Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2011-2012 - Đinh Viết Minh

I/. Mục tiêu – Yêu cầu:

- Nắm vững kỹ thuật chạy bước nhỏ, Thực hiện tương đối chính xác, đúng kỹ thuật.

- Nắm được kỹ thuật chạy gót chạm mông. Biết cách chơi trò chơi” Bật cóc tiếp sức”.

- Nắm được kỹ thuật chạy đá má trong, má ngoài. Bổ trợ cho đá cầu.

- Biết cách chơi trò chơi” Nhảy dây tiếp sức”, nhằm phát triển sự khéo léo và sức bền.

II/. Địa điểm – Phương tiện.

- Sân trường; sân bãi sạch sẽ,đường chạy, dây nhảy đơn.

- HS trang phục thể thao, dày ba ta.

III/. TIẾN HÀNH

 

doc39 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2011-2012 - Đinh Viết Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiển lớp khởi động. - GV bao quát lớp và sửa sai. - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ. ĐH nhận lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV nhắc lại những nội dung ôn tập cho HS nắm và điều khiển lớp 3-4 lần. - Hướng dẫn cho cán sự lớp điều khiển. - GV quan sát lớp và sửa sai. - GV làm mẫu lại bài thể dục 1 lần. - HS chú ý quan sát lắng nghe. PP: Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện xoay vòng, nhóm 1 tập bài thể dục, nhóm 2 tập ĐHĐN.cử nhóm trưởng quản lý nhóm tập của mình. - GV bao quát lớp và sửa sai. - Yêu cầu HS tập luyện tích cực nghiêm túc. ĐH tập luyện X ( nhóm 1) ‚ x ( nhóm 2) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi cho HS nắm. - GV tổ chức và điều khiển cho cả lớp chơi. ĐH xuống lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV điều khiển lớp thả lỏng - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, nêu ưu và nhược điểm tiết học. - Tập ngoại khóa theo hình thức cá nhân. Ký duyệt PHÒNG GIÁO DỤC QUẢNG TRẠCH TRƯỜNG THCS QUẢNG LỘC -------------Ä&Ã------------- Ngày dạy: 16 / 12 /2011. Khối lớp : 6. GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ : 34 Tên bài dạy : Ôn tập Thời gian : 45 phút. Tiết theo chương trình : 34 Người dạy : ĐINH VIẾT MINH I/. Mục tiêu – Yêu cầu: - Hoàn thiện những kỹ năng về đội hình đội ngũ. Thực hiện đúng,chính xác các khẩu lệnh về ĐHĐN. - Hoàn thiện các động tác thể dục của bài TDPTC, thực hiện chính xác, đúng nhịp điệu, đều đẹp,rõ động tác, động tác có biên độ. II/. Địa điểm – Phương tiện. - Sân trường.Sân bãi sạch sẽ. III/. TIẾN HÀNH NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC 1. PHẦN MỞ ĐẦU - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục. - Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. PHẦN CƠ BẢN a, Khởi động. Bài tập TD phát triển chung bao gồm các động tác; Cổ, tay vai, tay ngực, khớp tay, vặn mình, lưng bụng, xoay hông, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc. b, ĐHĐN: * Ôn tập: Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải,quay Đi đều thẳng hướng, vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biến đổi đội hình 0-3-6-9 c,Bài thể dục: * Ôn tập: 1. Động tác vươn thở. 2. Động tác tay. 3. Động tác ngực. 4. Động tác chân. 5. Động tác bụng. 6. Động tác vặn mình. 7. Động tác phối hợp. 8. Động tác nhảy. 9. Động tác điều hòa. d, Trò chơi. “Giữ thăng bằng” 3, KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét. + Thái độ học tập. + Khả năng tiếp thu bài mới. - Bài tập về nhà. + Tập bài thể dục phát triển chung. 2’ 5’ 2l-8n 12’ 5-7l 15’ 8’ 3’ ĐH nhận lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học. - Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. ĐH khởi động ‚ x x x x x x x x x x x x x x x - GV bao quát lớp và sửa sai. - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ. - GV nhắc lại những nội dung ôn tập cho HS nắm và điều khiển lớp 3-4 lần. - Hướng dẫn cho cán sự lớp điều khiển. - GV quan sát lớp và sửa sai. - GV làm mẫu lại bài thể dục 1 lần. - HS chú ý quan sát lắng nghe. PP: Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện xoay vòng, nhóm 1 tập bài thể dục, nhóm 2 tập ĐHĐN.cử nhóm trưởng quản lý nhóm tập của mình. - GV bao quát lớp và sửa sai. - Yêu cầu HS tập luyện tích cực nghiêm túc. ĐH tập luyện X ( nhóm 1) ‚ x ( nhóm 2) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích và hướng dẫn cách chơi, luật chơi cho HS nắm.GV tổ chức và điều khiển cho cả lớp chơi. ĐH xuống lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV điều khiển lớp thả lỏng tích cực. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, nêu ưu và nhược điểm tiết học. - Tập ngoại khóa theo hình thức cá nhân. Ký duyệt PHÒNG GIÁO DỤC QUẢNG TRẠCH TRƯỜNG THCS QUẢNG LỘC -------------Ä&Ã------------- Ngày dạy: 21 / 12 /2011. Khối lớp : 6. GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ : 35 Tên bài dạy : Ôn tập Thời gian : 45 phút. Tiết theo chương trình : 35 Người dạy : ĐINH VIẾT MINH I/. Mục tiêu – Yêu cầu: - Hoàn thiện những kỹ năng về đội hình đội ngũ. Thực hiện đúng,chính xác các khẩu lệnh về ĐHĐN. - Hoàn thiện các động tác thể dục của bài TDPTC, thực hiện chính xác, đúng nhịp điệu, đều đẹp,rõ động tác, động tác có biên độ. II/. Địa điểm – Phương tiện. - Sân trường.Sân bãi sạch sẽ. III/. TIẾN HÀNH NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC 1. PHẦN MỞ ĐẦU - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục. - Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. PHẦN CƠ BẢN a, Khởi động. Bài tập TD phát triển chung bao gồm các động tác; Cổ, tay vai, tay ngực, khớp tay, vặn mình, lưng bụng, xoay hông, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc. b, ĐHĐN: * Ôn tập: Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải,quay Đi đều thẳng hướng, vòng phải, vòng trái, đứng lại. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biến đổi đội hình 0-3-6-9 c,Bài thể dục: * Ôn tập: 1. Động tác vươn thở. 2. Động tác tay. 3. Động tác ngực. 4. Động tác chân. 5. Động tác bụng. 6. Động tác vặn mình. 7. Động tác phối hợp. 8. Động tác nhảy. 9. Động tác điều hòa. d, Trò chơi. “Giữ thăng bằng” 3, KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét. + Thái độ học tập. + Khả năng tiếp thu bài mới. - Bài tập về nhà. + Tập bài thể dục phát triển chung. 2’ 5’ 2l-8n 12’ 5-7l 15’ 8’ 3’ ĐH nhận lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học. - Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. ĐH khởi động ‚ x x x x x x x x x x x x x x x - GV bao quát lớp và sửa sai. - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ. - GV nhắc lại những nội dung ôn tập cho HS nắm và điều khiển lớp 3-4 lần. - Hướng dẫn cho cán sự lớp điều khiển. - GV quan sát lớp và sửa sai. - GV làm mẫu lại bài thể dục 1 lần. - HS chú ý quan sát lắng nghe. PP: Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện xoay vòng, nhóm 1 tập bài thể dục, nhóm 2 tập ĐHĐN.cử nhóm trưởng quản lý nhóm tập của mình. - GV bao quát lớp và sửa sai. - Yêu cầu HS tập luyện tích cực nghiêm túc. ĐH tập luyện X ( nhóm 1) ‚ x ( nhóm 2) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích và hướng dẫn cách chơi, luật chơi cho HS nắm.GV tổ chức và điều khiển cho cả lớp chơi. ĐH xuống lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV điều khiển lớp thả lỏng tích cực. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, nêu ưu và nhược điểm tiết học. - Tập ngoại khóa theo hình thức cá nhân. Ký duyệt PHÒNG GD –ĐT QUẢNG TRẠCH TRƯỜNG THCS QUẢNG LỘC -------------Ä&Ã------------- Ngày dạy: 23/ 12 / 2011. Khối lớp : 6. GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ : 36 Tên bài dạy : Kiểm tra HKI. Thời gian : 45 phút. Tiết theo chương trình : 36 Người dạy : ĐINH VIẾT MINH I/. Mục tiêu – Yêu cầu: - Hoàn thiện,Nắm vững bài thể dục PTC, thực hiện chính xác, đều, đẹp,Biết vận dụng vào thực tiễn để rèn luyện sức khỏe. II/. Địa điểm – Phương tiện. - Sân trường; - Sân trường sạch sẽ, dây nhảy. III/. TIẾN HÀNH NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC 1. PHẦN MỞ ĐẦU - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục. - Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. PHẦN CƠ BẢN a, Khởi động. Bài tập TD phát triển chung bao gồm các động tác; Cổ, tay vai, tay ngực, khớp tay, vặn mình, lưng bụng, xoay hông, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc. b, Kiểm tra. - Chia lớp thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 3-5 HS lên kiểm tra 1 lần. + Động tác vươn thở. + Động tác tay. + Động tác ngực. + Động tác chân. + Động tác bụng. + Động tác vặn mình: + Động tác phối hợp: + Động tác nhảy. + Động tác điều hòa. 3, KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét. + Thái độ học tập. + Khả năngthực hiện bài TD. 2’ 5’ 2l – 8n 35’ 3’ - Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học. - Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. - GV bao quát lớp và sửa sai. - Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ. ĐH nhận lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động ‚ x x x x x x x x x x x x x x x - GV tập trung lớp và cho lớp ôn lại 1-2 lần. - Gọi từng nhóm 1 lên kiểm tra. Mỗi nhóm 3-4 HS. GV điều khiển HS thực hiện toàn bài TD. - Yêu cầu HS thực hiện theo nhịp hô của GV. - Các nhóm chưa kiểm tra quan sát các bạn kiểm tra. - Nhóm nào kiểm tra xong lại nhảy dây. ĐH Kiểm tra. ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH nhảy dây. x x x x x x x x x x x - Yêu cầu HS tập luyện tích cực, nghiêm túc. - Lớp trưởng quản nhóm nhảy dây. * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng cả 9 động tác, nhưng chau đẹp. - Điểm 5-6: Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác. - Điểm 3-4 : Có 3 động tác sai trở lên. ĐH xuống lớp ‚ x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV điều khiển lớp thả lỏng - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, nêu ưu và nhược điểm tiết học. Ký duyệt

File đính kèm:

  • docgao an td 6.doc; 19 -36.doc