I. MỤC TIU :
· Bật nhảy : Ôn động tác đà 1 bước đá lăng. Trị chơi “ nhảy cừu ”.
· Chạy nhanh : Trị chơi “Chạy tiếp sức ”. Xuất phát cao - chạy nhanh 20 - 50 m.
* Yªu cÇu:
· Bật nhảy : Biết và thực hiện được tương đối đúng chạy đà 1 bước đá lăng, trị chơi “ nhảy cừu ” Biết vận dụng tự tập hằng ngy.
· Chạy nhanh : Biết và thực hiện được tương đối đúng xuất pht cao – chạy nhanh, trị chơi “Chạy tiếp sức”, động tác bổ trợ và phát triển kĩ thuật. Biết vận dụng tự tập hằng ngy.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Tranh ảnh , nệm nhảy.
III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 383 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 53: Bật nhảy - Chạy nhanh - Năm học 2009-2010 - Đinh Văn Đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 27 TiÕt : 53
BẬT NHẢY + CHẠY NHANH
I. MỤC TIÊU :
Bật nhảy : Ơn động tác đà 1 bước đá lăng. Trị chơi “ nhảy cừu ”.
Chạy nhanh : Trị chơi “Chạy tiếp sức ”. Xuất phát cao - chạy nhanh 20 - 50 m.
* Yªu cÇu:
Bật nhảy : Biết và thực hiện được tương đối đúng chạy đà 1 bước đá lăng, trị chơi “ nhảy cừu ” Biết vận dụng tự tập hằng ngày.
Chạy nhanh : Biết và thực hiện được tương đối đúng xuất phát cao – chạy nhanh, trị chơi “Chạy tiếp sức”, động tác bổ trợ và phát triển kĩ thuật. Biết vận dụng tự tập hằng ngày.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Sân trường .
Tranh ảnh , nệm nhảy.
III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY :
NỘI DUNG
LV§
PHƯƠNG PHÁP -TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1 . Giáo viên nhận lớp.Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động .
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hơng,gối, ép ngang, ép dọc,..
- Khởi động chuyên mơn:
* Chạy tại chỗ .
* Chạy bước nhỏ .
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
3 . Kiểm tra bài cũ.
( Bật nhảy )
8 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp , báo cáo giáo viên về tình lớp .
Giáo viên
- Đứng theo đội trên,giáo viên điều khiển cho học sinh khởi động.
- Gọi học sinh thực thực hiện động tác chạy đà tự do nhảy xa Cho học sinh nhận xét. Giáo viên cho điểm, nhận xét chung.
II. PHẦN CƠ BẢN :
1. Bật nhảy :
- Ơn động tác đà 1 bước đá lăng.
- Trị chơi “ Nhảy cừu ”.
+ Chuẩn bị : Tập hợp học sinh thành 2-4 hàng dọc nam riêng, nữ riêng. Mỗi hàng chọn 1 đến 3 em ra đĩng vai “ Cừu ”.
+ Cách chơi : Các em lần lượt chạy đà đến
“ Cừu ”, đặt hai tay lên lưng “ cừu ”, nhảy giạng hai chân để vượt qua “ cừu ”. Sau đĩ về tợp hợp ở cuối hàng hoặc nhảy tiếp qua “ cừu ”
số 2, 3 rồi về tập hợp.
2. Chạy nhanh :
_ Xuất phát cao chạy nhanh 20 -50 m.
- Trị chơi “ Chạy tiếp sức ”.
3. Củng cố ( Chạy nhanh )
32 phút
- Giáo thị phạm và phân tích kĩ thuật động
tác bật xa; chạy đà tự do nhảy xa một lần cho học sinh quan sát. Sau đó dạy cho các em từng động tác . Vừa giảng dạy vừa chú ý quan sát các em tập luyện để sửa kỹ thuật động tác cho các em .
*****************
*
*****************
- Gv phổ biến trị chơi và tiến hành cho các em chơi. Nhận xét, đánh giá trị chơi.
- Giáo viên thị phạm lại các động 1 lần sau đĩ khiển cho các em ơn tập
-Vừa cho các em ơn tập vừa
chú ý quan sát sửa sai cho
các em.
- Gv phổ biến trị chơi “ Chạy tiếp sức ”
nhận xét, đánh giá trị chơi.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại các động tác xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50 m.Lớp quan sát nhận xét.Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
III. PHẦN KẾT THÚC.
1/ HỒI TĨNH:
- Tập động tác điều hồ của bài thể dục giữa giờ , hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2 / Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.Kết thúc giờ học.
5 phút
- Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hình trên.
- GV giao cơ thĨ cho HS
- GV nhËn xÐt u, nhỵc ®iĨm, rĩt kinh nghiƯm
TUẦN: 27 TiÕt : 54
BẬT NHẢY + CHẠY NHANH + CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU :
Bật nhảy : Ơn động tác đà 1 bước – giậm nhảy đá lăng, Trị chơi “ Nhảy cừu ”.
Chạy nhanh: Trị chơi “Chạy tiếp sức ”.
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Yªu cÇu
Bật nhảy : Biết và thực hiện được tương đối đúng động tác đà 1 bước – giậm nhảy đá lăng; trị chơi “ Nhảy cừu ”. Biết vận dụng tự tập hằng ngày.
Chạy nhanh : Biết và thực hiện được tương đối đúng trị chơi “Chạy tiếp sức”,. Biết vận dụng tự tập hằng ngày.
Chạy bền : Biết và thực hiện tốt các động tác kĩ thuật đã học, phát triển thể lực. Biết tự tập và kiên trì tập luyện để phát triển sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Sân trường .
Tranh ảnh, cờ, nệm nhảy.
III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY :
NỘI DUNG
®Þnh lỵng
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1 . Giáo viên nhận lớp.Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động .
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hơng,gối, ép ngang, ép dọc,..
- Khởi động chuyên mơn:
* Chạy tại chỗ .
* Chạy bước nhỏ .
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
3 . Kiểm tra bài cũ.
( Bật nhảy )
8 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp , báo cáo giáo viên về tình lớp .
Giáo viên
- Đứng theo đội trên,giáo viên điều khiển cho học sinh khởi động.
Gọi học sinh thực hiện động tác đà 1 bước đá lăng. Cho học sinh nhận xét. GV cho điểm, nhận xét chung.
II. PHẦN CƠ BẢN :
1. Bật nhảy :
- Ơn động tác đà 1 bước đá lăng.
- Trị chơi “ Nhảy cừu ”.
+ Chuẩn bị : Tập hợp học sinh thành 2-4 hàng dọc nam riêng, nữ riêng. Mỗi hàng chọn 1 đến 3 em ra đĩng vai “ Cừu ”.
+ Cách chơi : Các em lần lượt chạy đà đến
“ Cừu ”, đặt hai tay lên lưng “ cừu ”, nhảy giạng hai chân để vượt qua “ cừu ”. Sau đĩ về tợp hợp ở cuối hàng hoặc nhảy tiếp qua “ cừu ”
số 2, 3 rồi về tập hợp.
2. Chạy nhanh :
- Trị chơi “ Chạy tiếp sức ”.
3. Củng cố ( Bật nhảy )
4. Chạy bền :
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
32 phút
13 phút
7 phút
7 phút
5 phút
- Giáo thị phạm và phân tích kĩ thuật động tác đà 1 bước đá lăng cho học sinh quan sát. Sau đó dạy cho các em thực hiện . Vừa giảng dạy vừa chú ý quan sát các em tập luyện để sửa kỹ thuật động tác cho các em .
xxxx
GV
- Gv phổ biến trị chơi “ Nhảy cừu” và tiến hành cho các em chơi. Nhận xét, đánh giá trị chơi.
- Gv phổ biến trị chơi “ Chạy tiếp sức ” và tiến hành cho các em chơi. Nhận xét, đánh giá trị chơi
và tiến hành cho các em chơi. Nhận xét, đánh giá trị chơi.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác đà 1 bước đá lăng. Lớp quan sát nhận xét. Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
- Chạy một hàng dọc 4 vịng sân, nam trước nữ sau GV hướng dẫn đường chạy và chỉ huy cho các em chạy.
III. PHẦN KẾT THÚC.
1/ HỒI TĨNH:
- Tập động tác điều hồ của bài thể dục giữa giờ , hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2 / Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.Kết thúc giờ học.
5 phút
- Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hình trên.
File đính kèm:
- TD6Ki 2 moi nhat.doc