Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 10: ĐHĐN; Chạy nhanh - Trường THCS Khánh Bình

I. MỤC TIÊU :

 1/ Nội dung :

 ĐHĐN : Đi đều, đi điều vòng phải (trái) . Đổi chân khi đi đều sai nhịp

 Học : Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9 .

=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .

 CHẠY NHANH :Ôn đứng vai hướng chạy – xuất phát. Ngồi – xuất phát .

 Học : Tư thế sẵn sàng – xuất phát .

=> Giúp học sinh phát triển sức nhanh và hiểu biết thêm về kỹ thuật chạy lao .

 * Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật .

 2/ Yêu cầu :

- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .

- Dần hoàn thiện các nội dung ôn. Thông , hiểu và thực hiện tương đối các nội dung học mới .

II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 03/03/2021 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 10: ĐHĐN; Chạy nhanh - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH TUẦN 5 : 07 -> 12 / 9 / 09 GIÁO ÁN SỐ 10 Ngày soạn : 25 / 8 / 09 ; Lớp : 7A1, 7A2 Ngày dạy : 11 / 9/ 09 ; Thời Gian : 45 phút Tên bài : ĐHĐN – CHẠY NHANH ( Tiết : 10) I. MỤC TIÊU : 1/ Nội dung : ĐHĐN : Đi đều, đi điều vòng phải (trái) . Đổi chân khi đi đều sai nhịp Học : Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9 . => Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách . CHẠY NHANH :Ôn đứng vai hướng chạy – xuất phát. Ngồi – xuất phát . Học : Tư thế sẵn sàng – xuất phát . => Giúp học sinh phát triển sức nhanh và hiểu biết thêm về kỹ thuật chạy lao . * Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật . 2/ Yêu cầu : - Học sinh nghiêm túc trong tập luyện . - Dần hoàn thiện các nội dung ôn. Thông , hiểu và thực hiện tương đối các nội dung học mới . II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường . - Còi, cờ, thùng đa năng . III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YẾU LĨNH KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU 1/ Giáo viên nhận lớp 2/ Giới thiệu nội dung học 3/ Kiểm tra bài cũ 4/ Khởi động : + KĐ chung +Các động tác II.CƠ BẢN : 1/ ĐHĐN : - Cách sửa sai khi đi điều sai nhịp. - Đi điều - đứng lại . - Đi điều vòng phải (trái) Học : Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9 @ Củng cố : 2/ CHẠY NHANH : -Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi . - Đứng vai hướng chạy – xuất phát - Ngồi xổm – xuất phát . Học : Tư thế sẵn sàng – xuất phát . @ Củng cố : Trò chơi : Chạy tiếp sức có chuyển vật III. KẾT THÚC : 1/ Thả lỏng : 2/ Nhận xét : 3/ Dặn đò : 4/ Xuống lớp : 8phút 14phút 14phút 1lần/đt 1lần 1lần 2lần/đt 3lần 5phút 4phút - Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1) - Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh . - Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu . - Gọi 2 HS ôn điều khiển đi đều – đứng lại, 2 HS ôn ngồi-XP -> GV nhận xét cho điểm - Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2) - Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2) - Cách sửa sai khi đi điều sai nhịp : Thực hiện động tác bước trượt (bước đuổi) . - GV hô lại khẩu lệnh cho HS rõ hơn – gọi 1 em đứng lên hô khẩu lệnh, có sự hướng dẫn của GV từ đó cả lớp biết được và tập theo . - Khi tập giậm chân, đi điều cần cho HS hô to cùng chỉ huy (tập cả lớp) - Khi đi điều vòng phải (trái) HS cần chú ý đến giai đoạn bẻ góc (GV thị phạm lại động tác). Nếu đi đều từ 2 hàng trở lên, phải bẻ góc dần dần bằng cách những em phía trong bước ngắn lại (giậm chân tại chỗ) những em phía ngoài bước dài hơn bình thường. Sau cho khi đổi hướng phải thẳng hàng ngang . => Lớp tập luyện ở ĐH hàng dọc, GV quan sát sửa sai . * Mục đích và cách chuyển ĐH tương tự ĐH 0 - 2 – 4, nhưng số bước nhiều hơn nên cần sân rộng hơn . - Tập hợp HS theo hàng ngang.Nếu từ 2 hàng trở lên thì hàng nọ cách hàng kia 12 bước . - Khẩu lệnh : + Từ phải sang trái [ngược lại] 0 – 3 – 6 – 9 ....điểm số ! + Theo số đã điểm...... bước ! + Về vị trí cũ......bước ! - Lớp chia nhóm ra tập luyện, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai . -Gọi một nhóm lên thực hiện biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9 lớp ý kiến -> GV nhận xét...... - Thực hiện giống tiết 9 (H. 4) * chú ý : - không xuất phát trước hiệu lệnh, thực hiện độnh tác quay (trái – phải) về hướng chạy khi có lệnh xuất phát . - Tư thế luôn sẵn sàng, tai nghe hiệu lệnh, mắt nhìn thẳng về hướng chạy . + Khi XP không đứng thẳng lưng (phải có độ lao về trước), Không XP trước hiệu lệnh -> Cho HS ôn động tác ở ĐH rộng trước . => Học sinh tập luyện ở ĐH hàng dọc (H. 5) - > GV quan sát nhắc nhở sửa sai ch HS - CB : Hai bàn tay chống sát vạch XP (rộng bằng vai), mũi chân trước cách vạch XP 1,5 bàn chân, mũi chấnau cách 3 bàn chân. Chạm đất bằng nữa bàn chân trên, mông nhổm cao bằng vai, mắt nhìn trước 2m . - ĐT : Khi có lệnh đạp chân sau đưa ra trước, sau đó chân trước đạp mạnh, phối hợp đánh tay để XP và chạy lao (chân nọ, tay kia). => GV thị phạm và phân tích cho HS hiểu đồng thời chỉ ra những điểm thường mắc sai và cách khắc phục . -> Lớp tập động tác ở ĐH rộng(H. 2), sau đó tập ở ĐH hàng dọc chạy 30m (H. 5) -> GV điều khiển, quan sát nhắc nhở, sửa sai cho HS - Gọi 2 HS thực hiện lại tư thế sẵn sàng – XP. lớp ý kiến -> GV nhận xét..... - Thực hiện giống như chạy tiếp sức, nhưng ở đây khi chạy có cầm vật chuyển qua lại . Những HS thực hiện xong lượt của mình thì đứng sang 2 bên phía sau cây cờ để cổ vũ. Thi đấu 3 thắng 2 . - Lớp tập hợp ĐH 4 hàng dọc đối diện để tiến hành cuộc chơi -> GV điều khiển . - Đi bộ đánh tay hít, thở . - Tại chỗ rủ tay, chân - Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học . - Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật . + Tự hô nhịp đi đều . + Chạy tăng tốc 30m . +Tiết sau học : ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền . - Giáo viên hô “ giải tán “ . - Học sinh hô “ khỏe “ . €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 2) Nhóm.1 €€€€€€€€ €€€€€€€€ Nhóm.2 €€€€€€€€ €€€€€€€€ (H. 3) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € €€€€€€ €€€€€€ 10m €€€€€€ €€€€€€ € € (H. 4) €€€€€€ €€€€€€ 30m €€€€€€ €€€€€€ (H.5) (H. 6) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 7) Như H. 2 €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € @ Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN 10.doc