I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT đẩ các em tích cực RLTT.
2. Yêu cầu:
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn, và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hàng ngày
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm : lớp học
2. Dụng cụ : phấn viết bảng, vở ghi bài
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 1 - Nguyễn Thị Hồng Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 1 Ngày soạn : 11 / 8 / 2008
Tiết : 1 Ngày dạy : 12 / 8 / 2008
LÍ THUYẾT : LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT đẩ các em tích cực RLTT.
2. Yêu cầu:
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hồn, hơ hấp và quá trình trao đổi chất
- Cĩ thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn, và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hàng ngày
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm : lớp học
2. Dụng cụ : phấn viết bảng, vở ghi bài
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
- Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sỉ số
- Phổ biến mục tiêu, nội dung buổi học
B. PHẦN CƠ BẢN
- GV giới thiệu bài học “Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao”
1. Lợi ích gĩp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh
- Cái quý nhất của con người là sức khoẻ và trí tuệ. Cĩ sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn vàa ngược lại.
- TDTT giúp hc5 sinh cĩ sức khoẻ tốt từ đĩ học tập các mơn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt kết quả tốt hơn.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT địi hỏi HS phải cĩ tính kỉ luật cao, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà... đĩ là tác dụng gĩp phần hình thành nhân cách hõc sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, cĩ kế hoạch giúp cho các em cĩ một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học, phịng chống , chữa bệnh và phát hiện các tố chất thể lực của cơ thể.
C. CỦNG CỐ - DẶN DỊ
- GV nhận xét tiết học
- Kiểm tra lại nội dung vừa học
5 phút
35 phút
5 phút
GV lên lớp đúng giờ
Lớp trưởng báo cáo sỉ số
GV phổ biến nội dung bài học
HS nghe và ghi bài vào vở
Ngày tháng năm Phú An, ngày 11 tháng 8 năm 2008
Duyệt TT Người soạn
Nguyễn Thanh Vân Nguyễn Thị Hồng Linh
Tuần : 1 Ngày soạn : 11 / 8 / 2008
Tiết : 2 Ngày dạy : 12 / 8 / 2008
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU:
1. ĐHĐN: - Tập hợp hàng dọc, dĩng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
2. Bài TD: - Học 3 động tác : Vươn thở, Tay, Ngực
:II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm : Sân trường.
2. Dụng cụ : phấn kẻ, cịi
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sỉ số
- Phổ biến mục tiêu, nội dung buổi học
2. Khởi động:
* Khởi động chung: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷ tay, cánh tay, hơng, lườn, lưng bụng, gối, ép dọc, ép ngang
* Khời động chuyên mơn: Chạy tại chổ
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dĩng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
2. Bài TD: Học động tác vươn thở, tay, ngực
GV giới thiệu từng động tác cho HS thực hiên
* Động tác vươn thở:
* Động tác tay:
*Động tác ngực:
3. Củng cố:
GV củng cố lại nội dung vừa học
Gọi HS đứng tại chổ thực hiện
GV nhận xét
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng : Gập người hít thở sâu, duỗi chân, thả lõng các khớp
2. Nhận xét - dặn dị
GV nhận xét tiết học
Hướng dẫn bài tập về nhà
3. Xuống lớp:
GV hơ “Thể dục”
HS hơ “Khoẻ”
3-5phút
2 phút
3 phút
35 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
GV lên lớp đúng giờ
Lớp trưởng báo cáo sỉ số
GV phổ biến nội dung bài học
ĐH nhận lớp
ĐH khởi động chung – chuyên mơn
GV hướng dẫn HS cách thực hiện
Thị phạm cách thực hiên cho HS nắm
Chia tổ cho HS tiến hành tập luyện
GV giới thiệu động tác kết hợp với phân tích và thị phạm, sau đĩ thực hiên lại động tác
Cho HS tiến hành tập luyện
ĐH tập luyện
GV gọi 1 – 2 HS lên thực hiên lại 3 động tác vừa học
Cả lớp nhận xét
GV nhận xét
ĐH thả lõng
ĐH nhận xét - xuống lớp
Ngày tháng năm Phú An, ngày 11 tháng 8 năm 2008
Duyệt TT Người soạn
Nguyễn Thanh Vân Nguyễn Thị Hồng Linh
File đính kèm:
- tuan 1(1).doc