A. MỞ ĐẦU :
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
B. CƠ BẢN :
1. Mục tiêu , nội dung chương trình thể dục 7 :
a) Mục tiêu : Nhằm giúp củng cố và phát triển những kết quả đã học ở các lớp 6,chuẩn bị học có hiệu quả chương trình 9, góp phần thự hiện mục tiêu môn học ở THCS :
+ Biết được 1 số kiến thức, kĩ năng cơ bản để luyện tập nâng cao thể lực.
+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
+ Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
+ Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nền nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
b) Nội dung chương trình thể dục 8 :
2. Phân tổ, cán sự tập luyện :
37 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 339 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c cần đạt được
Bài TD: Ôn các động tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
Bật nhảy: Trò chơi: “Lò cò chọi gà” Đá lăng trước, đá lăng sau. Đà một bước giậm nhảy đá lăng.Đà một bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền
II/ ĐỊA ĐIỂM: Sân trường
III/ THỜI GIAN: 90 phút
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯƠNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. MỞ ĐẦU :
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
+ Khởi động chung :
- Xoay cổ.
- Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai.
- Xoay hông - Xoay gối. - Gập bụng
+ Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau
- Ép dọc ép ngang
B. CƠ BẢN :
1. Bài Thể dục: Thực hiện thực hiện như tiết 26 Yêu cầu các động tác ôn lại thực hiện chính xác.
2. Bật nhảy: Trò chơi: “Lò cò chọi gà” Đá lăng trước, đá lăng sau. Đà một bước giậm nhảy đá lăng. Đà một bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
- Trò chơi “ Lò cò chọi gà “
- Đà một bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
Thư giãn, thả lỏng, hồi tỉnh sau khi chạy bền: GV hướng dẫn cho HS thả lỏng sau khi về đích
C. KẾT THÚC :
+ Đi bình thường 2 vòng quanh sân bãi, vừa đi vừa đánh tay hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang.
+ Giáo viên nhận xét, công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc.
+ Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy.
+ Dặn dò ôn tập lại các động tác đã ôn tại nhà.
15ph
2Lx8N
//
//
30//x2L
//
//
2Lx8N
65ph
30ph
20ph
15ph
Nữ 300m
Nam 500m
10ph
2Lx8N
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động
Đội hình học bài thể dục với cờ
Đội hình trò chơi
Đội hình bật nhảy
GV chia lớp ra làm 4 tốp (2 nam, 2 nữ) cho chạy quanh sân bóng theo nhóm sức khoẻ và yêu cầu thả lỏng khi về đích
GV
Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang
Đội hình xuống lớp
Ngày soạn.........................
Ngày dạy: ........................
Tuần 15 : Tiết 29-30
Khối lớp dạy 7
BÀI DẠY
+ BÀI THỂ DỤC
+ BẬT NHẢY
+ CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU: Học sinh cần đạt được
1. Kiểm tra bài TD (thực hiện với cờ)
Bật nhảy: Như tiết 26
Chạy bền: Luyện tập chạy bền
II/ ĐỊA ĐIỂM: Sân trường
III/ THỜI GIAN: 90 phút
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯƠNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. MỞ ĐẦU :
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
+ Khởi động chung :
- Xoay cổ.
- Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai.
- Xoay hông - Xoay gối. - Gập bụng
+ Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau
- Ép dọc ép ngang
B. CƠ BẢN :
1. Bài Thể dục: Kiểm tra bài thể dục thực hiện với cờ.
* Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo múc độ thực hiện từng động tác của học sinh
- Điểm 9-10 Hoàn thiện cả 9 động tác và đẹp
- Điểm 7-8 Hoàn thiện cả 9 động tác , nhưng chưa đẹp
- Điểm 5-6 Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác
- Điểm 3-4 có 3 động tác sai trử lên
2. Bật nhảy: Trò chơi " Lò cò tiếp sức"
- Đà một bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
Thư giãn, thả lỏng, hồi tỉnh sau khi chạy bền: GV hướng dẫn cho HS thả lỏng sau khi về đích
C. KẾT THÚC :
+ Đi bình thường 2 vòng quanh sân bãi, vừa đi vừa đánh tay hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang.
+ Giáo viên nhận xét, công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc.
+ Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy.
+ Dặn dò ôn tập lại các động tác đã ôn tại nhà.
15ph
2Lx8N
//
//
30//x2L
//
//
2Lx8N
65ph
30ph
20ph
15ph
Nữ 300m
Nam 500m
10ph
2Lx8N
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động
Đội hình kiểm tra bài thể dục với cờ
Đội hình trò chơi
Đội hình bật nhảy
GV chia lớp ra làm 4 tốp (2 nam, 2 nữ) cho chạy quanh sân bóng theo nhóm sức khoẻ và yêu cầu thả lỏng khi về đích
GV
Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang
Đội hình xuống lớp
Ngày soạn................................
Ngày dạy: ...........................
Tuần 16 : Tiết 31-32
Khối lớp dạy 7
BÀI DẠY
+ BẬT NHẢY
+ CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU:
1. Bật nhảy: Luyện tập bật xa. Đà 3 bước bật nhảy bằng một chân vào hố cát, đệm. Trò chơi” Khéo vướng chân”
Chạy bền: Luyện tập chạy bền
II/ ĐỊA ĐIỂM: Sân trường
III/ THỜI GIAN: 90 phút
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯƠNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. MỞ ĐẦU :
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
+ Khởi động chung :
- Xoay cổ.
- Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai.
- Xoay hông - Xoay gối. - Gập bụng
+ Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau
- Ép dọc ép ngang
B. CƠ BẢN :
1. Bật nhảy: Trò chơi” Khéo vướng chân”
- Đà một bước, 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
2. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
Thư giãn, thả lỏng, hồi tỉnh sau khi chạy bền: GV hướng dẫn cho HS thả lỏng sau khi về đích
C. KẾT THÚC :
+ Đi bình thường 2 vòng quanh sân bãi, vừa đi vừa đánh tay hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang.
+ Giáo viên nhận xét, công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc.
+ Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy.
+ Dặn dò ôn tập lại các động tác đã ôn tại nhà.
15ph
2Lx8N
//
//
30//x2L
//
//
2Lx8N
65ph
15ph
35ph
15ph
Nữ 300m
Nam 500m
10ph
2Lx8N
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động
Đội hình trò chơi
GV
Đội hình bật nhảy
GV chia lớp ra làm 4 tốp (2 nam, 2 nữ) cho chạy quanh sân bóng theo nhóm sức khoẻ và yêu cầu thả lỏng khi về đích
Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang
Đội hình xuống lớp
Ngày soạn...........................
Ngày dạy: ....................
Tuần 17 : Tiết 31 -> 34
Khối lớp dạy 7
BÀI DẠY
ÔN TẬP KIỂM TRA RLTT
CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU:
- Ôn kỹ thuật chạy ngắn. Yêu cầu thực hiện hoàn chỉnh kỹ thuật và nâng cao thành tích.
II/ ĐỊA ĐIỂM: Sân trường
III/ THỜI GIAN: 90 phút
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯƠNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. MỞ ĐẦU :
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
+ Khởi động chung :
- Xoay cổ.
- Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai.
- Xoay hông - Xoay gối. - Gập bụng
+ Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau
- Ép dọc ép ngang
B. CƠ BẢN
1. Ôn kỹ thuật chạy ngắn
Chạy cự ly ngắn : Đứng vai hướng chạy- xuất phát, ngồi- xuất phát; Học tư thế sẵn sàng- xuất phát
2. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
Thư giãn, thả lỏng, hồi tỉnh sau khi chạy bền: GV hướng dẫn cho HS thả lỏng sau khi về đích
C. KẾT THÚC :
+ Thả lỏng các khớp
+ Giáo viên nhận xét: Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc.
+Yêu cầu tập luyện ở nhà
+ Xuống lớp
15ph
2Lx8N
//
//
30//x2L
//
//
2Lx8N
65ph
45ph
20ph
Nữ 500m
Nam 800m
10ph
2Lx8N
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động
Đội hình ôn chạy nhanh
LT 60m
GV chia lớp ra làm 4 tốp (2 nam, 2 nữ) cho chạy quanh sân bóng theo nhóm sức khoẻ và yêu cầu thả lỏng khi về đích
GV
Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang
Đội hình xuống lớp
Ngày soạn............................
Ngày dạy: .......................
Tuần 18 : Tiết 35 -36
Khối lớp dạy 7
BÀI DẠY
KIỂM TRA RLTT (CHẠY NGẮN)
I/ ĐỊA ĐIỂM: Sân trường
II/ THỜI GIAN: 90 phút
III/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯƠNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. MỞ ĐẦU :
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
+ Khởi động chung :
- Xoay cổ. - Xoay cổ tay, cổ chân. - Xoay bả vai.
-Xoay hông-Xoay gối.-Gập bụng- Xoay khớp gối.
+ Khởi động chuyên môn :
- Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông - Chạy đạp sau
B. CƠ BẢN : Kiểm tra chạy ngắn
Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
+ Điểm Giỏi ( 9 - 10 điểm) : Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt 11,9 giây cho nam và 13,9 giậy cho nữ
+ Điểm Khá ( 7 - 8 điểm ) : Có 1 vài sai sót nhỏ về kĩ thuật và thành tích đạt 12 giây đến 13 ,9 giây cho nam và 14 giây đến 15,9 giây cho nữ.
+ Điểm Đạt ( 5 - 6 điểm ) : Thực hiện sai 1 trong các giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt trên 14,5 giây cho nam và 15 giây cho nữ.
+ Điểm chưa đạt ( 3 - 4 điểm ) : Thực hiện sai từ 2 - 3 giai đoạn, không tính thành tích.
C. KẾT THÚC :
+ Thả lỏng các khớp
+ Giáo viên nhận xét: Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy công bố khen thưởng khích lệ bằng 1 tràng pháo tay cho đội thắng cuộc.
+Yêu cầu tập luyện ở nhà
+ Xuống lớp
15ph
2Lx8N
//
//
30//x2L
//
//
2Lx8N
65ph
10ph
2Lx8N
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động
Đội hình kiểm tra chạy nhanh
LT 60m
Đội hình thả lỏng có thể sử dụng đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang
Đội hình xuống lớp
File đính kèm:
- TD7 Tiet 1 18 Chuan Kien thuc nam hoc2012 2013.doc