Đà 1->3 bứơc nhảy bứơc bộ.
II>CƠ BẢN
1>Chạy bền(kiểm tra).
2>Trò chơi
a>Nội dung kiểm ra: Kiểm tra thành tích chạy bền trên địa hình tự nhiên.
+Nam chạy 700m.
+Nữ chạy 600m.
b>Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của từng học sinh.
-Điểm 9-10: Nam <=2.00p; Nữ <=1.35p.
-Điểm 7-8: Nam 2.00p->2.10p; Nữ 1.35p->1.40p.
-Điểm 5-6: Nam 2.10p->2.20p; Nữ 1.40p-1.50p.
-Điểm 3-4: Nam >2.20p; Nữ >1.50p.
a>Cách chơi:
-Gv hứơc dẫn cách chơi.
-Luật chơi Gv cùng lớp thống nhất luật chơi.
III>KẾT THÚC
1>Củng cố.
2>Thả lỏng.
3>Nhận xét.
4>Dặn dò.
-Thông báo kết quả kiểm tra, rút kinh nghiệm tập luyện.
-Tay chống hông, rung đùi, cẳng chân, cúi người thả lỏng tay, toàn thân.
-Nhận xét ý thức, thái độ kiểm tra của Hs.
-Luyện tập TDTT rèn luyện sức khoẻ
Tiết PPCT : 68
Ngày soạn : 2/5/11
Ngày dạy: 4/5/11
I>MỤC TIÊU -YÊU CẦU:
1> Chạy bền: Biết cách phân phối sức trong chạy bền, thực hiện chạy đạt thành tích tốt nhất.
2>Trò chơi: Biết và thực hiện trò chơi hồi phục sau khi kiểm tra. Tự giác, tích cực, nghiêm túc khi chơi trò chơi.
II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1>Địa điểm: Sân học thể dục.
2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi, thứơc đo, sổ ghi ; HS: Đồng phục thể dục.
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8 phút
200m
2lx8n
5
20mm
+ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động.
+Gv nhận lớp, kiểm tra, trang phục, sức khỏe HS.
+Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển.
2>KĐ chuyên môn: Thực hiện theo nhóm dòng chảy.
32 phút
+ĐH kiểm chạy bền:
c>Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
+Kiểm tra theo nhóm giới tính và sức khỏe.
+Mỗi nhóm 4 Hs.
c>Trò chơi:
-Thi đấu theo nhóm giới tính.
-Gv cùng cán sự tổ chức.
5 phút
5
-Gv công bố điểm trước lớp.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
-Gv đánh giá, tuyên dương, nhắc nhở chung.
-Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.
File đính kèm:
- so35.1.doc