Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Phạm Thị Bích Hạnh

A. Mục tiêu:

1. Mục đích: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và 1 - 2, 1 - 2 đến hết); đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp.

 - Học 3 động tác: vươn thở, tay, ngực.

2. Yêu cầu: - Hiểu và biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Thực hiện tương đối đúng tư thế đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay phải (trái, đằng sau): Bước đầu thực hiện được tương đối đúng 3 đ/t bài TD. B. Địa điểm, phương tiện:

1 Địa điểm: Sân tập của trường

2. Phương tiện: HS: Trang phục, sân bãi

 GV: Giáo án, tranh

 

C. Tiến trình lên lớp:

 

 

doc126 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 323 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Phạm Thị Bích Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kỉ luật trong quá trình chơi. - Hiểu và nắm vững các yếu lệnh kĩ thuật động tác nhằm thực hiện đúng kĩ thuật động tác. - Tư thế chuẩn bị trước khi thực hiện động tác tâng cầu, động tác tung cầu lên cũng như khoảng cách giữa cầu với cơ thể người khi tung cầu. - Chủ động di chuyển để đón và tâng cầu lên cao nhằm duy trì tối đa số lần tâng cầu. - Nâng cao ý thức tự giác, tích cực và kiên trì tập luyện, thực hiện đúng khối lượng đề ra - Chú ý khoảng cách, tần số bước chạy và cách phối hợp nhịp thở trong khi chạy. - Thực hiện đúng kỹ thuật động tác GV chia HS chia thành 2 nhóm Đội hình tập luyện nội dung Bật nhảy HS Nam Đội hình GV làm mẫu kỹ thuật tâng cầu .Đội hình tập luyện nội dung đá cầu GV làm mẫu để HS quan sát sau đó chia ra từng nhóm cho các em tập luyện. Sau khi đủ nội dung GV cho các đổi nội dung tập luyện. ở nội dung chạy bền GV cho các em chạy theo nhóm sức khỏe Nam riêng Nữ riêng GV quan sát nhắc nhở HS trong quá trình tập luyện Kết thúc 1. Thả lỏng 2. Nhận xét kết quả giờ học 3. Dặn dò về nhà tập luyện 4. Xuống lớp 5P - Tự giác, tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh - Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm) - Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện.. - Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,.... Tiết 65: đá cầu – chạy bền Ngày soạn: 29. 04. 2012 - GV: Trần Nam Sơn A. Mục tiêu: 1. Mục đích: - Bật xa, trò chơi nhảy ô tiếp sức, - Đá cầu học tâng cầu bằng đùi - chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Yêu cầu: - -Hiểu, nắm vững và thực hiện đúng các kỹ thuật động tác - Thực hiện đúng kỹ thuật,nâng cao thành tích tự giác, tích cực trong tập luyện. B. Địa điểm, phương tiện: 1 Địa điểm: Sân tập của trường 2. Phương tiện: - HS: Trang phục, sân bãi - GV: Giáo án, đường chạy, hố nhảy, cờ hiệu, cầu C. Tiến trình lên lớp: Phần bài Nội dung Định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật Biện pháp tổ chức TL TG SL Mở đầu 1. GV nhận lớp, nắm bắt sĩ số, sức khoẻ học sinh; phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Khởi động chung: Tập 6 động tác bài TD phát triển chung - Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, ép dây chằng; tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước và sau 3. Bài cũ: Hãy thực hiện kĩ thuật đà 3 bước - giậm nhảy đá lăng ? 2P 6P 2P 1 1 4X8 1 - 2 - HS tập trung nhanh nhẹn, trang phục gọn gàng, chỉnh đốn hàng ngũ; CSL báo cáo sĩ số chính xác, ngắn gọn , rõ ràng - Lắng nghe và nắm vững nội dung, yêu cầu giờ học - Khởi động nghiêm túc, tích cực, đúng biên độ, nhịp điệu, tần số cũng như kỹ thuật các động tác..... - Trình bày đầy đủ, ngắn gọn và chính xác. - HS trình bày, đánh giá, nhận xét. GV kết luận và cho điểm Đội hình GV nhận lớp và GV cho toàn lớp khởi động Đội hình kiểm tra bài cũ và phân công tập luyện Cơ bản 1. Bài mới: a. Bật nhảy: - Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. b. Đá cầu: - Học : Tâng cầu bằng đùi c. Chạy bền: chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Củng cố: - Hãy thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi? 15P 15P 5 15 1x 600m 1- 2 - Hiểu và nắm vững cách chơi, luật chơi. - Chơi tích cực, nghiêm túc và đúng luật. - Chú ý cần nâng cao ý thức tự giác, tinh thần và tính kỉ luật trong quá trình chơi. - Hiểu và nắm vững các yếu lệnh kĩ thuật động tác nhằm thực hiện đúng kĩ thuật động tác. - Tư thế chuẩn bị trước khi thực hiện động tác tâng cầu, động tác tung cầu lên cũng như khoảng cách giữa cầu với cơ thể người khi tung cầu. - Chủ động di chuyển để đón và tâng cầu lên cao nhằm duy trì tối đa số lần tâng cầu. - Nâng cao ý thức tự giác, tích cực và kiên trì tập luyện, thực hiện đúng khối lượng đề ra - Chú ý khoảng cách, tần số bước chạy và cách phối hợp nhịp thở trong khi chạy. - Thực hiện đúng kỹ thuật động tác GV chia HS chia thành 2 nhóm Đội hình tập luyện nội dung Bật nhảy HS Nam Đội hình GV làm mẫu kỹ thuật tâng cầu .Đội hình tập luyện nội dung đá cầu GV làm mẫu để HS quan sát sau đó chia ra từng nhóm cho các em tập luyện. Sau khi đủ nội dung GV cho các đổi nội dung tập luyện. ở nội dung chạy bền GV cho các em chạy theo nhóm sức khỏe Nam riêng Nữ riêng GV quan sát nhắc nhở HS trong quá trình tập luyện Kết thúc 1. Thả lỏng 2. Nhận xét kết quả giờ học 3. Dặn dò về nhà tập luyện 4. Xuống lớp 5P - Tự giác, tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh - Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm) - Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện.. - Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,.... Tiết 66: kiểm tra đá cầu Ngày soạn: 29. 04. 2012 - GV: Trần Nam Sơn A. Mục tiêu: 1. Mục đích: - Ôn đá cầu nghiêng mình bằng mu bàn chân, di chuyển đơn bước ra sau (chếch phải chếch trái); Học một số chiến thuật đá cầu, Luật đá cầu; Đấu tập. 2. Yêu cầu: - Hiểu, nắm vững các điều luật, chiến thuật và thực hiện đúng các kỹ thuật; nâng cao ý thức tự giác và giúp đỡ nhau trong tập luyện và thi đấu. B. Địa điểm, phương tiện: 1 Địa điểm: Sân tập của trường 2. Phương tiện: HS: Trang phục, sân bãi GV: Giáo án, bóng, cầu, cờ hiệu C. Tiến trình lên lớp: Phần bài Nội dung Định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật Biện pháp tổ chức TL TG SL Mở đầu 1. GV nhận lớp, nắm bắt sĩ số, sức khoẻ hs; phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Khởi động chung: Tập 6 động tác bài TD phát triển chung - Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, ép dây chằng; tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước và sau 3. Bài cũ: : - Hãy thực hiện kỹ thuật đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân? 2P 6P 2P 1 1 4X8 1 - 2 - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số lớp - Kiểm tra và cho kiến tập nếu cần - Lắng nghe và nắm rõ nội dung, yêu cầu giờ hoc. - Thực hiện đúng kĩ thuật, đều, đẹp các động tác; Xoay kĩ tích cực các khớp; ép căng dây chằng ngang, dọc. - Thực hiện đúng tần số, nhịp điệu và kĩ thuật các động tác. - HS thực hiện, đánh giá, nhận xét.- GV đánh giá, nhận xét, cho điểm. Đội hình GV nhận lớp và GV cho toàn lớp khởi động Đội hình kiểm tra bài cũ và phân công tập luyện Cơ bản 1 Kiểm tra: - Kỹ thuật và thành tích phát cầu cao chân nghiêng mình. 2 Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. 3 Nhận xét kết quả kiểm tra: 15P 15P ' 10 10 10 10 10 1 - 2 - Thực hiện đúng kỹ thuật động tác. - Xếp loại Đạt (Đ): + Thực hiện đúng kỹ thuật động tác. + Thực hiện ở mức tượng đối đúng kỹ thuật động tác. + Thực hiện tượng đối đúng kỹ thuật và còn một vài sai sót nhỏ. - Xếp loại Chưa đạt (CĐ): + Không hình thành được kỹ thuật động tác, còn sai sót nhiều. Đội hình học nội dung b/ chuyền, Gv hệ thống lại kiển thức, làm mẫu cho HS quan sát sau đó chia nhóm cho HS tập luyện.GV quan sát nhắc nhở Tổ 1 Tổ 2 (GV) Về đội hình tập trung củng cố lại nội dung bài tập Kết thúc 1. Thả lỏng 2. Nhận xét kết quả giờ học 3. Dặn dò về nhà tập luyện 4. Xuống lớp 5P - Tự giác, tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh - Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm) - Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện.. - Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,.... Tiết 67: kiểm tra chạy bền Ngày soạn: 06. 05. 2012 - GV: Trần Nam Sơn A. Mục tiêu: 1. Mục đích: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập, tập luyện và mức độ thể lực của học sinh để tiếp tục đề ra phương pháp dạy học hợp lí cho học kì tiếp theo 2. Yêu cầu: - Thực hiện đúng kỹ thuật các bước chạy, cách thở, kỹ thuật đánh tay và sự phân phối sức khi chạy B. Địa điểm, phương tiện: 1 Địa điểm: Sân tập của trường 2. Phương tiện: HS: Trang phục, sân bãi GV: Giáo án, đồng hồ, còi, cờ hiệu C. Tiến trình lên lớp: Phần bài Nội dung Định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật Biện pháp tổ chức TL TG SL Mở đầu 1. GV nhận lớp, nắm bắt sĩ số, sức khoẻ hs; phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Khởi động chung: Tập 6 động tác bài TD phát triển chung - Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp, ép dây chằng; tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước và sau 2P 6P 2P 1 1 4X8 1 - 2 - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ số lớp - Kiểm tra và cho kiến tập nếu cần - Lắng nghe và nắm rõ nội dung, yêu cầu giờ hoc. - Thực hiện đúng kĩ thuật, đều, đẹp các động tác; Xoay kĩ tích cực các khớp; ép căng dây chằng ngang, dọc. - Thực hiện đúng tần số, nhịp điệu và kĩ thuật các động tác. - HS thực hiện, đánh giá, nhận xét.- GV đánh giá, nhận xét, cho điểm. Đội hình GV nhận lớp và GV cho toàn lớp khởi động Đội hình kiểm tra bài cũ và phân công tập luyện Cơ bản 1. Ôn tập: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau,chạy đá lăng trước 2.Thang điểm bải kiểm tra: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh ở lần nhảy tốt nhất. - Bảng thành tích: Mức Nam/tuổi Nữ/tuổi 13 14 15 13 14 15 Đạt 2.05 2.00 1.55 2.16 2.12 2.08 Khá 1.55 1.50 1.45 2.02 1.59 4.56 Giỏi 1.45 1.40 1.35 1.54 1.52 1.50 ( Bảng tiêu chuẩn rèn luyện thân thể) 3.Kiểm tra: - Thành tích chạy 500(m) 15P 15P ' 10 10 10 10 10 1 - 2 - Thực hiện đúng kỹ thuật các động nhằm đưa cơ thể nhanh chóng vào trạng thái hưng phấn - Thực hiện đúng hiệu lệnh xuất phát cao, đúng kỹ thuật các bước chạy, kỹ thuật thở - Loại Giỏi : Chạy đạt mức “ Giỏi ” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể - Loại Khá: Chạy đạt mức “ Khá” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể - Loại Tb: Chạy đạt mức “ Đạt ” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể - Loại yếu : Chạy hết cự ly không đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể - Loại kém: Không chạy hết cự ly và một số trường hợp khác Đội hình giáo viên thông báo thang điểm để học sinh nắm được và phấn đấu Đội hình ôn tập trước khi bước vào kiểm tra ở nội dung kiểm tra Gv cho các em chạy theo nhóm giới tính và sức khoẻ mỗi nhóm 5 em GV bấm giờ theo dõi thành tích của HS Kết thúc 1. Thả lỏng 2. Nhận xét kết quả giờ học 3. Dặn dò về nhà tập luyện 4. Xuống lớp 5P - Tự giác, tích cực thực hiện các động tác hồi tĩnh - Lắng nghe nhận xét( ưu và nhược điểm) - Ôn tập các kiến thức đã học, nâng cao ý thức tự tập luyện.. - Chỉnh đốn trang phục, hàng ngũ,....

File đính kèm:

  • docgiao an 6.doc