Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 3 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà

 

- On tập hàng dọc, dóng hàng, quay trái phải, đằng sau, nghiêm nghỉ.

- Yêu cầu thực hiện theo đúng khẩu lệnh nhanh nhẹn, dứt khoát và có tinh thần tập thể.

- Điểm số từ 1 đến hết, điểm số chu kỳ 1-2, 1-2

- Yêu Cầu : học sinh biết cách điều khiển số theo thứ tự từ 1 đến hết theo tổ hoặc lớp, biết điểm số theo chu kỳ và nhớ số đã khiển.

Chuẩn bị: tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang, hàng nọ cách hàng kia 10 bước hoặc hàng dọc cách nhau 6 bước.

- Cho điểm số theo chu kỳ 0-2-4.(ngang-dọc)

- KL : “Theo số đã điểm bước” những em số 0 đứng yên, số 2 bước tới trước 2 bước, số 4 bước 4 bước; Khi bước xong tự dóng hàng dọc, ngang.

 - Dồn hàng: Khẩu lệnh “về vị trí cũ bước”.

Các số 2-4 quay đằng sau (hoặc hô đằng sau quay) rồi bước 2 bước hoặc 4 bước như lúc đầu về vị trí cũ, số 0 không phải quay. Nếu biến đổi theo hàng dọc thì khi về sẽ bước chân phải trước.

- Yêu cầu : bước vừa đều nhau, khi điểm số nắm số đã điểm biết cách bước. Chuyển sang dóng hàng cho thẳng.

 

 

- “Chạy tiếp sức”; “Chạy tiếp sức chuyển vật”.

- Yêu cầu : nắm cách chơi, luật chơi, thực hiện trò chơi tích cực nhiệt tình không phạm luật.

- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

 - Yêu cầu thực hiện các động tác nhanh theo tín hiệu GV, đúng định lượng GV đề ra.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 01/03/2021 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 3 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22/8/2011 Giáo Aùn Số 3 Tuần: 2 NỘI DUNG BÀI DẠY: ĐHĐN-CHẠY NHANH- CHẠY BỀN 1. ĐHĐN: Ôn nội dung tiết 2; điểm số từ 1->hết và điểm số từ 1-2, 1-2 đến hết; Học biến đổi đội hình 0-2-4. 2. Chạy ngắn : Trò chơi “Chạy tiếp sức”; “Chạy tiếp sức chuyển vật”, một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức nhanh (do GV chọn). Phần và nội dung YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT I – MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp: 2>Khởi động: 3> K’tra bài cũ: GV và HS làm thủ tục nhận lớp. Thực hiện các động tác quay, bước nhỏ Không KT. II – CƠ BẢN ĐHĐN Oân tập hàng dọc: Oân điểm số: ĐH 0-2-4: B – Chạy nhanh 1> Trò chơi: 2>Chạy bổ trợ: Oân tập hàng dọc, dóng hàng, quay trái phải, đằng sau, nghiêm nghỉ. Yêu cầu thực hiện theo đúng khẩu lệnh nhanh nhẹn, dứt khoát và có tinh thần tập thể. Điểm số từ 1 đến hết, điểm số chu kỳ 1-2, 1-2 Yêu Cầu : học sinh biết cách điều khiển số theo thứ tự từ 1 đến hết theo tổ hoặc lớp, biết điểm số theo chu kỳ và nhớ số đã khiển. Chuẩn bị: tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang, hàng nọ cách hàng kia 10 bước hoặc hàng dọc cách nhau 6 bước. Cho điểm số theo chu kỳ 0-2-4.(ngang-dọc) KL : “Theo số đã điểm bước” những em số 0 đứng yên, số 2 bước tới trước 2 bước, số 4 bước 4 bước; Khi bước xong tự dóng hàng dọc, ngang. - Dồn hàng: Khẩu lệnh “về vị trí cũ bước”. Các số 2-4 quay đằng sau (hoặc hô đằng sau quay) rồi bước 2 bước hoặc 4 bước như lúc đầu về vị trí cũ, số 0 không phải quay. Nếu biến đổi theo hàng dọc thì khi về sẽ bước chân phải trước. Yêu cầu : bước vừa đều nhau, khi điểm số nắm số đã điểm biết cách bước. Chuyển sang dóng hàng cho thẳng. - “Chạy tiếp sức”; “Chạy tiếp sức chuyển vật”. Yêu cầu : nắm cách chơi, luật chơi, thực hiện trò chơi tích cực nhiệt tình không phạm luật. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Yêu cầu thực hiện các động tác nhanh theo tín hiệu GV, đúng định lượng GV đề ra. III – KẾT THÚC Củng cố: Dặn dò, bài tập về nhà: Một số các đt sau khi tập luyện cách sửa đt sai cách di chuyển cho đều đẹp. - Oân các đt bổ trợ chạy nhanh và chạy bền buổi sáng hoặc nhảy dây. Giáo Aùn Số 3 Ngày soạn: 22/8/2011 Tuần :2 Ngày dạy: 24/8/2011 -Mục Tiêu : * KT: -Biết điểm số từ 1->hết và điểm số từ 1-2, 1-2 đến hết; Biết thực hiện biến đổi đội hình 0-2-4. - Biết Trò chơi “Chạy tiếp sức”; “Chạy tiếp sức chuyển vật”, một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức nhanh (do GV chọn). * KN: -Thực hiện được điểm số từ 1->hết và điểm số từ 1-2, 1-2 đến hết; biến đổi đội hình 0-2-4. -Thực hiện cơ bản đúng Trò chơi “Chạy tiếp sức”; “Chạy tiếp sức chuyển vật” và một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức nhanh (do GV chọn). -SÂN BÃI DỤNG CỤ: Tập tại sân bóng đá(hoặc sân trường); vôi, cờ góc ĐL PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY 8’ - GV và HS làm thủ tục nhận lớp. - GV hô cả lớp thực hiện khởi động chung và CM. 32’ 10’ Gv hô cả lớp thực hiện các động tác ôn tập. Chia tổ tập luyện các nội dung ôn tập Gv quan sát sửa sai cho từng tổ: Gv tập trung cả lớp cho ôn điểm số theo lớp, tổ từ 1->hết và tần số 1..2..1..2. Cán sự hô kl lớp ôn điểm số và tập hợp dòng hàng. Từng cán sự tổ ôn theo đơn vị tổ Lấy 1 tổ làm mẫu và GV hướng dẫn kt. 2 tổ thành 1 nhóm tập luyện thực hiện cách di chuyển đội hình. Dưới sự chỉ đạo của cán sự. Tập trung cả lớp gọi từng tổ thực hiện các động tác bất kỳ do GV quy định ở phần ĐHĐN đã học. Gọi hs nhận xét, Gv nhận xét sửa sai cho từng tổ. € -‚-„ € -‚-„ Chia lớp 4 đội = nhau, nhắc lại điều luật Tổ chức hs chơi Nhận xét đánh giá kq khi chơi. Tại chổ thực hiện bước nhỏ, gót chạm mông, cao đùi. Cho từng hàng thực hiện. Nhận xét sửa sai cho hs. Nhắc lại một số yêu cầu cơ bản khi chạy bền và sau khi chạy. Xuất phà theo nhóm 8-10 em (nam 400m, nữ 350m) 5-7’ 1 l Gọi 1 số hs thực hiện 1 số động tác nhận xét sửasai. Yêu cầu : thực hiện các động tác bổ trợ chạy bền: nhảy dây 50-60 nhịp/3phút.

File đính kèm:

  • docT3.doc