Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 64 đến 70

1. Mục tiêu

1.1. Kiến thức

- Bật nhảy : Ôn chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi, nhảy bước bộ trên không.

 Chơi trũ chơi: nhảy vào vũng trũn tiếp sức.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hỡnh tự nhiờn.

1.2. Kỹ năng

- Thực hiện đúng kỹ thuật bật nhảy. HS cố gắng thực hiện tốt

phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.

1.3. Thái độ

- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện.

2. Chuẩn bị

 - GV: Giáo án.

 - HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.

3. Phương pháp

 - Trực quan

 - Phân nhóm, tổ

4. Tiến trình dạy học

4.1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số

4.2. Kiểm tra bài cũ:

4.3. Bài mới

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 64 đến 70, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông II. Phần cơ bản Luyện tập những kỹ thuật - Kỹ thuật di chuyển bước đơn ra trước chếch phải, chếch trái. - Tâng cầu bằng đùi. - Tâng cầu bằng mu bàn chân. - Tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Tâng cầu bằng má ngoài bàn chân. - Chuyền cầu qua lại. - Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Luyện tập những kỹ thuật - Chuyền cầu qua lại có sử dụng linh hoạt các kỹ thuật đã học. - Tập phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân - Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. Kỹ thuật phát cầu cao chân nghiêng mình . Đấu tập. - Giáo viên hướng dẫn HS tập làm trọng tài và chia đội thi đấu. . Luật đá cầu. - Lỗi phát cầu - Phát cầu lại. 2 ,Bài tập RLTT . - Luyện tập nằm ngửa gập bụng 3, Hệ thống bài. Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện kt đt 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-7/L 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x Đội hình tập đá cầu x x x x x x x 8 - 10m r x x x x x x x Đội hình tập đá cầu x x x x x x x 8 - 10m r x x x x x x x - GV chú ý quan sát sửa sai cho HS. Đội hình đấu tập x x x x r - Cả lớp ngồi xuống, giáo viên sử dụng phương pháp thuyết trình giới thiệu luật phát cầu. - Yêu cầu học sinh thực hiện tập nằm ngửa gập bụng. Gv phổ biến cách thực hiện – Hs luyện tập. H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn các kĩ thuật đỏ cầu. - Kết thúc giờ học. 5. Rỳt kinh nghiệm .. *********************************************************************** Ngày soạn: . Ngày giảng: ... Tiết 68 KIỂM TRA HỌC Kè II 1. Mục tiờu 1.1. Kiến thức - Kiểm tra học kỳ II (nội dung tâng cầu và phát cầu) 1.2. Kỹ năng - Thực hiện đúng kỹ thuật( tâng cầu và phát cầu )HS cố gắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. 1.3. Thái độ - Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện. 2. Chuõ̉n bị - GV: Giáo án, cầu đỏ. - HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập. 3. Phương pháp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. Tiờ́n trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. Kiểm tra bài cũ: 4.3. Bài mới Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông II. Phần cơ bản 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra theo danh sách h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu. HS thực hiện 5 quả phát cầu. *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu - Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu. -Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu. -Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật . 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-7/L 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s (tâng cầu) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ °(GV) Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l ‚ °(GV) 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn cỏc kĩ thuật đỏ cầu. 5. Rỳt kinh nghiệm *********************************************************************** Ngày soạn: . Ngày giảng: ... Tiết 69 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC HỌC SINH 1. Mục tiờu 1.1. Kiến thức - Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu, thi đạt tiêu chuẩn RLTT. 1.2. Kỹ năng -Học sinh thực hiện đúng các kĩ thuật và đạt thành tích theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. 1.3. Thái độ - Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn. 2. Chuõ̉n bị - GV: Giáo án, tranh minh hoạ, đồng hồ bấm giõy. - HS : Trang phục, giầy. 3. Phương pháp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. Tiờ́n trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. Kiểm tra bài cũ: 4.3. Bài mới Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước 2.Bài mới a. Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam >15 ≥ 11 <11 Nữ > 13 ≥ 10 <10 - Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt. b. Bật xa tại chỗ - Kiểm tra nhiều đợt mỗi đợt 3-5 em nam nư riêng, mỗi HS bật xa 3 lần lấy thành tích cao nhất. nếu lần 1 đã đạt thi không cần kiểm tra lần 2 và 3. GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam > 2,00m ≥ 1,75m < 1,75m Nữ > 1,60m ≥ 1,43m < 1,43m 3. Bài tập thể lực 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý kĩ thuật gập bụng . 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-7/L 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra TC RLTT cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Mỗi HS thực hiện động tác 1 lần /30 giây. - Tổ chức đánh giá theo nhóm 1-4 em, nam riêng, nữ riêng. -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi ngời thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn các kĩ thuật chạy bền, bật xa tại chỗ. - Kết thúc giờ học. 5. Rỳt kinh nghiệm ************************************************************************ Ngày soạn: . Ngày giảng: ... Tiết 70 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC HỌC SINH 1.1. Kiến thức - Kiểm tra lại các kĩ thuật chạy nhanh và chạy tiếp sức của học sinh 1.2. Kỹ năng -Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các kĩ thuật chạy nhanh. 1.3. Thái độ - Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện. - Nghiêm túc trong kiểm tra 2. Chuõ̉n bị - GV: Giáo án, tài liệu, còi, đồng hồ bấm giờ. - HS : Trang phục, giầy. 3. Phương pháp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. Tiờ́n trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. Kiểm tra bài cũ: 4.3. Bài mới Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước 2.Bài mới a.Chạy 30m - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy ngắn 30m. GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam <5,0S ≤ 6,0S >6,0S Nữ < 6,0S ≤7,5S >7,5S b. Chạy tùy sức 5 phút 3. Bài tập thể lực - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy cuả HS trong 5 phút. GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam >950m ≥860m <860m Nữ >830m ≥790m <790m 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý kĩ thuật chạy ngắn . 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-7/L 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra TC RLTT cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Tổ chức đánh giá theo nhóm 1-4 em, nam riêng, nữ riêng. -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ. 5. Rỳt kinh nghiệm đánh giá xếp loại thể lực học sinh Năm học 2011 - 2012 Lớp : 7A STT Họ và tờn Nội dung kiểm tra Kết quả Ghi chỳ Nằm ngửa gập bụng Bật xa tại chỗ Chay 30m Chạy tuỳ sức 5’ T Đ CĐ T Đ CĐ T Đ CĐ T Đ CĐ T Đ CĐ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23

File đính kèm:

  • docT64-70.doc