Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà

I – MỞ ĐẦU:

1>Nhận lớp:

2>Giới thiệu ND, YC bài học:

3>Khởi động: - Chung:

 - CM:

4> Ktra bài cũ:

- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.

- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu tiết học.

- Xoay các khớp, ép dọc – ngang.

- Bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm chạm mông: di chuyển; tại chỗ đánh tay.

- Không KT?

II- CƠ BẢN:

Kiểm tra ĐHĐN:

 * Nội dung : Kiểm tra một trong hai đội hình 0 – 2 – 4 hoặc 0 – 3 – 6 – 9;

 ( GV có thể chọn nội dung khác để kiểm tra kỹ năng đội hình đội ngũ và khả năng chỉ huy của học sinh).

 * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh:

 - Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng, đều và đẹp các động tác quy định.

 - Điểm 7 – 8 : Thực hiện được tương đối đúng nhưng chưa đều.

 - Điểm 5 – 6 : Cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện điểm số sai hoặc đi thiếu bước hay thừa bước.

 - Điểm 3 – 4 : Không thực hiện đúng điểm số và dàn hàng, dồn hàng.

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Aùn Số : 15 Tiết theo PPCT : 15 Ngày soạn: 26/9/2011 NỘI DUNG BÀI DẠY KIỂM TRA ĐHĐN PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I – MỞ ĐẦU: 1>Nhận lớp: 2>Giới thiệu ND, YC bài học: 3>Khởi động: - Chung: - CM: 4> K’tra bài cũ: GV và HS làm thủ tục nhận lớp. GV giới thiệu nội dung, yêu cầu tiết học. Xoay các khớp, ép dọc – ngang. Bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm chạm mông: di chuyển; tại chỗ đánh tay. Không KT? II- CƠ BẢN: Kiểm tra ĐHĐN: * Nội dung : Kiểm tra một trong hai đội hình 0 – 2 – 4 hoặc 0 – 3 – 6 – 9; ( GV có thể chọn nội dung khác để kiểm tra kỹ năng đội hình đội ngũ và khả năng chỉ huy của học sinh). * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh: - Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng, đều và đẹp các động tác quy định. - Điểm 7 – 8 : Thực hiện được tương đối đúng nhưng chưa đều. - Điểm 5 – 6 : Cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện điểm số sai hoặc đi thiếu bước hay thừa bước. - Điểm 3 – 4 : Không thực hiện đúng điểm số và dàn hàng, dồn hàng. III – KẾT THÚC 1>Củng cố: 2>Thả lỏng: 3>Nhận xét, Dặn dò: - Nhận xét về cách mức độ thực hiện KT của học sinh. - HS thả lỏng toàn thân. - Tập động tác bổ trợ nhảy dây hoặc chạy sáng thường xuyên, chạy bước nhỏ mỗi ngày 3- 5phút, Giáo án số: 15 Ngày soạn: 26/9/2011 MỤC TIÊU, YÊU CẦU: Ngày dạy: 28/9/2011 *KT: -Biết cách thực hiện đội hình 0-2-4 và đội hình 0-3-6-9 (từ hàng ngang hoặc hàng dọc). *KN:-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng ĐHĐN và điều khiển đội hình đội ngũ. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Tập tại sân vận động; còi, cờ góc ĐL PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY 8-10p 1L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV HS xếp 4 hàng ngang, cự li hẹp. GV nhận lớp. Giới thiệu ND, YC tiết học. Thực hiện khởi động theo điều khiển của GV hoặc CS TD. Không KT bài cũ. 28-30p 1-2L * Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt một nhóm từ 3 – 5 HS. - Mỗi nhóm đến lượt kiểm tra sẽ do nhóm trưởng hoặc CSTD điều khiển (có sự giúp đỡ của GV) và thực hiện một lần dàn hàng và dồn hàng. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho HS kiểm tra lần 2. Đội hình kiểm tra: x x x x x x x x ‹   x x Hoặc: x x ‹ Ž ‘ ” x x x x x ª x x GV x 5-7p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV * ĐH kết thúc theo 4 hàng ngang, cự li rộng hoặc theo vòng tròn cự li rộng: -GV nhấn mạnh YC kiến thức, KN tiết KT ĐHĐN. -HS thả lỏng toàn thân, rũ tay, chân thả lỏng. -Thực hiện các động tác Chạy đạp sau, XP cao – chạy 30m, Chạy bền hàng ngày vào các buổi chiều 10-15 phút.

File đính kèm:

  • docT15.doc