* Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ.
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh:
- Điểm 9 – 10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài.
- Điểm 7 – 8: Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác vươn thở hoặc động tác thăng bằng thực hiện với biên độ hẹp.
- Điểm 5 – 6: Có 1 – 2 động tác thực hiện sai.
- Điểm 3 – 4: Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 48 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/02/2012 Giáo Aùn Số: 48
Tiết PPCT: 48
NỘI DUNG BÀI DẠY:
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
Kiểm tra 9 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
Phần và nội dung
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I – MỞ ĐẦU:
1> Nhận lớp:
2> Khởi động:
3> K’tra bài cũ:
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Xoay các khớp, ép dọc – ép ngang, chạy bước nhỏ – nâng cao đùi – gót chạm mông.
- Không KT bài cũ.
II – CƠ BẢN:
* KT Bài TD: Ôn 9 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn Bụng, Phối hợp Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà.
* Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ.
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh:
Điểm 9 – 10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài.
Điểm 7 – 8: Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác vươn thở hoặc động tác thăng bằng thực hiện với biên độ hẹp.
Điểm 5 – 6: Có 1 – 2 động tác thực hiện sai.
Điểm 3 – 4: Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên.
III – KẾT THÚC:
1>Củngcố,thảlỏng:
2> Dặn do,ø bài tập:
- GV củng cố, công bố điểm cho HS.
- HS thả lỏng tay chân, toàn thân;
- Tiếp tục tập ở nhà bài TD gồm 9 động tác với cờ đã học. Đà 1 – 3 bước giậm nhảy đá lăng; Nhảy "Bước bộ" trên không mỗi ngày10 phút. Chạy bền mỗi ngày từ 5 - phút.
Giáo Aùn Số: 48 Ngày soạn: 12/02/2012
Tiết PPCT: 48 Ngày dạy: 15/02/2012
MỤC TIÊU :
*KT:
- HS biết cách thực hiện Bài TD phát triển chung (9động tác).
- Biết thở đúng khi thực hiện động tác trong bài.
*KN:
- Thực hiện cơ bản đúng Bài TD phát triển chung (9động tác).
- HS có ý thức tập luyện TDTT thường xuyên nhằm phát triển thể lực chung cho HS.
SÂN BÃI DỤNG CỤ: Tập tại SVĐ (hoặc sân trường), Còi, cờ TD, Sổ điểm,
ĐL
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
8-10p
2l x 8n
- HS Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang – dóng hàng – điểm số – báo cáo với Gv
- Thực hiện khởi động theo hiệu lệnh của GV hoặc CSTD.
28-30p
1 – 3L
* GV phổ biến ND và yêu cầu tiết kiểm tra:
- Mỗi HS được KT 1 lần. Trường hợp đặc biệt mới cho KT lại lần 2 hoặc 3 nhưng điểm không quá 8 hoặc 7.
- KT làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 – 6 HS.
- Cho HS đến lượt vào vị trí chuẩn bị, sau đó GV hô nhịp để các em thực hiện động tác. HS cả lớp quan sát nhận xét khi GV yêu cầu.
ĐH KIỂM TRA:
X X X X X X X X
X X
X X X X X
X X
X GV X
X X
X X
5-7p
- GV nhắc nhở 1 số điểm cơ bản xảy ra trong kiểm tra, công bố điểm,
- HS thả lỏng: Rũ tay, chân + hít thở sâu. GV ra bài tập về nhà: Tập 9 ĐT của bài TD với cờ hàng ngày; Ôn Nhảy "bước bộ" trên không; Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát: 3 – 5p/ngày. Chạy bền thường xuyên mỗi ngày 5 – 8p. Tiết sau tiếp tục học Bật nhảy; Đá cầu và Chạy bền;
File đính kèm:
- T48.doc