I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Bài thể dục với cờ: Biết tên và cách thực hiện 2 động tác Vươn thở, Tay.
- Bật nhảy: Biết thực hiện động tác đá lăng trước – sau, Trò chơi “Nhảy cừu”.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được 2 động tác Vươn thở và tay của bài TD.
- Thực hiện được động tác đá lăng trước –sau và bước đầu biết chơi trò chơi “Nhảy cừu”.
- Duy trì và nâng dần sức bền.
3. Thái độ: Rèn luyện tính kỷ luật, yêu thích môn học.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 268 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 37: Bài thể dục - Bật nhảy - Chạy bền - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 02 / 01 / 2011
Ngày giảng : L7A: 03 / 01 /2011
L7B: 04 / 01 /2011
Tiết 37
Bài thể dục – bật nhảy – chạy bền
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Bài thể dục với cờ: Biết tên và cách thực hiện 2 động tác Vươn thở, Tay.
- Bật nhảy: Biết thực hiện động tác đá lăng trước – sau, Trò chơi “Nhảy cừu”.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được 2 động tác Vươn thở và tay của bài TD.
- Thực hiện được động tác đá lăng trước –sau và bước đầu biết chơi trò chơi “Nhảy cừu”.
- Duy trì và nâng dần sức bền.
3. Thái độ: Rèn luyện tính kỷ luật, yêu thích môn học.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / 33 P. KP .
Lớp 7B: / 31 P. KP .
- Kiểm tra sức khỏe h/s.
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
8’ – 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Bài TD:
*Học 2 động tác
- Động tác: Vươn thở
+ Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4 nhưng chân phải bước sang ngang ở nhịp 5.
- Động tác: Tay
* Củng cố:
b) Bật nhảy:
- Ôn động tác đá lăng trước – sau.
- Trò chơi “Nhảy cừu”:
Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội đều nhau, mỗi đoi đứng thành 1 hàng ngang cách nhau 1 cánh tay sau đó cho mọi người cúi đầu, gập lưng xuống, 2 chân bước rộng bằng vai, đầu gói thẳng, 2 tay chống thẳng vào đầu gối.
Khi trọng tài hô “bắt đầu!”, người cuối hàng nhanh chóng nhảy qua từng người một trong hàng lên đầu hàng rồi đứng lại đúng khoảng cách ở tư thế quy định như trên. Như dòng nước chảy- nghĩa là người sau vừa nhảy qua người trước, người trước lại nhảy tiếp theo; cứ như vậy cho đến khi người đầu hàng nhảy xong trở về vị trí ban đầu là kết thúc một lần chơi.
c) Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
28’ – 30’
12’ – 13’
11’ - 12’
4’ - 5’
- Gv giải thích và làm mẫu động tác cho h/s quan sát sau đó điều khiển cho h/s tập (kết hợp làm mẫu)
- Cán sự điều khiển tập, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv)
(cs)
- Cách tổ chức như trên.
- Gv gọi từng tổ lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét, Gv chốt lại.
(Gv)
(cs)
- Cán sự điều khiển, Gv giúp đỡ.
(Gv)
(cs)
- Gv phổ biến cách chơi, luật chơi cho h/s nghe, sau đó chia đội , cho h/s chơi thử 1 – 2 lần rồi cho chơi chính thức.
(Gv)
- Học sinh chạy theo yêu cầu của Gv.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
- Kết thúc bài học
4’ - 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
(Gv)
- Gv hô“lớp giải tán!”, h/s hô “khoẻ !”
File đính kèm:
- TIET 37.doc