I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập bổ trợ cho Bật nhảy
- Trang bị cho HS một số kiến thức để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân, sức bền.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
66 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 309 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 2 - Trương Hồng Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Đội hình khởi động
B. Phần cơ bản
1. Kiểm tra Tự chọn
Cách tính điểm:
Chuyền bóng cao tay bằng hai tay trên đầu: mỗi quả thực hiện đúng kỹ thuật được 1 điểm.
30 (P)
* Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra
- Mỗi HS thực hiện chuyền bóng 10 quả
- Một em tung bóng cho bạn thực hiện chuyền bóng.
C. Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
5(p)
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Đội hình thả lỏng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A
33
7B
32
7C
32
Cộng
97
Thứ 2 ngày 27 tháng 4 năm 2009
Tiết 65:
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố kỹ thuật ném bóng xa có đà.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật các giai đoạn ném bóng đã học.
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, sự dẻo dai,khéo léo
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, thước dây, còi, bóng 150 gam.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Tập bài thể dục tay không 5 động tác.
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
4lx8n
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS khởi động
Đội hình khởi động
B. Phần cơ bản
2.Ném bóng:
- Luyện tập:
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa.
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Đi bộ thực hiện 4 bước cuối nem bóng xa
30 (P)
20 l
20 l
10 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
Đội hình tập luyện
- GV theo dõi để sửa sai cho học sinh.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ GV hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà
5 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Đội hình thả lỏng
Chiều Thứ 3 ngày 28 tháng 4 năm 2009
Tiết 66:
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố kỹ thuật ném bóng xa có đà.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật các giai đoạn ném bóng đã học.
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, sự dẻo dai,khéo léo
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, thước dây, còi, bóng 150 gam.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Tập bài thể dục tay không 5 động tác.
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
4lx8n
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS khởi động
Đội hình khởi động
B. Phần cơ bản
2.Ném bóng:
- Luyện tập:
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa.
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Đi bộ thực hiện 4 bước cuối nem bóng xa
30 (P)
20 l
20 l
10 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
Đội hình tập luyện
- GV theo dõi để sửa sai cho học sinh.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ GV hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà
5 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Đội hình thả lỏng
Thứ 2 ngày 4 tháng 5 năm 2009
Tiết 67:
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố kỹ thuật ném bóng xa có đà.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật các giai đoạn ném bóng đã học.
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, sự dẻo dai,khéo léo
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, thước dây, còi, bóng 150 gam.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Tập bài thể dục tay không 5 động tác.
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
4lx8n
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS khởi động
Đội hình khởi động
B. Phần cơ bản
2.Ném bóng:
- Luyện tập:
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa.
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Đi bộ thực hiện 4 bước cuối nem bóng xa
30 (P)
20 l
20 l
10 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
Đội hình tập luyện
- GV theo dõi để sửa sai cho học sinh.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ GV hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà
5 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Đội hình thả lỏng
Thứ 4 ngày 6 tháng 5 năm 2009
Tiết 68:
kiểm tra học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng cho HS trong học kỳ II
- Kiểm tra kỹ thuật ném bóng xa.
- Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật động tác, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Bóng 150g 10 quả.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Tập bài thể dục tay không 5 động tác.
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
4lx8n
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS khởi động
Đội hình khởi động
B. Phần cơ bản
1. Kiểm tra Ném bóng
Yêu cầu đi bộ thực hiện bốn bước cuối
Điểm
Nội dung
10
Thực hiện đúng, chính xác có N.Kkhiếu
9
Thực hiện đúng, chính xác
8
Thực hiện đúng, chính xác có sai sót
7
Thực hiện đúng
6
Thực hiện đúng, có sai sót ít
5
Thực hiện đúng, kỹ năng còn chậm
4
Các trường hợp còn lại
30 (P)
GV gọi lần lượt từng HS lên kiểm tra
Mỗi HS thực thiện 3 lần lần nào tốt thì lấy.
Giáo viên đánh giá cho điểm từng em
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Đội hình thả lỏng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A
7B
7C
Cộng
Tiết:69 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy bền
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
9.5 s
10.4 s
Khá
10.2 s
11.2 s
Đạt
11.0 s
11.9 s
3 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A
7B
7C
7D
7E
Cộng
Tiết:70 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung ném bóng
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, bóng 150 gam
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT: Ném bóng trung đích
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
4 quả
4 quả
Khá
3 quả
3 quả
Đạt
2 quả
2 quả
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 1 em .
GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A
7B
7C
7D
7E
Cộng
File đính kèm:
- GA TD 7 Ky II.doc