I/ Mục tiêu:
- Tiếp tục rèn luyện sức bền, khéo léo cho học sinh.
- Rèn luyện bài thể dục phát triển chung 9 động tác.
* Yêu cầu:
+ Thực hiện đúng tư thế của bài thể dục phát triển chung.
+ Biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
+ Thường xuyên tập luyện vào mỗi sáng.
II/ Phương tiện:
- Sân thể dục.
- Đồng hồ, còi.
III/ Hoạt động của thầy và trò:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 34: Ôn thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 17 Ngày soạn: 22/12/2008
Tiết: 34 Ngày dạy: 23/12/2008
Bài: ÔN THỂ DỤC.
I/ Mục tiêu:
Tiếp tục rèn luyện sức bền, khéo léo cho học sinh.
Rèn luyện bài thể dục phát triển chung 9 động tác.
* Yêu cầu:
+ Thực hiện đúng tư thế của bài thể dục phát triển chung.
+ Biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
+ Thường xuyên tập luyện vào mỗi sáng.
II/ Phương tiện:
Sân thể dục.
Đồng hồ, còi.
III/ Hoạt động của thầy và trò:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
A/ Phần mở đầu:
1.Nhận lớp: Điểm danh phổ biến nội dung, yêu cầu của tiết dạy.
2.Khởi động:
- Thực hiện các động tác.
+ Tay cao.
+ Tay ngực.
+ Lườn nặn mình.
+ Lưng bụng.
- Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, hông, gối.
+ Eùp ngang,ép dọc.
+ Eùp trước, ép sau.
B/ Phần cơ bản:
1. Oân và hoàn thiện bài thể dục phát triển chungchuẩn bị kiểm tra:
- Tiếp tục ôn lại 9 động tác đã học.
+ Động tác vươn thở.
+ Động tác tay.
+ Động tác ngực.
+ Động tác chân.
+ Động tác bụng.
+ Động tác vặn mình.
+ Động tác phối hợp.
+ Động tác nhảy.
+ Động tác điều hòa.
* Kiểm tra thử 10 học sinh.( 9 động tác đã học)
- Chú ý đến biên độ và nhịp độ của động tác.
2Trò chơi:”Ai nhanh hơn”.
* Củng cố:
- Tư thế thân người như thế nào?
- Động tác bụng hai tay phải chạm mũi bàn chân?.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng chân tay.
- Tập trung xuống lớp.
- Nhật xét tiết dạy.
- Tuyên dương học sinh học tập tốt.
* Dặn dò:
Học sinh về nhà ôn lại đội hình đội ngũ, ôn lại bài thể dục chuẩn bị cho thi học kì I.
8- 10’
2l x8N
2l x8N
2l x8N
2l x8N
2l x8N
28-30’
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
3L
5- 7’
2Lx8N
Giáo viên nhận lớp.
X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X LT GV
Chạy nhẹ nhàng chuẩn bị khởi động
LT
LT điều khiển lớp khởi động theo vòng tròn, GV quan sát nhắc nhở.
- Cho lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- HS thực hiện lại tất cả những kĩ thuật đã học.
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV
- Gv nhắc nhở, sữa sai cho từng HS.
- Gọi một số em lên kiểm tra.
- Cho từng nhóm ôn lại từng kĩ năng đã học.
GV làm mẫu cho học sinh quan sát.
GV vừa nói vừa làm HS làm theo.
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
GV nhắc nhở sửa sai cho từng em.
- Chia nhóm cho học sinh ôn lại tổ trưởng điều khiển cho tổ mình.
Tổ I: X X X X X
Tổ II: X X X X X
Tổ III: X X X X X
- GV nhắc nhở cho từng tổ.
- Gọi từng tổ lên thực hiện .
- Cả lớp ngồi quan sát và nhận xét.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tiến hành chơi.
X X X X
X X X X
Tuyên dương đội thắng, phạt đội thua.
Cho các em chạy vòng tròn thả lỏng nhẹ nhàng.
LT
- Lt điều khiển thả lỏng.
- Tập trung xuống lớp.
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
GV
File đính kèm:
- Tiet 34.doc