Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15+16: Đội hình đội ngũ; Chạy bền; Lý thuyết- Năm học 2012-2013 - Nguyễn Văn Ngọc

I.MỤC TIU:

1.1Kiến thức:kiểm tra bài thể dục thực hiện được bài td cơ bản

Đúng bài, nhịp, động tác.ĐHĐN nắm cơ bản thực

 Hiện đúng động tác,CB nắm một số động tác hồi

 Tĩnh sau khi chạy.

1.2 Kĩ năng :thực hiện kiểm tra nghiêm túc bài td,ĐHĐN thực hiện

 Đúng cơ bản động tác.hồi tĩnh sau khi chạy

 1.3 Thái độ

- Thĩi quen: Học sinh bit vận dụng những kỹ năng động tác vào cuộc sống hằng ngày

- Tính cách : giúp học sinh vào nề nếp kỉ cương của đội hình đội ngũ.

 

II . NỘI DUNG HỌC TẬP:

1.ĐHĐN: Tập họp hàng dọc-ngang, dóng hàng, điểm số, dàn- dồn hàng.

 Giậm chân tại chỗ, đi đều-đứng lại, vòng phải-trái.

 Đổi chân khi đi đều sai nhịp.

2.Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.

 Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau chạy.

3.Lý thuyết: Lợi ích, tác dụng của Thể dục Thể thao(phần 2).

III.CHUẨN BỊ:

- Gio vin bàn ghế gv, cịi.

- Học sinh:

 

IV.THỜI GIAN:

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15+16: Đội hình đội ngũ; Chạy bền; Lý thuyết- Năm học 2012-2013 - Nguyễn Văn Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 8 MÔN : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN - LÝ THUYẾT ˜w™ Tiết CT : 15+16 Thời gian dạy : Tuần 8 I.MỤC TIÊU: 1.1Kiến thức:kiểm tra bài thể dục thực hiện được bài td cơ bản Đúng bài, nhịp, động tác.ĐHĐN nắm cơ bản thực Hiện đúng động tác,CB nắm một số động tác hồi Tĩnh sau khi chạy. 1.2 Kĩ năng :thực hiện kiểm tra nghiêm túc bài td,ĐHĐN thực hiện Đúng cơ bản động tác.hồi tĩnh sau khi chạy 1.3 Thái độ - Thĩi quen: Học sinh biêt vận dụng những kỹ năng động tác vào cuộc sống hằng ngày - Tính cách : giúp học sinh vào nề nếp kỉ cương của đội hình đội ngũ. II . NỘI DUNG HỌC TẬP: 1.ĐHĐN: Tập họp hàng dọc-ngang, dóng hàng, điểm số, dàn- dồn hàng. Giậm chân tại chỗ, đi đều-đứng lại, vòng phải-trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2.Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau chạy. 3.Lý thuyết: Lợi ích, tác dụng của Thể dục Thể thao(phần 2). III.CHUẨN BỊÏ: - Giáo viên bàn ghế gv, cịi. - Học sinh: IV.THỜI GIAN: - 2 tiết (90’) V.ĐỊA ĐIỂM: Sân tập của trường. PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ I/ Phần chuẩn bị: Nhận lớp – Điểm danh. Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. Khởi động: xoay khớp, căng cơ. Kiểm tra bài cũ: Đi đều vòng phải trái. (10p) 1’ 1’ 6’(2x8) 2’ II/ Phần cơ bản: 1)ĐHĐN: _ Ôn tập họp hàng dọc-ngang; dóng hàng; điểm số từ 1-hết, chu kỳ 1,2; dàn-dồn hàng, _Giậm chân tại chỗ, đi đều-đứng lại, vòng phải-trái. _Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2)Chạy bền: _ Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. Thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau chạy. 3)PhầnII: Tác dụng của TDTTđối với cơ thể. 4)Củng cố kỹ thuật: Giậm chân tại chỗ, đi vòng; Bài TDPTC; Thở trong chạy bền. (73p) 25’x3L 10’x3L 30’ 8’ III/ Phần kết thúc: -Hồi tĩnh. -Nhận xét đánh giá buổi tập. -H. dẫn tập ở nhà: Đi đều, vòng; LT chạy bền. -Xuống lớp (7p) 4’ 1’ 2’ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC -HS tập trung nhanh, trật tự -nghiêm túc. -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung y/c. -Tích cực thực hiện khởi động. -Thực hiện tốt nội dung kiểm tra. -HS giãn cách 1 dang tay khởi động. -Gv gọi 3hs thực hiện KT, gv đánh giá. - Hs nắm vững, hoàn thiện kt, chú ý nghe lệnh thực hiện, nhanh, gọn, chính xác. +Thực hiện đúng theo khẩu lệnh chi huy. +Đúng tư thế, chỉnh hàng khi đi vòng. -Chú ý xem GV phân tích, thị phạm cách đổi chân khi sai nhịp, áp dụng tốt trong quá trình thực hiện. -Kiên trì tích cực tập luyện chạy bền. -Chú ý chạy chậm, hít thở đều theo bước chạy đến hết cự ly. -Khi chạy xong phải thực hiện hồi tĩnh tích cực theo các động tác đã học. +Nắm vững 5 tác dụng của TDTT đối với cơ thể con người. +Biết được ý nghĩa của lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của bác Hồ. +Nắm được giáo dục: Đức, trí, thể, mỹ. -HS tập trung nghe gv nhắc nhở sửa sai đ/t, sửa sai lầm thường mắc để RKN. -Gv cho hs thực hiện tập chung, sau đó chia 4 nhóm tập luyện. GV quan sát, sửa sai cho hs. 150-200m *-Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ. -Hướng và dẫn dắt học sinh phát biểu, tranh luận, bổ sung ý kiến, chia nhóm thảo luận, sau đó gv kết luận. -Gv kết hợp hình thức kể chuyện, liên hệ thực tế trong đời sống thường ngày và những gương tập luyện TDTT. +Gv gọi hs thực hiện tốt và chưa đạt thực hiện cả lớp xem, gv nhận xét cho hs củng cố. -Tích cực thả lỏng, thư duỗi, hít thở sâu. -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập. -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. -Lớp giải tán trật tự. -HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh. Ngày 01 Tháng 1 0 Năm 2012 Giáo viên soạn Duyệt của Ban Giám Hiệu Nguyễn Văn Ngọc NHẬN XÉT BỔ SUNG :

File đính kèm:

  • docbai giang so 8.doc