Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ

A. MỤC TIÊU

- Kiến thức : Giúp học sinh có một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi tập luyện và thi đấu TDTT.

 - Kĩ năng : Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luyện và thi đấu TDTT.

 - Thái độ : Học sinh biết vận dụng vào cuộc sống

 B. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm : - Học trên lớp

- Phương tiện : Giáo viên: HS có vở ghi.

 Học sinh : Trang phục đầy đủ, gọn gàng

 C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :

 1. ổn định

- ổn định tổ chức lớp: Kiểm tra sĩ số

2. Phổ biến mục tiêu tiết học.

3. Bài học :

 a. Một số nguyên nhân.

- Không thực hiện đúng một số nguyên tác cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như:

+ Nguyên tác hệ thống: Đó là tập luyện TDTT thường xuyên kiên trì , có hệ thống .

+ Nguyên tác tăng tiến : Đó là cần tập nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tập dần theo một kế hoạch nhất định

+ Nguyên tắc vừa sức: Đó là cần tập phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người

- Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như :

+ Địa điểm , phương tiện tập luyện không đảm bảo an toàn , vệ sinh

+ Trang phục tập luyện không phù hợp

+ Môi trường tập luyện như ánh sáng, nhiệt độ, tiếng ồn không đảm bảo

 

doc221 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,hố nhảy c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 3, Kiểm tra bài cũ : 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét : G/v nhận xét chung cho điểm II.Phần cơ bản 1, Bật nhảy 2.Kieồm tra:Baọt nhaỷy. -Noọi dung kieồm tra, moọt trong hai ủoõng taực treõn, moồi hoùc sinh chổ ủửụùc thửùc hieọn hai laàn. BIEÅU ẹIEÅM -ẹieồm:9-10 caỷ hai laàn nhaỷy ủeàu ủuựng ủoọng taực, theồ hieọn roỷ kyỷ thuaọt ủoọng taực. -ẹieồm:7-8 Trong hai laàn nhaỷy coự moọt laàn nhaỷy chổ tửụng ủoỏi ủuựng kyỷ thuaọt. -ẹieồm:5-6 Caỷ hai laàn nhaỷy chổ thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực tửụng ủoỏi ủuựng, chửa theồ hieọn roỷ ủửụùc kyỷ thuaọt ủoọng taực. -ẹieồm:3-4 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủửụùc ủoọng taực. -ẹieồm: 1-2 Caỷ hai laàn nhaỷy khoõng thửùc hieọn ủuựng ủửụùc ụỷ moọt giai ủoaùn kyỷ thuaọt naứo. 2 .Chạy bền : - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4 Hệ thống bài : Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện 30p 20p 8p 2p ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung. II Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn bật nhảy – chạy bền. . 4.GV Xuống lớp 5p giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” D rút kinh nghiệm giờ dạy .................................................................................................................................... Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 69 bài dạy Kiểm tra RLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: - Kiểm tra RLTT b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai. c. Cách tính thành tích. * Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9. Tuổi Phân loại Nam Nữ 15 Tốt < 5.10 < 6.1 0 Đạt 6.10 7.10 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d rút kinh nghiệm giờ dạy ............................................................................................................................................. Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 70 bài dạy Kiểm tra RLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5phút) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: - Kiểm tra RLTT b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai. c. Cách tính thành tích. * Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9. Tuổi Phân loại Nam Nữ 15 Tốt < 5.10 < 6.1 0 Đạt 6.10 7.10 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d rút kinh nghiệm giờ dạy ............................................................................................................................................. Ngày soạn : 28/12/2010 Ngày giảng : 31/12/2010 Tiết : 36 kiểm tra - TC RLTT - bật xa tại chỗ A. mục tiêu : Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được bật xa tại chỗ Kĩ năng : Học sinh cơ bản thực hiện được bật xa tại chỗ đạt TCRLTT Thái độ : Giúp học sinh tự tập luyện nâng cao sức khoẻ B. Địa điểm , phương tiện : - Đại điểm : Sân trường - Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m Học sinh : Trang phục gọn gàng , đầy đủ C. Tiến trình lên lớp : Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh II. Phần cơ bản + Kiểm tra bật xa tại chỗ GT/Thành tích Tốt Đạt Nam Nữ - Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x - GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng. xxxxxx xxxxxx x xxxxxx hố nhảy xxxxx x - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ” D. rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an Ngon Ngon.doc