Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 9: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền

A/ CHUẨN BỊ:

I. Mục đích - yêu cầu:

* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.

- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp của chính cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản

 * Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; tập hợp hàng dọc ,hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, dổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.

 - Thuộc bài, tập chính xác từng động tác và tập toàn bài theo đúng cấu trúc

II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi

B/ QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 22/02/2021 | Lượt xem: 130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 9: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Ngày soạn :10/9/2008 Ngày dạy : (15/9/2008) Tiết 9 Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền A/ Chuẩn bị: I. Mục đích - yêu cầu: * Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. - Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp của chính cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản * Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; tập hợp hàng dọc ,hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, dổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. - Thuộc bài, tập chính xác từng động tác và tập toàn bài theo đúng cấu trúc II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi B/ Quá trình lên lớp: Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Pần mở đầu: 1. nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. II. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN * Hoàn thiện những kỹ năng đã học: - Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ - Quay phải, quay trái, quay đằng sau - Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái - Cách đổi chân khi sai nhịp -Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp 2. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà 3.củng cố bài: gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, vòng phải, vòng trái. 4. Chạy bền: “ trò chơi” III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà 10 phút 30 phút Mỗi động tác 2l x 8n 5 phút Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một - GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy - GV kiểm tra từng nhóm một - Giáo viên làm mẫu lại -Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm - GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn - Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định Tuaàn 5 Ngaứy soaùn:10/09/2008 Ngaứy giaỷng:15/09/2008 Tiết 10 Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền A/ Chuẩn bị: I. Mục đích - yêu cầu: * Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. - Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp của chính cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản * Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; tập hợp hàng dọc ,hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, dổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. - Thuộc bài, tập chính xác từng động tác và tập toàn bài theo đúng cấu trúc II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi B/ Quá trình lên lớp: Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Pần mở đầu: 1. nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. II. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN * Hoàn thiện những kỹ năng đã học: - Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ - Quay phải, quay trái, quay đằng sau - Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái - Cách đổi chân khi sai nhịp -Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp 2. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà 3.củng cố bài: gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, vòng phải, vòng trái. 4. Chạy bền: “ trò chơi” III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác điều hoà - Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà 10 phút 30 phút Mỗi động tác 2l x 8n 5 phút Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một - GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy - GV kiểm tra từng nhóm một - Giáo viên làm mẫu lại -Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm - GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn - Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định ĐHXLnhư ĐHNL

File đính kèm:

  • docTUAN 5.doc
Giáo án liên quan