A MỤC TIÊU:
*Kiến thức :
- lợi ích tác dụng của TDTT.
* Kỹ năng :
- Hs năm được phương pháp tập luyện và thực hiện tốt nội dung bài học
*Thái độ :
- HS học tập nghiêm túc
B : ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm :
Lớp học.
- Phương tiện :
Thầy :Giáo án –tranh ảnh
Trò :sách vở học trong lớp
C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY
1. Mở đầu
1.Nhận lớp
. - Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, nhắc nhở tinh thần học tập.
Giới thiệu bài học: - lợi ích tác dụng của TDTT.
2. Phần cơ bản
- Giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở cấp I chuẩn bị cho việc học tập ở chương trình cấp II.
- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, sức nhanh nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn.
- Có sự tăng tiến về sức nhanh ,thể lực.
- Biết vận dụng những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt
II. Mục tiêu, nội dung chơng trình thể dục lớp 7.
1. Mục tiêu môn thể dục THCS:
184 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học .
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
H/s nhận xét :
G/v nhận xét chung cho điểm
II.Phần cơ bản
1, Bật nhảy
Ôn nhảy bước bộ trên không .
Trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức”
Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
2 .Chạy bền :
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4 Hệ thống bài :
Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện
30p
20p
8p
2p
H/s ôn nhảy bước bộ trên không
ẹoọng taực chaùy giaọm nhaỷy hỡnh thaứnh ủoọng taực bửụực boọ treõn khoõng.
GV hửụựng daón hoùc sinh thửùc hieọn.
Trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức”
H/s thực hiện trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức
Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
GV hửụựng daón hoùc sinh vaứo oõn taọp moọt laàn
GV laứm maồu phaõn tớch ủoọng taực vaứ hửụựng daón hoùc sinh thửùc hieọn.
GV goùi moọt em thửùc hieọn khoõng toỏt leõn thửùc hieọn caỷ lụựp nhaọn xeựt
-GV laứm maồu phaõn tớch ủoọng taực vaứ hửụựng daón hoùc sinh thửùc hieọn.
HS chạy quanh sân trường theo nhóm, mỗi nhóm 5-7 em. Nam 700m, Nữ 500m.
H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung.
II Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy – chạy bền. .
4.GV Xuống lớp
5p
giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”
D rút kinh nghiệm giờ dạy
..........................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 68
bài dạy
Kiểm tra học kỳ II
(Nội dung bật nhảy)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm tra học kỳ II (Nội dung bật nhảy)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,hố nhảy
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
3, Kiểm tra bài cũ :
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học .
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
H/s nhận xét :
G/v nhận xét chung cho điểm
II.Phần cơ bản
1, Bật nhảy
2.Kieồm tra:Baọt nhaỷy.
-Noọi dung kieồm tra, moọt trong hai ủoõng taực treõn, moồi hoùc sinh chổ ủửụùc thửùc hieọn hai laàn.
BIEÅU ẹIEÅM
-ẹieồm:9-10 caỷ hai laàn nhaỷy ủeàu ủuựng ủoọng taực, theồ hieọn roỷ kyỷ thuaọt ủoọng taực.
-ẹieồm:7-8 Trong hai laàn nhaỷy coự moọt laàn nhaỷy chổ tửụng ủoỏi ủuựng kyỷ thuaọt.
-ẹieồm:5-6 Caỷ hai laàn nhaỷy chổ thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực tửụng ủoỏi ủuựng, chửa theồ hieọn roỷ ủửụùc kyỷ thuaọt ủoọng taực.
-ẹieồm:3-4 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực.
-ẹieồm: 1-2 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủuựng ủửụùc ụỷ moọt giai ủoaùn kyỷ thuaọt naứo.
2 .Chạy bền :
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4 Hệ thống bài :
Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện
30p
20p
8p
2p
H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung.
II Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy – chạy bền. .
4.GV Xuống lớp
5p
giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”
D rút kinh nghiệm giờ dạy
....................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 69
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 70
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung chạy tuỳ sức 5phút)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an TD 7 ca nam Chuan khong can chinh.doc