Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012

 I/MỤC TIÊU:

 1- Kiến thức: Tiếp tục giới thiệu cho HS nắm được cách phòng tránh chấn thương khi tập luyện TDTT: HS có được một số hiểu biết cần thiết về phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT, để chủ động phòng tránh, không đê sảy ra chấn thương trong học tập và tập luyện TDTT; Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định của bộ môn.

 2- Kỹ năng: giúp HS có về phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT, để chủ đọng phòng tránh, không đê sảy ra chấn thương trong học tập và tập luyện TDTT. Biên chế tổ tập luyện giúp HS có điều kiện tổ chức lớp học theo phương pháp mới có hiệu quả.

 3-Thái độ: Có những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để sảy ra trấn thương khi tập luyện TDTT. Nắm được một số quy định của bộ môn để thực hiện các buổi tập có kỷ luật, nề nếp, trật tự.

 II/CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

 - Địa điểm: trong lớp.

 - Giáo viên: Giáo án, tài liệu.

 - Học sinh: Sách, bút để ghi chép

 III/TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

 

doc152 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung ĐL Hoạt động của thày &trò A/Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội, yều cầu bài học. - Khởi động: + Tại chỗ xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + Tập các động tác thể dục khởi động: tay- ngực, tay- vai, vặn mình. + Thực hiện một số ĐT khởi động chuyên môn: Ép dẻo khớp hông. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 8phút 2x8N 2x8N 2x8N 3vòng GV và Hs làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung, Y/c giờ học. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € CS điều khiển lớp khởi động.C € € € € € € € € € € € € II/Phần cơ bản 1-Nội dung kiểm tra: *Thực hành: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 bước cuối – ném bóng xa, thành tích đạt tiêu chuẩn RLTT 2-Yêu cầu : *Thực hành: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 bước cuối – ném bóng xa: Thực hiện hoàn thiện được các giai đoạn KT, động tác rứt khoát, đúng kỹ thuật, thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT. 3-Kiểm tra và biểu điểm: Thực hành: Thiện đúng kỹ thuật 4 bước cuối – ném bóng xa: +Điểm: 9-10: Thực hiện hoàn thiện KT (ĐT tự nhiên, rứt khoát, giữ được thăng bằng sau khi ném, thành tích đạt: Nam: 30m trở lên; Nữ: 25m trở lên. +Điểm 7-8: Cơ bản thực hiện hoàn thiện kỹ thuật, có sai sót nhỏ trong giai đoạn thực hiện bước 3,4, thành tích đạt: Nam: 25m trở lên; Nữ: 20m trở lên +Điểm 5-6: Cơ bản hình thành được kỹ thuật động tác còn gò bó. Thành tích đạt Nam: 20m trở lên; Nữ: 15m trở lên +Điểm dưới 5: Chưa hình thành được kỹ thuật (đặc biệt là giai đoạn thực hiện bước 3b,4) Thành tích thấp. 2phút 30phút -Tập hợp lớp 3 hàng ngang. Gv nêu lại về nội dung, yêu cầu hình thức kiểm tra; nêu biểu điểm: *Thực hành: -Áp dụng luật ném bóng 150g trong kiểm tra. 1 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €à GV kiểm tra từng em, nam nữ riêng. - Mỗi em ném 3 lần. - Kiểm tra kĩ thuật kết hợp thành tích. Gọi đến học sinh nào thì HS đó hôG: ”Có”và lên đứng vào vị trí chuẩn bị. Điểm đánh giá theo kết quả thực hiện hiện hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật ném bóng, thành tích đạt theo biểu điểm. (Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại nhưng điểm không quá 8T). Tổ chức bảo hiểm an toàn cho học sinh.T C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Dũ chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện bài kiểm tra. -Tuyên dương những học sinh đạt điểm tối đa. - Công bố điểm - GV nhắc nội dung học tiết sau: Kiểm tra tiêu chuẩn rền luyện thân thể: Nội dung ném bóng trúng đích. 5 phút Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng theo đội hình hàng ngang. -GV và HS làm thủ tục kết thúc giờ học. € (GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Ngày soan: 27/ 4/2011 Ngày dạy: 29/ 4/2011. Dạy lớp 7a1 Ngày dạy: 12/ 5/2011. Dạy lớp 7a2 Tiết 69 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT (NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH ) I/MỤC TIÊU: 1-Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện động tác kỹ thuật tại chỗ ném bóng trúng đích. 2- Kỹ năng: Học sinh biết cách thực hiện động tác kỹ thuật tại chỗ ném bóng trúng đích, Thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT; Qua kiểm tra, còn đánh giá học sinh về năng khiếu ném bóng. 3–Thái độ: Trong quá trình kiểm tra HS cần có tác phong nhanh nhẹn ; có tính kỉ luật, nghiêm túc trong kiểm tra. Qua kiểm tra khích lệ ý thức thi đua, sự cố gắng vươn lên của từng học sinh. II/CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1-Giáo viên: Giáo án, đồng hồ thể thao, còi, bóng ném: 20 quả. 2-Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng, ghế GV III/TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: Nội dung ĐL Hoạt động của thày &trò A/Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội, yều cầu bài học. - Khởi động: + Tại chỗ xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + Tập các động tác thể dục khởi động: tay- ngực, tay- vai, vặn mình. + Thực hiện một số ĐT khởi động chuyên môn: Ép dẻo khớp hông. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 8phút 2x8N 2x8N 2x8N 3vòng GV và Hs làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung, Y/c giờ học. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € CS điều khiển lớp khởi động.C € € € € € € € € € € € € B/Phần cơ bản: 1-Nội dung kiểm tra: *Thực hành: Học sinh biết cách thực hiện động tác kỹ thuật tại chỗ ném bóng trúng đích, thành tích đạt tiêu chuẩn RLTT 2-Yêu cầu : *Thực hành: Học sinh biết cách thực hiện đúng động tác kỹ thuật tại chỗ ném bóng trúng đích, động tác rứt khoát, thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT. 3-Kiểm tra và biểu điểm: Thực hành: Ném bóng trúng đích: +Điểm:9-10: Thực hiện hoàn thiện KT (ĐT tự nhiên, rứt khoát, giữ được thăng bằng sau khi ném. -Thành tích đạt: Nam 4 lần ném bóng trúng đích, nữ 4 lần ném bóng trúng đích. +Điểm 7- 8: Cơ bản thực hiện được kỹ thuật, động tác còn gò bó. -Thành tích đạt: Nam 3 lần ném bóng trúng đích, nữ 3 lần ném bóng trúng đích . +Điểm 5-6: Cơ bản hình thành được kỹ thuật, có sai sót nhỏ. -Thành tích đạt nam 2 lần ném bóng trúng đích, nữ 2 lần ném bóng trúng đích. +Điểm dưới 5: Chưa hình thành được kỹ thuật (đặc biệt là giai đoạn ra sức cuối cùng) - Thành tích: Không ném trúng đích. 2phút 30phút -Tập hợp lớp 3 hàng ngang. Gv nêu lại về nội dung, yêu cầu hình thức kiểm tra; nêu biểu điểm: *Thực hành: -Áp dụng luật ném bóng 150g trong kiểm tra. 1 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €à GV kiểm tra từng em, nam nữ riêng. - Mỗi em ném 4 lần. - Kiểm tra kĩ thuật kết hợp thành tích. Gọi đến học sinh nào thì HS đó hôG: ”Có”và lên đứng vào vị trí chuẩn bị. Điểm đánh giá theo kết quả thực hiện hiện hoàn thiện kỹ thuật tại chỗ ném bóng trúng đích, thành tích đạt theo biểu điểm. (Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại nhưng điểm không quá 8T). Tổ chức bảo hiểm an toàn cho học sinh.T C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Dũ chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện bài kiểm tra. -Tuyên dương những học sinh đạt điểm tối đa. - Công bố điểm - GV nhắc nội dung học tiết sau: Kiểm tra tiêu chuẩn rền luyện thân thể: Nội dung chạy bền. 5 phút Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng theo đội hình hàng ngang. -GV và HS làm thủ tục kết thúc giờ học. € (GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Ngày soan: 11/ 5/2011 Ngày dạy: 13/ 5/2011. Dạy lớp 7a1,2 Tiết 70. KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT: CHẠY BỀN (Cự ly 500m) I/MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Kiểm tra kỹ thuật chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự ly nam, nữ 500m. -Học sinh biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. -Học sinh có kiến thức cơ bản và thực hiện hoàn thiện được các giai đoạn kỹ thuật, đạt thành tích cao. Qua kiểm traQ, đánh giá học sinh về quá trình nhận thức, nắm bắt kỹ thuật động tác, HS có kiến thức cơ bản về KT chạy bền trên địa hình tự nhiên, nắm được cự ly chạy. 2.Kỹ năng: -Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. -HS có kỹ năng vận động; biết kết hợp đánh tay - bước chạy với thở đúng nhịp trong khi chạy; Thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT. 3.Thái độ: Trong quá trình kiểm tra HS cần có tác phong nhanh nhẹn; có tính kỉ luật, nghiêm túc trong kiểm tra, cố gắng chạy hết quãng đường quy định. Qua kiểm tra khích lệ ý thức thi đua, sự cố gắng vươn lên của từng học sinh. II/CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: Giáo án, đồng hồ thể thao, còi, đường chạy bền. - Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng, ghế GV III/TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: Nội dung ĐL Hoạt động của thày &trò A/Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội, yều cầu bài học. - Khởi động: + Tại chỗ xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + Tập các động tác thể dục khởi động: tay- ngực, tay- vai, vặn mình. + Thực hiện một số ĐT khởi động chuyên môn: Ép dẻo khớp hông. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. -Kiểm tra bài cũ: Không 7phút 2x8N 2x8N 2x8N 3vòng GV và Hs làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung, Y/c giờ học. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € CS điều khiển lớp khởi động.C € € € € € € € € € € € € B/Phần cơ bản 1-Nội dung kiểm tra: Kiểm tra: Chạy bền trên địa hình tự nhiên cự ly nam, nữ 500m. 2-Yêu cầu : -Thực hiện kết hợp đánh tay -bước chạy với thở đúng nhịp trong khi chạy, chạy hết cự ly quy định; Thành tích đạt theo biểu điểm. 3-Kiểm tra và biểu điểm: +Điểm:9-10: Thực hiện kết hợp nhịp nhàng đánh tay T - bước chạy với thở trong khi chạy, động tác bước chạy tự nhiên. -Thành tích đạt nam 1’45 trở xuống, nữ 1’50 trở xuống. +Điểm 7- 8: Cơ bản thực hiện kết hợp được đánh tayC - bước chạy với thở trong khi chạy, động tác bước chạy tự nhiên. -Thành tích đạt nam 1’41 đến 1’55, nữ 1’51 đến 2’. +Điểm 5-6: Cơ bản hình thành được kỹ thuật động tácC, bước chạy còn gò bó. -Thành tích đạt nam: 1’56 đến 2’05, nữ: 2’01 đến 2’15. +Điểm dưới 5: Không chạy hết cự ly quy địnhK, thành tích quá thấp (nam trên 2’, 05 n ữ: trên 2’15). 2phút2 30phút -Tập hợp lớp 3 hàng ngang. Gv nêu lại về nội dung, yêu cầu hình thức kiểm trat, nêu biểu điểm: -Áp dụng luật điền kinh trong quá trình kiểm tra. € € € € € € € € € € € € € € Kiểm tra: Mỗi lần kiểm tra 3-4 học sinh, mỗi HS được tham gia thực hiện 1 lần, điểm được tính theo biểu điểm . Gọi đến học sinh nào thì HS đó hô: ”Có”và lên đứng vào vị trí chuẩn bị. Điểm đánh giá theo kết quả (Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại nhưng điểm không quá 8T). -Tổ chức bảo hiểm an toàn cho học sinh. -Yêu cầu HS chạy về đích không được gồi ngay mà phải thực hiện các động t¸c håi tÜnh. C/ PhÇn kÕt thóc: - Th¶ láng: + Cói ng­êi th¶ láng, hai tay v­¬n cao- cói ng­êi- hÝt thë s©u. + Rò ch©n th¶ láng . + Rò vai th¶ láng. - GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ bµi kiÓm tra. +Tuyªn d­¬ng nh÷ng häc sinh ®¹t tiªu chuÈn RLTT. + C«ng bè ®iÓm -GV tæng kÕt ch­¬ng tr×nh m«n häc. 6 phót C¸n sù ®iÒu khiÓn c¶ líp th¶ láng theo ®éi h×nh hµng ngang. -GV vµ HS lµm thñ tôc kÕt thóc giê häc. € (GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

File đính kèm:

  • docGA TD vinh phu yen.doc