1. Mục tiêu.
a. Về kiến thức.
- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT.
b. Về kỹ năng.
- Vận dụng để phòng, tránh chân thương trong tập luyện, thi đấu.
c. Về thái độ hành vi.
- H/S trật tự chú ý nghe giảng, phát biểu xây đựng bài biết vận dụng lý thuyết vào thực hành ở lớp và trường học .
- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.
2. Chuẩn bị của GV và HS.
a. Chuẩn bị của GV.
- Giáo án, tranh, ảnh, băng hình.
b. Chuẩn bị của HS.
162 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 430 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Cương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I. PHẦN MỚ ĐẦU.
1. Nhận lớp.
G/V nhận lớp kiểm tra sĩ số .
Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
2. Khởi động.
xoay các khớp cổ, tay, cổ chân, vai, hông, gối , đầu gối.
2 phút
5 phút
2x8 nhịp
Lớp trưởng tập hợp lớp chấn chỉnh hàng điểm số báo cáo sĩ số.G/V phổ biến N/D .Y/C .Bài học
G/Vcho H/S khởi động theo hàng ngang .CS hô cho lớp tập .G/V đi lại quan sát nhắc H/S tập đúng nhịp
GV
II. PHẦN CƠ BẢN.
Giới thiệu N/D bài học.
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 9 động tác với cờ.
1. câu hỏi ?
? Em hãy thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác với cờ.
2. Biểu điểm.
- Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 ĐT của bài
- Điểm 7- 8: Thực hiện được 9 ĐT ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở ĐT vươn thở hoặc ĐT thăng bằng thực hiện với biên độ hẹp.
- Điểm 5-6 : Có 1- 2 ĐT sai.
- Điểm 3- 4:Có từ 3ĐT sai trở lên
35 phút
G/V giới thiệu N/D bài dạy
Nêu hình thức tổ chức kiểm tra
Kiểm tra theo nhóm 3 – 4 em một nhóm và theo sổ điểm
Mỗi em được thực hiện một lần .
* * * * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * * * *
*
* G/V
*
G/V cho lớp ngồi xuống và gọi H/S theo sổ điểm.H/S đứng trước bàn G/V khoảng 1,5m và thực hiện theo hàng ngang.
G/V quan sát nhận xét cho điểm.
III. PHẦN KẾT THÚC.
Hồi tĩnh thả lỏng
Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra đọc điểm.
Nhắc nhở HS về nhà luyện tập và chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau .
3 phút
G/V cho H/S xếp thành hai hàng ngang cúi người, vung nhẹ 2 tay, rũ vai, dứng đá rũ chân
G/V nhận xét tiết kiểm tra đạt kết quả cao hay không cao tuyên dương H/S đạt kết quả cao.
GV giao bài tập cụ thể cho HS (loại khá, yếu) mỗi nhóm có yêu cầu riêng.
* * * * * * * * * * * * * * * * *
= * * * * * * * * * * * * * * * * *
3m
ĐHXL G/V
GV chấn chỉnh hàng hô lớp giải tán cả lớp đồng thanh hô khoẻ.
Ngày soạn : 12/12/2011
Ngày kiểm tra : 14/12/2011 : Lớp 7 : Sĩ số 41
TIẾT 34
KIỂM TRA HỌC KÌ I
- Bài thể dục phát triển chung 9 động tác với cờ. (Kiểm tra lý thuyết).
1. Mục tiêu.
a. Về kiến thức
- Kiểm tra đánh giá việc tiếp thu kiến thức cơ bản của học sinh trong nội dung nhảy cao và luật nhảy cao.
b. Về kỹ năng .
- Rèn luyện kĩ năng viết bài bằng phương pháp trắc nghiệm khách quan.
c. Về thái độ hành vi .
- Giáo dục học sinh lòng yêu thích học tập bộ môn.
2. Chuẩn bị của GV và HS.
a. Chuẩn bị của GV.
- Ra đề - đáp án ( phô tô bài kiểm tra ).
b. Chuẩn bị của HS.
- Ôn tập nội dung đã học phần nhảy cao.
3. Nội dung đề.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2011 – 2012
MÔN: THỂ DỤC
Cấp độ
Tên
chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
Chủ đề
Bài Thể Dục Với Cờ
Câu 3. Học sinh nhận biết được được để tập động tác đúng biên độ (1đ).
Câu 4. Học sinh biết được khi tập động tác dượcđẹp hơn (1đ).
Câu 1. Học sinh nắm được cách hít và thở dể cùng phối hợp tập động tác (3đ).
Câu 2. Học sinh biết phối hợp dể tập động tác nhịp nhàng hơn(2đ)
Câu 5. Học sinh nắm được nhịp nhanh chậm để tập đúng nhịp độ (3đ).
Tổng số câu: 5
Tổng số điểm: 10
Tỉ lệ : 100%
Số câu: 2
Số điểm: 2
20%
Số câu: 2
Số điểm: 5đ
50%
Số câu: 1
Số điểm: 3đ
30%
Số câu: 5
Số điểm:10 đ
100%
ĐỀ BÀI
I . Phần trắc nhiệm.
(?)Em hãy khoanh tròn vào những câu nào em cho là đúng?.
1. Động tác vươn thở nhịp nào hít vào, nhịp nào thở ra?.
a) Nhịp lẻ hít vào
b) Cả chẵn và lẻ hít vào
c) Nhịp chẵn thở ra
d) Cả chẵn và lẻ thở ra
2. Động tác chân nhịp nào kiễng gót, nhịp nào chạm đất cả bàn?.
a) ) Nhịp 3 và 7 chạm đất cả bàn.
b) ) Nhịp 3 và 7 kiễng gót.
c) Nhịp 2 và 6 kiễng gót.
d) ) Nhịp 2 và 6 chạm đất cả bàn.
3. Động tác lườn khi nghiêng lườn có hóp bụng không?.
a) Có.
b) Không.
4. Động tác phối hợp khi gập thân có được co chân không?
a) Có.
b) Không.
5. Động tác thăng bằng ở nhịp 2 và 6 thực hiện nhanh hay chậm?.
a) Nhanh.
b) Chậm.
4. Đáp án - biểu điểm.
Câu 1 : Ý (a,c) Đúng ( 3 điểm )
Câu 2 : Ý (a,c) Đúng ( 3 điểm )
Câu 3 : Ý (b) Đúng ( 1 điểm )
Câu 4 : Ý (b) Đúng ( 1 điểm )
Câu 5 : Ý (b) Đúng ( 2 điểm )
5. Đánh giá nhận xét sau khi chấm bài.
..
.
.
.
Ngày soạn : 18/12/2011
Ngày kiểm tra : 20/12/2011 : Lớp 7 : Sĩ số 41
TIẾT 35
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ
- Chạy nhanh 60m.
1. Mục tiêu.
a. Về kiến thức
- Biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 60m.
b. Về kỹ năng .
- Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy nhanh).
c. Về thái độ hành vi .
- HS có tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc thực hiện nội quy tiết kiểm tra, có ý thực phấn đấu đạt thành tích cao, biết vận dụng ND học vào tiết kiểm tra vào các hoạt động ở trường.
2. Chuẩn bị của GV và HS.
a. Chuẩn bị của GV.
- Giáo án, sổ điểm, còi, đồng hồ bấm giây..
b. Chuẩn bị của HS.
- Vệ sinh Sân tập sạch sẽ, trang phục gọn gàng đúng quy định, nội dung đã ôn tập.
- 2 bộ bàn đạp.
3. Tiến trình dạy - học.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I. PHẦN MỚ ĐẦU.
1. Nhận lớp.
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
Phổ biến nội dung bài học.
2. Khởi động.
ĐT tay cao, vặn mình ,tay ngực, bước với, bụng, chân, phối hợp .
xoay khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay bả vai, hông, đầu gối, ép các dây chằng dọc, ngang
2 phút
5 phút
2x8 nhịp
Lớp trưởng tập hợp lớp theo 2 hàng ngang, chấn chỉnh hàng ngũ điểm số báo cáo sĩ số cho G/V. Chúc GV khoẻ.
GV chúc lại HS và phổ biến N/D .Y/C bài học cho HS. Nhắc lại YC kỉ luật học tập của HS.
GV
Từ đội hình 2 hàng ngang
Quay phải, thứ tự từng tổ
1 - 2 chay nhẹ nhàng thành
1 vòng tròn rộng để khởi động.
CS cho lớp đi theo vòng tròn
kết hợp tập các động tác.
GV nhắc nhở HS thực hiện đúng ĐT.
Tập đến động tác nào GV nhấn mạnh thêm kĩ thuật ĐT đó.
II. PHẦN CƠ BẢN.
Giới thiệu ND bài học .
1. Kiểm tra kĩ thuật chạy ngắn cự li 60m.
2. Biểu điểm.
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích ở mức độ “Giỏi” của tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt ở mức “Khá” RLTT.
- Điếm 5- 6: Thực hiện được cơ bản của kĩ thuật và thành tích đạt ở mức “Đạt” hoặc kĩ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” (RLTT).
- Điểm 3 – 4 : Chạy để gót chạm đất và không đạt thành tích ở mức “Đạt”.
35 phút
GV giới thiệu ND bài học, nêu hình thức kiểm tra.
Kiểm tra theo nhóm 2 em 1 lượt, nam nữ riêng và mỗi em chạy một lần
CS hô khẩu lệnh xuất phát .
GV quan sát, bấm giờ và cho điểm.
* * * * *
* * * * *
* =
* =
CB XP 60m Đ
GV
Đội hình kiểm tra
G/V kiểm tra theo hàng dọc.
GV quan sát bấm thành tích cho điểm
HS nào kiểm tra song tự thả lỏng các cơ bắp chân, tay.
III. PHẦN KẾT THÚC.
Hồi tĩnh thả lỏng
Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra.
Nhắc nhở HS về nhà luyện tập và chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau.
Xuống lớp.
3 phút
HS nào kiểm tra song tự thả lỏng các cơ bắp chân ,tay
GV nhận xét tiết kiểm tra dạt chất lượng cao, hay thấp, tuyên dương HS đạt thành tích cao, đọc điểm.
GV nhắc nhở HS thường xuyên tập luyện và
chuẩn bị các dụng cụ cho tiết học sau.
* * * * * * * * * * * * * * * * * *
= * * * * * * * * * * * * * * * * * *
3m
ĐHXL G/V
GV chấn chỉnh hàng hô lớp giải tán cả lớp đồng thanh hô khoẻ.
Ngày soạn : 19/12/2011
Ngày kiểm tra : 21/12/2011 : Lớp 7 : Sĩ số 41
TIẾT 36
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ
- Kiểm tra kĩ thuật bật xa.
1. Mục tiêu.
a. Về kiến thức
- Biết cách thực hiện bật xa.
b. Về kỹ năng .
- Thực hiện cơ bản đúng bật xa.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT (bật xa).
c. Về thái độ hành vi .
- HS có tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc thực hiện nội quy tiết kiểm tra, có ý thực phấn đấu đạt thành tích cao, biết vận dụng ND học vào tiết kiểm tra vào các hoạt động ở trường.
2. Chuẩn bị của GV và HS.
a. Chuẩn bị của GV.
- Giáo án, sổ điểm, còi..
b. Chuẩn bị của HS.
- Vệ sinh Sân tập sạch sẽ, trang phục gọn gàng đúng quy định, nội dung đã ôn tập.
3. Tiến trình dạy - học.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I. PHẦN MỚ ĐẦU.
1. Nhận lớp.
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
Phổ biến nội dung bài học.
2. Khởi động.
ĐT tay cao, vặn mình ,tay ngực, bước với, bụng, chân, phối hợp .
xoay khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay bả vai, hông, đầu gối, ép các dây chằng dọc, ngang
2 phút
5 phút
2x8 nhịp
Lớp trưởng tập hợp lớp theo 2 hàng ngang, chấn chỉnh hàng ngũ điểm số báo cáo sĩ số cho G/V. Chúc GV khoẻ.
GV chúc lại HS và phổ biến N/D .Y/C bài học cho HS. Nhắc lại YC kỉ luật học tập của HS.
GV
Từ đội hình 2 hàng ngang
Quay phải, thứ tự từng tổ
1 - 2 chay nhẹ nhàng thành
1 vòng tròn rộng để khởi động.
CS cho lớp đi theo vòng tròn
kết hợp tập các động tác.
GV nhắc nhở HS thực hiện đúng ĐT.
Tập đến động tác nào GV nhấn mạnh thêm kĩ thuật ĐT đó.
II. PHẦN CƠ BẢN.
Giới thiệu ND bài học .
1. Kiểm tra kĩ thuật bật nhảy.
2. Biểu điểm.
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt (Nam 2m05, Nữ 1m80)
- Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt (Nam 1m90, Nữ 1m70)
- Điếm 5- 6: Đạt thành tích RLTT (Nam 1m80, Nữ 1m60)
- Điếm 3- 4: Kĩ thuật không đúng, thành tích không đạt dưới (1m80 Nam,1m60 Nữ)
35 phút
GV giới thiệu ND bài học, nêu hình thức kiểm tra.
Kiểm tra từng em 1 mỗi em thực hiện 3 lân, thứ tự theo sổ điểm.
* * * * * *
* * * * * *
* = Hướng bật
CB GH GV
G/V kiểm tra theo hàng dọc.
GV quan sát đo thành tích cho điểm
HS nào kiểm tra song tự thả lỏng các cơ bắp chân, tay.
III. PHẦN KẾT THÚC.
Hồi tĩnh thả lỏng
Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra.
Nhắc nhở HS về nhà luyện tập và chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau.
Xuống lớp.
3 phút
HS nào kiểm tra song tự thả lỏng các cơ bắp chân ,tay
GV nhận xét tiết kiểm tra dạt chất lượng cao, hay thấp, tuyên dương HS đạt thành tích cao, đọc điểm.
GV nhắc nhở HS thường xuyên tập luyện và
chuẩn bị các dụng cụ cho tiết học sau.
* * * * * * * * * * * * * * * * * *
= * * * * * * * * * * * * * * * * * *
3m
ĐHXL G/V
GV chấn chỉnh hàng hô lớp giải tán cả lớp đồng thanh hô khoẻ.
File đính kèm:
- Giáo Án TD 7 Kỳ I Gửi Phòng 2011-2012.doc