Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 29+36 - Phạm Thị Bích Hạnh

I-MỤC TIÊU:

- Kiến thức:Kiểm tra kỷ thuật xuất phát cao chạy nhanh.

- Thái độ : II -PHƯƠNG PHÁP: Kiểm tra thực hành. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường

 -DỤNG CỤ :C òi,cờ,danh sách lớp. - THỜI GIAN:45

III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ kiểm tra,danh sách lớp.

 Của trò : Kỷ thuật chạy nhanh.

IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

 

doc17 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 426 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 29+36 - Phạm Thị Bích Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùc hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Như đôị hình khởi động. Như đội hình tập hợp *Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: . GIÁO ÁN SỐ 34 *Ngày soạn 18/12/2006 *Tuần : 15 Bài dạy : KIỂM TRA HỌC KỲ I: CHẠY NHANH * Tiết :34s I-MỤC TIÊU: - Kiến thức:Kiểm tra đánh giá cuối kỳ kỷ thuật xuất phát cao chạy nhanh. - Thái độ :Nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu đề ra , biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày. II -PHƯƠNG PHÁP: Kiểm tra thực hành. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường -DỤNG CỤ :Còi,cờ,danh sách lớp. - THỜI GIAN:45’ III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ kiểm tra,danh sách lớp. Của trò : Kỷ thuật chạy nhanh. IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC bài học. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai . - Chuyên môn:Chạy bổ trợ. B.PHẦN CƠ BẢN: 1/Kiểm tra chạy nhanh: GV nêu nội dung và hình thức kiểm tra. a.Nội dung: Xuất phát cao chạy nhanh 60m. b.Hình thức:Kiểm tra theo nhóm,mỗi nhóm 2 HS. 2/ Củng cố: III. PHẦN KẾT THÚC: Thả lỏng. - Nhận xét. Dặn dò. - Nêu GA giờ sau . 5ph 35ph 32’ 3’ 5ph 2x8 2-3 l 1lần - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học. HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. - Thực hiện phối hợp đánh tay nhịp nhàng cùng với nhịp chạy của bước chân. Giáo viên nêu hình thức và nội dung kiểm tra , phối hợp tiêu chuẩn RLTT lớp 6. GV nêu yêu cầu hướng dẫn nhắc nhở cho HS một số vấn đề đảm bảo an toàn. Đánh giá cho điểm: - Điểm 9-10:Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát,kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt giỏi theo tiêu chuẩn RLTT. - Điểm 8-9 :Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát,kỹ thuật bước chạy,thành tích đạt khá theo tiêu chuẩn RLTT. - Điểm 5-6 :Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật thành tích đạt mức đạt hoặc chưa đạt theo tiêu chuẩn RLTT. - Điểm 3-4:Thực hiện sai kỹ thuật xuất phát,không tính thành tích. - GV nhắc lại những điểm sai HS mắc phải và sưa sai. - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x Như đôị hình khởi động. Như đội hình tập hợp *Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung: . KẾT QUẢ KIỂM TRA LỚP GIỎI KHÁ TB YẾU 6A1 6A6 6A7 6A8 6A9 *Ngày soạn:18/12/2006 *Tuần: 18 * Bài dạy: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT : *Tiết: 35 MÔN CHẠY BỀN TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN I. MỤC TIÊU: - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT . - Học sinh nghiêm túc thực hiện đúng kỹ thuật. II. PHƯƠNG PHÁP - ĐỊA ĐIỂM - THỜI GIAN - DỤNG CỤ: 1. Phương pháp : Kiểm tra thực hành 2. Thời gian : 45 phút 3. Địa điểm : Sân trường 4. Dụng cụ : Còi, cờ, đồng hồ bấm giây III. CHUẨN BỊ : Của thầy:Danh sách lớp,gaío án,dụng cụ. Của trò:Vệ sinh sân bãi. IV. NỘI DUNG : PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL A. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Ổn định tổ chức : - Giáo viên nhận lớp - Giáo viên phổ biến yêu cầu, nội dung bài tập 2. Khởi động Chung : Xoay các khớp : Cổ tay, chân, khuỷu tay, vai, gối,hông, ép gối dọc - ngang... Chuyên môn : Chạy bổ trợ 7 phút 2 lần x 8 nhịp Chạy tại chỗ - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang sau đó nắm sĩ số báo cáo lại cho giáo viên. - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung buổi học. * Yêu cầu : HS nghiêm túc, trật tự. - Giáo viên hướng dẫn các em khởi động chung và chuyên môn Yêu cầu : Thực hiện hết biên độ động tác, tăng dần tốc độ đến tối đa về cuối + Dùng mũi bàn chân miết xuống mặt đất. + Dùng sức bật mạnh chân, nâng đùi // mặt đất. + Hất mạnh gót chân ra sau chạm mông. D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D O x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Nam : 500m Nữ : 400m X X X X Nam, nữ chạy riêng B. PHẦN CƠ BẢN : Kiểm tra chạy bền 500m Giáo viên nêu hình thức và nội dung kiểm tra. a. Hình thức: Kiểm tra theo nhiều đợt chạy. Mỗi lần chạy từ 4 - 6 em. Nam chạy riêng; Nữ chạy riêng. Nam chạy trước, nữ chạy sau. b. Nội dung: Chạy bền : Nam 500m và nữ 400m Căn cứ thành tích để xếp loại kiểm tra và tiêu chuẩn RLTT. 2. Củng cố : . C.KẾT THÚC: Thả lỏng Nhận xét Xuống lớp 33 ph (30’) (3’) 5ph 1 LẦN/ 1HS Giáo viên nêu hình thức và nội dung kiểm tra và phối hợp tiêu chuẩn RLTT lớp 8 Yêu cầu: Các em nghiêm túc trong giờ kiểm tra, không hò hét Điểm 9 - 10 : Chạy đạt thành tích mức "Giỏi" theo tiêu chuẩn RLTT. Điểm 7 - 8 : Chạy đạt thành tích mức "Khá" theo tiêu chuẩn RLTT. Điểm 5 - 6 : Chạy đạt thành tích mức "Đạt" theo tiêu chuẩn RLTT Điểm 3 - 4 : Chạy trên mức "Đạt" theo tiêu chuẩn RLTT Điểm 1 - 2 : Chạy không hết cự ly Nữ 4 phút ,nam 5 phút. GV nhắc những điểm sai HS thường mắc, Giáo viên thực hiện lại những kỹ thuật HS tập sai sau đó sữa sai để các em nắùm được bài học tốt hơn. - HS thực hiện các động tác thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. -Lớp giải tán. s D O Học sinh chờ giáo viên gọi tên lên thực hiện đường chạy. Như đội hình khởi động. Như đội hình tập hợp. *Rút kinh nghiệm bổ sung:. GIÁO ÁN SỐ 36 *Ngày soạn:18/12/2006 *Tuần: 18 * Bài dạy: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT : *Tiết: 35 MÔN CHẠY BỀN TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN I. MỤC TIÊU: - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT . - Học sinh nghiêm túc thực hiện đúng kỹ thuật. II. PHƯƠNG PHÁP - ĐỊA ĐIỂM - THỜI GIAN - DỤNG CỤ: 1. Phương pháp : Kiểm tra thực hành 2. Thời gian : 45 phút 3. Địa điểm : Sân trường 4. Dụng cụ : Còi, cờ, đồng hồ bấm giây III. CHUẨN BỊ : Của thầy:Danh sách lớp,gaío án,dụng cụ. Của trò:Vệ sinh sân bãi. IV. NỘI DUNG : PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL A. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Ổn định tổ chức : - Giáo viên nhận lớp - Giáo viên phổ biến yêu cầu, nội dung bài tập 2. Khởi động Chung : Xoay các khớp : Cổ tay, chân, khuỷu tay, vai, gối,hông, ép gối dọc - ngang... Chuyên môn : Chạy bổ trợ 7 phút 2 lần x 8 nhịp Chạy tại chỗ - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang sau đó nắm sĩ số báo cáo lại cho giáo viên. - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung buổi học. * Yêu cầu : HS nghiêm túc, trật tự. - Giáo viên hướng dẫn các em khởi động chung và chuyên môn Yêu cầu : Thực hiện hết biên độ động tác, tăng dần tốc độ đến tối đa về cuối + Dùng mũi bàn chân miết xuống mặt đất. + Dùng sức bật mạnh chân, nâng đùi // mặt đất. + Hất mạnh gót chân ra sau chạm mông. D x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D O x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Nam : 500m Nữ : 400m X X X X Nam, nữ chạy riêng B. PHẦN CƠ BẢN : Kiểm tra chạy bền 500m Giáo viên nêu hình thức và nội dung kiểm tra. a. Hình thức: Kiểm tra theo nhiều đợt chạy. Mỗi lần chạy từ 4 - 6 em. Nam chạy riêng; Nữ chạy riêng. Nam chạy trước, nữ chạy sau. b. Nội dung: Chạy bền : Nam 500m và nữ 400m Căn cứ thành tích để xếp loại kiểm tra và tiêu chuẩn RLTT. 2. Củng cố : . C.KẾT THÚC: Thả lỏng Nhận xét Xuống lớp 33 ph (30’) (3’) 5ph 1 LẦN/ 1HS Giáo viên nêu hình thức và nội dung kiểm tra và phối hợp tiêu chuẩn RLTT lớp 8 Yêu cầu: Các em nghiêm túc trong giờ kiểm tra, không hò hét Điểm 9 - 10 : Chạy đạt thành tích mức "Giỏi" theo tiêu chuẩn RLTT. Điểm 7 - 8 : Chạy đạt thành tích mức "Khá" theo tiêu chuẩn RLTT. Điểm 5 - 6 : Chạy đạt thành tích mức "Đạt" theo tiêu chuẩn RLTT Điểm 3 - 4 : Chạy trên mức "Đạt" theo tiêu chuẩn RLTT Điểm 1 - 2 : Chạy không hết cự ly Nữ 4 phút ,nam 5 phút. GV nhắc những điểm sai HS thường mắc, Giáo viên thực hiện lại những kỹ thuật HS tập sai sau đó sữa sai để các em nắùm được bài học tốt hơn. - HS thực hiện các động tác thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. -Lớp giải tán. D O Học sinh chờ giáo viên gọi tên lên thực hiện đường chạy. Như đội hình khởi động. Như đội hình tập hợp. KẾT QUẢ KIỂM TRA LỚP GIỎI KHÁ TB YẾU 6A1 6A6 6A7 6A8 6A9 *Rút kinh nghiệm bổ sung:.. .

File đính kèm:

  • docga6-29-36.doc