Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5: ĐHĐN - Bài thể dục - Chạy bền - Năm học 2011-2012

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- ĐHĐN: Học sinh biết đi đều.

- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện 7 động tác đã học của bài TD.

- Chạy bền: Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.

2. Kỹ năng:

- ĐHĐN: Học sinh thực hiện được đi đều ở mức ban đầu.

- Bài TD: Thực hiện được 7 động tác đã học của bài TD.

- Chạy bền: Biết chơi trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.

3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật, đoàn kết.

II. Địa điểm – phương tiện

1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập

2. Phương tiện: Gv chuẩn bị còi, kẻ các vạch giới hạn.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5: ĐHĐN - Bài thể dục - Chạy bền - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28 / 8 / 2011 Ngày giảng: L6A: / 8 / 2011 L6B: / 8 / 2011 L6C: / 8 / 2011 Tiết 5 ĐHĐN – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Học sinh biết đi đều. - Bài TD: Biết tên và cách thực hiện 7 động tác đã học của bài TD. - Chạy bền: Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra. 2. Kỹ năng: - ĐHĐN: Học sinh thực hiện được đi đều ở mức ban đầu. - Bài TD: Thực hiện được 7 động tác đã học của bài TD. - Chạy bền: Biết chơi trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra. 3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật, đoàn kết. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập 2. Phương tiện: Gv chuẩn bị còi, kẻ các vạch giới hạn. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ.Lượng Phương pháp - tổ chức 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: Lớp 6A: / V: P: KP: Lớp 6B: / V: P: KP: Lớp 6C: / V: P: KP: - Kiểm tra sức khỏe học sinh. b. Khởi động: - Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, gót chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho Gv. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ( Cs )€ €€€€€€ €(Gv) - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục của h/s. phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự điều khiển tập. € € € € € € € € € € € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € €(cs) 2. Phần cơ bản a. ĐHĐN: Học đi đều. b) Bài TD: - Ôn 7 động tác đã học: - Củng cố: c) Chạy bền: Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra 28 - 30p 10 – 12p 16 – 18p - Gv giải thích và làm mẫu chậm cho học sinh quan sát và bắt chước sau đó Gv điều khiển cho lớp tập. € € € € € € € € € € € € € € € € € € ( Cs )€ € € € € € € €(Gv) - Chia tổ tập luyện. Gv quan sát và giúp đỡ các tổ thực hiện €€€€€€(T1) (T2)€€€€€€ €€€€€€(T3) ( Cs )€ €(Gv) - Lần 1 Gv điều khiển, nhứng lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát sửa sai cho h/s. € € € € € € € € € € € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € €(cs) - Gv gọi 3 – 4 h/s lên thực hiện, cả lớp quan sát, nhận xét. Gv chốt lại. - Gv giải thích và làm mẫu cách chơi cho h/s quan sát sau đó điều khiển cho h/s chơi. 3. Phần kết thúc - Một số động tác hồi tĩnh. + Rũ chân, rũ tay thả lỏng. + Cúi người thả lỏng. + Thực hiện động tác điều hòa của bài TD giữa giờ. - Gv nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. Ôn lại 7 động tác TD đã học và giậm chân tại chỗ. - Kết thúc giờ học. 4 – 5p - Cán sự điều khiển . € € € € € € € € € € € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € €(cs) - Học sinh ghi nhớ. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ( Cs )€ €€€€€€ €(Gv) - Gv hô “lớp giải tán !” h/s hô “khỏe !”.

File đính kèm:

  • docTiet 5.doc