Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 16 - Bản đẹp 3 cột

A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.

Nhằm ôn lại toàn bộ nội dung đã học, yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật của động tác ĐHĐN, chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung.

B.PHƯƠNG TIỆN- ĐỊA ĐIỂM:

-Phương tiện:còi,vôi kẻ vạch.

-Địa điểm:Chuẩn bị sân tập.

C. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP

* Kiểm tra bài cũ: Em hãy nêu những nội dung đã học từ đầu năm đến giờ.

 

doc12 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 16 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m chơi. ***** ***** ***** ***** *GV Gv quan sát nhắc nhở. Học sinh tự thả lỏng. Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học. Gv nhắc nhở học sinh về ôn lại bài đã học chuẩn bị kiểm tra học kì I. Tiết 32 ôn tập a. Mục đích - yêu cầu. Nhằm ôn lại toàn bộ nội dung đã học, yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật của động tác ĐHĐN, chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung. B.Phương tiện- địa điểm: -Phương tiện:còi,vôi kẻ vạch. -Địa điểm:Chuẩn bị sân tập. C. Quá trình lên lớp * Kiểm tra bài cũ: Em hãy nêu những nội dung đã học từ đầu năm đến giờ. Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập, kiểm tra 2. khởi động: - Thực hiện 3 động tác bài thể dục phát triển chung - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ + Chạy năng cao đùi + Chạy đá lăng sau II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dồn hàng, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều, đi đều đứng lại. 2. Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác - Động tác vươn thở, tay, ngực, chân bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà 3. Chạy nhanh: - Xuất phát theo một số hướng khác nhau: + Đứng mặt hướng - chạy xuất phát + Đứng vai hướng - chạy xuất phát + Đứng lng hướng - chạy xuất phát - Xuất phát cao - chạy nhanh các cự ly từ 20 -> 60m III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng - Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét: kết quả giờ ôn tập 3. Tuyên dương các em có thành tích cao và ý thức học tập tốt. 8’ 32’ 5’ - Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * GV Học sinh thực hiện. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Gv quan sát nhắc nhở. -Gv gọi lớp trưởng lên hô cho cả lớp ôn lại toàn bộ bài thể dục gồm 9 động tác. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - Gv quan sát sửa sai. Học sinh thực hiện. ******** * ******** * *GV Gv quan sát sữa sai cho học sinh. Học sinh tự thả lỏng. Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học. Gv nhắc nhở học sinh về ôn lại bài đã học chuẩn bị kiểm tra học kì I phần chạy nhanh. Tuần 17 Tiết 33 Soạn ngày: ôn tập a. Mục đích - yêu cầu. Nhằm ôn lại toàn bộ nội dung đã học, yêu cầu học sinh nắm được kỹ thuật của động tác ĐHĐN, chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung. B.Phương tiện- địa điểm: -Phương tiện:còi,vôi kẻ vạch. -Địa điểm:Chuẩn bị sân tập. C. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập, kiểm tra 2. khởi động: - Thực hiện 3 động tác bài thể dục phát triển chung - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ + Chạy năng cao đùi + Chạy đá lăng sau II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số. 2. Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác - Động tác vơn thở, tay, ngực, chân bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà 3. Chạy nhanh: - Xuất phát cao - chạy nhanh các cự ly 60m III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng - Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét: kết quả giờ ôn tập 3. Tuyên dương các em có thành tích cao và ý thức học tập tốt. 8 phút 32’ 5’ - Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * GV Học sinh thực hiện. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Gv quan sát nhắc nhở. -Gv gọi lớp trưởng lên hô cho cả lớp ôn lại toàn bộ bài thể dục gồm 9 động tác. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - Gv quan sát sửa sai. Học sinh thực hiện. ******** * ******** * *GV Gv quan sát sữa sai cho học sinh. Học sinh tự thả lỏng. Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học. Gv nhắc nhở học sinh về ôn lại bài đã học chuẩn bị kiểm tra học kì I phần chạy nhanh. Tiết 34 Kiểm tra học kì I (phần chạy nhanh) A. Mục đích - yêu cầu. Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao – kỹ thuật bước chạy và thành tích B.Phương tiện dạy học: -Phương tiện:Còi,đồng hồ bấm giây,cờ,đường chạy. -Địa điểm:Sân bóng C.Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra 2. Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đá lăng sau. II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh . ( 60m ) 2.Cách cho điểm: - 9 - 10 thực hiện tốt KT và thành tích của từng học sinh đạt mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT. - 7 - 8 thực hiện tốt KT xuất phát thánh tích đạt mức khá tiêu chuẩn RLTT - 5 - 6 thực hiện cơ bản đúng KT thành tích đạt ở mức đạt theo tiêu chuẩn RLTT. -3-4 thực hiện sai kĩ thuật cơ bản,thành tích ở mức đạt. -1-2thực hiện sai kĩ thuật,thành tích không đạt tiêu chuẩn RLTT. IIi. Phần kết thúc 1.Thả lỏng: Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng,rủ chân, rũ tay. 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra. 3. GV hướng dẫn bài tập về nhà. 8’ 32’ 5’ - Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV ĐHKT *GV ** * ** 60m * XP đích ******* ******* - Kiểm tra học sinh thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học. Tuần 18 Soạn ngày: Tiết 37 Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. (Phần chạy nhanh) I. Mục đích - yêu cầu. Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao – kỹ thuật bước chạy và thành tích II.Phương tiện dạy học: -Phương tiện:Còi,đồng hồ bấm giây,cờ,đờng chạy. -Địa điểm:Sân bóng III.Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra 2. Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bớc nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy gót chạm mông. II. Phần cơ bản 1. Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh . ( 60m ) 2.Cách cho điểm: - 9 - 10 thực hiện tốt KT và thành tích của từng học sinh đạt mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT. - 7 - 8 thực hiện tốt KT xuất phát thánh tích đạt mức khá tiêu chuẩn RLTT - 5 - 6 thực hiện cơ bản đúng KT thành tích đạt ở mức đạt theo tiêu chuẩn RLTT. -3-4 thực hiện sai kĩ thuật cơ bản,thành tích ở mức đạt. -1-2thực hiện sai kĩ thuật,thành tích không đạt tiêu chuẩn RLTT. II. Phần kết thúc 1.Thả lỏng: Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng,rủ chân, rũ tay. 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra. 3. GV hướng dẫn bài tập về nhà. 8’ 32’ 5’ - Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV Học sinh thực hiện. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV ĐHKT *GV ** * ** 60m * XP đích ******* ******* - Kiểm tra học sinh thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em Học sinh tự thả lỏng. GV Nhận xét kết quả giờ học GV Hướng dẫn HS về nhà tập luyện các nội dung đã học. Tiết 38 Soạn ngày: Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT (bài thể dục phát triển chung) I. Mục đích - yêu cầu: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác.Yêu cầu thuộc từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu II.Phương tiện dạy học: Sân tập, còi III. Quá trình lên lớp: Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm3 động tác - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối. II. Phần cơ bản: 1.Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà * Cách cho điểm: - Điểm 9-10:Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp. - Điểm 7-8:Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp - Điểm 5-6: có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác. - Điểm3-4: Có 3 động tác tập sai trở lên -Điểm1-2:Các trường hợp còn lại. III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết - GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà 5’ 35’ 5’ Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * *GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Cho học sinh ôn lại theo nhóm - Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 3-5 học sinh dưới sự điều khiển của giáo viên. - Mỗi học sinh tham gia một lần mỗi động tác 2x8n ĐHKT * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV * - Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết KT, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định

File đính kèm:

  • docTD6T3136.doc