Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 65+66 - Năm học 2011-2012 - Vũ Trung Quân

I/ Mục tiêu:

Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và luyện tập nâng cao thành tích môn đá cầu. Yêu cầu: thực hiện phát bóng cầu thấp chân mu chính diện qua lưới vào khu vực quy định trước. Qua đó rèn luyện kỹ năng điều khiển cầu của chân theo ý định từ trước của mình . Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu bộ môn đá cầu nói riêng và các môn thể thao nói chung.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập.

- Phương tiện: Còi, cầu đá, cột lưới.

III/ Nội dung – phương pháp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 65+66 - Năm học 2011-2012 - Vũ Trung Quân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22/04/2012 Ngày dạy: 25/04/2012 Tiết 65: kiểm tra đá cầu I/ Mục tiêu: Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và luyện tập nâng cao thành tích môn đá cầu. Yêu cầu: thực hiện phát bóng cầu thấp chân mu chính diện qua lưới vào khu vực quy định trước. Qua đó rèn luyện kỹ năng điều khiển cầu của chân theo ý định từ trước của mình . Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu bộ môn đá cầu nói riêng và các môn thể thao nói chung. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập. - Phương tiện: Còi, cầu đá, cột lưới. III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: ổn định, kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung giờ học Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ 8’ 1-2v Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện kỹ thuật phát cầu thấp chân mu chính diện qua lưới vào khu vực quy định trước. 2, Hình thức kiểm tra: - Thực hiện kiểm tra lần lượt từng cặp 2 em học sinh nam riêng nữ riêng. - Mỗi học sinh thực hiện phát thử 1 quả và phát liên tục chính thức 5 hoặc 10 quả từ vạch biên ngang cuối sân. 3, Cách đánh giá cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và có 9 – 10 (5) quả sang sân đúng luật. - Điểm 7 – 8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác và có 7 – 8 (4) quả sang sân đúng luật. - Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng và có 5 – 6 (2 - 3) quả sang sân đúng luật - Điểm 3 – 4: Thực hiện có sai sót lớn về kỹ thuật động tác và không đủ số qủa sang sân đúng luật quy định. * Lưu ý: Những trường hợp HS hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn thêm hoặc đánh giá thấp hơn. 32’ G nêu ND và HT kiểm tra H nghe, quan sát ôn tập chuẩn bị ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° G cử cán sự giúp đỡ G và cán sự kiểm tra lần lượt từng cặp HS ° Phần kết thúc: - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Củng cố kỹ thuật động tác thông báo kết quả kiểm tra đá cầu. - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’ G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi Ngày soạn: 23/04/2012 Ngày dạy: 26/04/2012 Tiết 66: kiểm tra chạy bền I/ Mục tiêu: Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và thói quen luyện tập nâng cao thành tích chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: nam chạy 500m, nữ chạy 500m. Qua đó giáo dục ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực để đạt thành tích cao. Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu chạy cự ly trung bình và chạy cự ly dài. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Còi, đồng hồ bấm giây, cọc tiêu. III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: ổn định, kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung giờ học Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ 8’ 1-2v Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện kỹ thuật và tính thời gian hoàn thành cự ly chạy với nam là 450m, nữ là 350m 2, Hình thức kiểm tra: Kiểm tra theo nhóm 5 – 6 em/ nhóm nam riêng nữ riêng. Mỗi học sinh chạy kiểm tra 1 lần. Tính thời gian chạy của từng cá nhân học sinh 3, Cách đánh giá cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt: nam < 105s, nữ < 114s - Điểm 7 – 8: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt: 105s < nam < 115s, 114s < nữ < 122s - Điểm 5 – 6: Thực hiện chạy hoàn thành cự ly và không tính thời gian chạy. - Điểm 3 – 4: Thực hiện chạy được 1/2 hay 2/3 quãng đường quy định hoặc cố tình vi phạm luật trong quá trình chạy trên đường chạy quy định. * Lưu ý: trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể miễn kiểm tra hoặc đánh giá ở mức thấp hơn quy định. 32’ G nêu ND và HT kiểm tra H nghe, quan sát chuẩn bị ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° G cử cán sự giúp đỡ tổ chức G và cán sự kiểm tra lần lượt từng nhóm Phần kết thúc: - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Củng cố kỹ thuật, thông báo kết quả kiểm tra chạy bền - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’ G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi

File đính kèm:

  • docTiet65-66TD7.doc