I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức :
+ ĐHĐN : Biết và thực hiện được khẩu lệnh đi đều, thực hiện nghiêm túc các nội dung tập theo sự hướng dẫn của GV.
+ BÀI TD : Thực hiện được các động tác đã học. Nắm bắt kịp thời và thực hiện đúng động tác mới, kết hợp với thở
- Kĩ năng:
+ ĐHĐN: Củng cố một số kỹ năng đã học và tiếp tục rèn luyện tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. Đi đều vòng phải, vòng trái.
+ Bài thể dục: Nắm bắt kịp thời và thực hiện đúng động tác đã học, kết hợp với thở
- CB : Thực hiện đươc trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra. Chạy vòng số 8.
Giáo dục lòng say mê, yêu thích và hứng thú tập luyện TDTT.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
- Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Nguyễn Hoàng Nhã, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 3
Tiết: 5 ĐHĐN – BÀI TD - CHẠY BỀN
ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học. Học đi đều vòng phải, vòng trái.
Bài thể dục: ôn 7 động tác đã học.
Chạy bền: trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra. Chạy vòng số 8.
I/ MỤC TIÊU :
Kiến thức :
+ ĐHĐN : Biết và thực hiện được khẩu lệnh đi đều, thực hiện nghiêm túc các nội dung tập theo sự hướng dẫn của GV.
+ BÀI TD : Thực hiện được các động tác đã học. Nắm bắt kịp thời và thực hiện đúng động tác mới, kết hợp với thở
Kĩ năng:
+ ĐHĐN: Củng cố một số kỹ năng đã học và tiếp tục rèn luyện tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. Đi đều vòng phải, vòng trái.
+ Bài thể dục: Nắm bắt kịp thời và thực hiện đúng động tác đã học, kết hợp với thở
CB : Thực hiện đươc trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra. Chạy vòng số 8.
Ø Giáo dục lòng say mê, yêu thích và hứng thú tập luyện TDTT.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU :
- Giáo viên nhận lớp – Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động : Chạy nhẹ nhàng sau đó làm nóng các khớp :
Xoay khớp vai; Khuỷu tay; Xoay cổ tay – cổ chân; Xoay khớp hông – khớp gối; Thực hiện động tác ép dọc – ép ngang
B. PHẦN CƠ BẢN :
1. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ :
Ôn: tập hợp hàng dọc, quay các hướng
+ Giậm chân tại chỗ.
+ Đi đều – đứng lại.
+ Đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái).
BÀI TD :
Ôn : 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
¶ Chú ý : Một số sai thường mắc và cách sửa ở từng động tác.
3.chạy bền: Trị chơi: 2 lân hít vào 2 lần hít vào 2 lần thở ra.
C. PHẦN KẾT THÚC :
- Thả lỏng : Thả lỏng các khớp.
- Nhận xét ưu khuyết điểm tiết học.
- Dặn dò : ôn các động tác bài thể dục
- Xuống lớp :GV hô “Giải tán” HS hô “ Khoẻ”.
6-8’ phút
2/
5 phút
2l x 8n
32-35’
12/14
12/-14’
3lx8n
3lx8n
5-7’
4-5/
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp.
- Gv Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
Chạy nhẹ nhàn thành vòng tròn, cán sự điều khiển. GV quan sát nhắc nhở
- Chỉ huy tiến hành chỉ huy lớp ôn tập theo các nội dung mà GV đưa ra.
- GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
- GV hướng dẫn và làm mẫu à Cho học sinh thực hiện
+ GV quan sát, sửa sai
- Đội hình 4 hàng dọc.
- Chỉ huy hô nhịp và thực hiện – các bạn làm theo
- GV quan sát sửa sai cho HS, Nhắc nhở phần chú ý.
Gv cho hs thực hiện 7 động tác đ học. Đội hình 4 hng ngang so le.
- GV hướng dẫn và làm mẫu à Cho học sinh thực hiện + GV quan sát, sửa sai
GV: cho hs thực hiện theo nhĩm, gv quan st sữa sai.
Gv hướng dẫn hs thực hiện, gv quan st
GV hướng dẫn và thực hiện động tác 3 lần – Lần 3 cho HS thực hiện theo.
- Sau đó cho chỉ huy hô nhịp.
- GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai kịp thời cho HS.
- Cán sự điều khiển thả lỏng.
- Gio vin nhận xt tiết học, giao bi tập về nh
Tuần: 4
Tiết: 7
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
- ĐHĐN : Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
- BÀI TD : ôn 7 động tác đã học. Học hai động tác nhảy, điều hòa
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết cách thực hiện đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, đi đều vòng phải (trái)
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 9 động tác bài thể dục.
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng đi đều. Thực hiện được đi đều vòng phải (trái)
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng các động tác ôn, thực hiện được các động tác mới.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập.
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm muỗi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
Ôn : tập hợp hàng dọc, đi đều-đứng lại, đi đều vòng phải vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
Củng cố:
2. Bài TD:
- Ôn 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
- Học: động tác nhảy, điều hòa
+ Động tác nhảy:
+ Điều hòa
Củng cố
31-35p
15-17p
4-6 lần, 8 nhịp
16 -18’
3-5 lược/HS
- Gv cho một tổ lên thực hiện mẫu, Gv quan sát sửa sai, nhắc nhở một số điểm hs thường sai sót. GV cho hs thực hiện theo tổ.
- Đội hình tập.
- Gv gọi một vài tổ thực hiện lại các tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai.
- Gv đếm nhịp, hs thực hiện bài tập. Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv cho hs tập theo nhóm. Gv quan sát sửa sai.
- Gv thị phạm, phân tích động tác mới, học sinh quan sát.
- Gv cho học sinh thực hiện theo nhóm. Gv quan sát sửa sai.
- Gv gọi một hai tổ thực hiện lại, tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-5p
1-2p
1
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t3.doc.doc