Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 45 đến 48 (Chuẩn kiến thức)

I. Mục đích – yêu cầu:

1. Mục đích :

- Môn bật nhảy: - Ôn động một số động tác bổ trợ, đà ba bước giậm nhảy vào hố cát hoặc đệm, bật xa tiếp sức. Học chạy đà tự do nhảy xa.

 - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : như chạy theo tín hiệu.

 - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên

2. Yêu cầu:

-Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc.

II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường

III. Tiến trình dạy học :

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 45 đến 48 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 45- 46 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn động một số động tác bổ trợ, đà ba bước giậm nhảy vào hố cát hoặc đệm, bật xa tiếp sức. Học chạy đà tự do nhảy xa. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : như chạy theo tín hiệu. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện động tác đà một bước đá lăng và đà một bước giậm giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Một số động tác bổ trợ: : Đứng tại chổ nhún nhảy bật người lên cao, ngồi xổm bật cóc. Bật xa tiếp sức Học : Chạy đà tự do nhảy xa. 2. Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 40 m. Một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh : Chạy theo tín hiệu, ngồi xuất phát, vai, lưng hướng chạy xuất phát. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. --------------------------------------------------------- TIẾT 47- 48 : BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn bật xa tiếp sức, chạy đà tự do nhảy xa, trò chơi nhảy cừu. - Chạy nhanh: Xuất phát cao chạy nhanh 20 - 40m, trò chơi chạy tiếp sức, Một số trò chơi , bài tập phát triển tốc độ: chạy tăng tốc, chạy biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh luyện tập tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân trường III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thực hiện động tác đà một bước đá lăng và đà một bước giậm giậm nhảy đá lăng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. gọi 2 – 3 em học sinh thực hiện. cả lớp quan sát rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy: Ôn - Bật xa tiếp sức -Chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi nhảy cừu. 2. Chạy nhanh: Học Xuất phát cao chạy nhanh 20 – 40 m. Một số trò chơi bài tập phát triển tốc độ : Chạy tăng tốc, biến tốc, chạy tốc độ cao, nhảy dây nhanh. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đã học, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. ---------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 6 Tiet45 48.doc