A. Mục tiêu.
1. Kiến thức
1.1 Đội hình đội ngũ:
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đứng nghiêm, đứng nghĩ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
1.2 Chạy nhanh:
+ Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
1.3 Chạy bền:
+ Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Biết hiện tượng “thở dóc” và cách khắc phục
2. Kĩ năng
2.1 Đội hình đội ngũ:
+ Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đứng nghiêm, đứng nghĩ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
2.2 Chạy nhanh:
+ Thực hiện cơ bản đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
2.3 Chạy bền:
+ Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, khắc phục hiện tượng “thở dóc”.
3.Thái độ
- Phát huy tính tự giác, tính tích cực, tính kĩ luật cao trong học tập và tập luyện, biết vận dụng tự tập hàng ngày, nâng cao sức khoẻ.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 468 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 2: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền - Năm học 2011-2012 - Lê Đình Độ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03.9.2011 TUẦN 01
Ngày dạy: 06.9.2011
Tiết theo PPCT: 02
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
A. Mục tiêu.
1. Kiến thức
1.1 Đội hình đội ngũ:
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đứng nghiêm, đứng nghĩ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
1.2 Chạy nhanh:
+ Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
1.3 Chạy bền:
+ Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Biết hiện tượng “thở dóc” và cách khắc phục
2. Kĩ năng
2.1 Đội hình đội ngũ:
+ Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đứng nghiêm, đứng nghĩ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
2.2 Chạy nhanh:
+ Thực hiện cơ bản đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
2.3 Chạy bền:
+ Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, khắc phục hiện tượng “thở dóc”.
3.Thái độ
- Phát huy tính tự giác, tính tích cực, tính kĩ luật cao trong học tập và tập luyện, biết vận dụng tự tập hàng ngày, nâng cao sức khoẻ.
B. Phương pháp
- Giảng giải, thị phạm, trực quan, thực hành: Đồng loạt, phân nhóm, tổ.
C. Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm: Tại nhà tập thể dục trường.
- Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, tranh ảnh, bảng phụ, sân tập.
- Chuẩn bị của học sinh: Đồng phục, ghế giáo viên, sức khoẻ.
D. Tiến trình lên lớp
NỘI DUNG & YÊU CẦU BÀI HỌC
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số
2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học:
- Đội hình đội ngũ
- Chạy nhanh
- Chạy bền
II. Phần cơ bản
1. Khởi động.
1.1 Khởi động chung.
a. Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, vai, khuỷu, hông, đầu gối.
b. Các động tác: Tay vai, tay ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, bật nhảy.
c. Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang
1.2 Khởi động chuyên môn.
a. Chạy bước nhỏ.
b. Chạy nâng cao đùi.
c. Chạy nâng cao gót .
d. Chạy tăng tốc độ.
2. Kiểm tra bài cũ: (Không)
3. Bài mới
3.1 Đội hình đội ngũ.
3.1.1 Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
3.1.2 Ôn đứng nghiêm, đứng nghĩ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
3.2 Chạy nhanh.
3.2.1 Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
3.2.3 Trò chơi “Chạy đuổi”.
- GV giới thiệu cách chơi và hình thức thưởng phạt
3.3 - Chạy bền.
3.3.1 Chạy trên địa hình tự nhiên.
3.3.2 Giới thiệu hiện tượng “thở dóc” và cách khắc phục; Một số động tác thư dãn, hồi tĩnh.
3.4- Củng cố
- Thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
- Chạy nhẹ nhàng hít thở sâu, rủ chân tay, rủ mềm toàn thân.
2. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét giờ học của lớp
3. Dặn dò
- Về nhà: Ôn luyện các động tác đã được học trong đội hình đội ngũ, chạy nhanh, chạy bền
3 phút
39 phút
2 lần
X
8 nhịp
1lần
X
30 m
4-6 lần
3-5 lần
2-3 lần
3 phút
GV
LT
- Phương pháp đồng loạt
LT GV
- Phương pháp luân phiên
GV
- Phương pháp phân nhóm
+ Chia lớp thành 2 nhóm: Nhóm 1: Học Đội hình đội ngũ
Nhóm 2: Học chạy nhanh
-------------------I
-------------------I
+ Giáo viên đi lại giữa 2 nhóm quan sát nhắc nhỡ và sửa sai cho học sinh.
+ Sau thời gian qui định 2 nhóm đổi vị trí, nội dung học cho nhau
- Phương pháp đồng loạt
+ Cả lớp cùng chạy theo địa hình quy định của GV.
- Gọi 2 – 4 HS lên thực hiện
+ Lớp quan sát, nhận xét
+ Giáo viên kết luận
GV
LT
File đính kèm:
- 1. TIET 2.doc