Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 25: Chạy ngắn - Trường THCS Ngô Chí Quốc

I. NHIỆM VỤ:

 Chạy ngắn (Chạy nhanh)

- Ôn Chạy bước nhỏ

 Chạy gót chạm mông

 Chạy nâng cao đùi

- Học mới: Chạy nhanh – Xuất phát theo một số tư thế khác nhau

 Chạy mặt hướng chạy

 Chạy vai hướng chạy

 Chạy lưng hướng chạy

II.MỤC TIÊU:

- Nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết cần thiết và một số kiến thức về chạy nhanh, kĩ năng để rèn luyện, phát triển sức nhanh .

Bước đầu giúp học sinh nhận biết được tầm quan trọng của sức nhanh và tác dụng của nó trong đời sống.

III.YÊU CẦU:

- Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác một số trò chơi động tác bổ trợ và phát triển thể lực, nhất là sức nhanh.

Biết vận dụng tự tập hằng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khoẻ,phát triển thể lực và đạt tiêu chuẩn RLTT.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 25: Chạy ngắn - Trường THCS Ngô Chí Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN THỦ ĐỨC TRƯỜNG THCS NGÔ CHÍ QUỐC TUẦN 13 – TIẾT 25 NĂM HỌC 2009 – 2010 GIÁO ÁN MÔN THỂ DỤC BÀI : CHẠY NGẮN I. NHIỆM VỤ: v Chạy ngắn (Chạy nhanh) - Ôn Ä Chạy bước nhỏ Ä Chạy gót chạm mông Ä Chạy nâng cao đùi - Học mới: Chạy nhanh – Xuất phát theo một số tư thế khác nhau ð Chạy mặt hướng chạy ð Chạy vai hướng chạy ð Chạy lưng hướng chạy II.MỤC TIÊU: - Nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết cần thiết và một số kiến thức về chạy nhanh, kĩ năng để rèn luyện, phát triển sức nhanh . Bước đầu giúp học sinh nhận biết được tầm quan trọng của sức nhanh và tác dụng của nó trong đời sống. III.YÊU CẦU: - Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác một số trò chơi động tác bổ trợ và phát triển thể lực, nhất là sức nhanh. Biết vận dụng tự tập hằng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khoẻ,phát triển thể lực và đạt tiêu chuẩn RLTT. III.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Sân Trường THCS Ngô Chí Quốc Phương tiện: Tranh ảnh, còi, đồng hồ bấm thời gian. IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP A. PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu và yêu cầu bài học – kết hợp cho học sinh xem tranh ảnh và giáo viên thị phạm - Kiểm Tra bài cũ ( nếu có ) - Khởi động chung: giáo cho học sinh chạy nhẹ nhàng một vòng sân sau dó xoay các khớp: Đầu cổ, cổ tay chân, xoay vai,khuỷu tay, hông, gối, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi, ép dọc ngang. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Hoạt động 1: Chạy ngắn Oân :Ä Chạy bước nhỏ Ä Chạy gót chạm mông Ä Chạy nâng cao đùi a. Phân tích kĩ thuật. - Giáo viên cho xem tranh kết hợp với phân tích bài giảng v Đứng mặt hướng chạy –xuất phát: - Chuẩn bị : Từng HS khi có lệnh tiến vào vị trí xuất phát,đứng hai bàn chân song song sát vào nhau, mũi bàn chân sát vạch xuất phát ,người thẳng hai tay buông tự nhiên . - Động tác xuất phát: Khi có lệnh xuất phát, kiểng chân đổ thân về trước, sau đó nhanh chóng xuất phát chạy nhanh về đích v Đứng vai hướng chạy xuất phát: - Chuẩn bị: Đứng rộng hai chân bằng vai, khuỵu gối hai tay buông lỏng ,má ngoài sát vạch xuất phát, vai cùng phía về hướng chạy, hai tay buông lỏng tự nhiên sẵn sàng xuất phát . - Động tác xuất phát: khi có lệnh,xoay thân và chân theo hướng chạy ,chạy nhanh về trước v Đứng lưng hướng chạy xuất phát: - Chuẩn bị: Đứng chân thuận phía sau,gót sau chân sát vạch xuất phát ,lưng quay về hướng chạy .Hai bàn chân chạm đất bằng nửa bàn chân trên, hai gối hơi khuỵu ,hai tay buông lỏng tự do nhưng đang lúc chạy - Động tác xuất phát: Khi có lệnh “ chuẩn bị..” hơi hạ thấp trọng tâm hơn một chút so với lúc vào chỗ, mặt quay về phía sau, lắng nghe hiệu lệnh tiếp theo.Khi có lệnh xuất phát nhanh chóng xoay thân và chân, chạy nhanh về trước . b.Củng cố : Chạy ngắn - Gọi 1 vài học sinh làm đúng và sai lên thực hiện lại - GV nêu một số sai lầm thường mắc và cách sửa chữa . 2. Hoạt động 2: Trò chơi (Do giáo viên chọn) “Ai nhanh hơn ai “ - Giáo viên gọi đến số nào thì số đó phải nhanh chống chạy một vòng ngược chiều kim đồng hồ quanh các bạn hàng của minh rồi vào vị trí cũ. Ai về vị trí cũ trước sẽ thắng. Có thể gọi nhiều số cùng một lúc. Trò chơi nhằm giúp các em phản ứng nhanh khi nghe lệnnh xuất phát.và sức nhanh C. PHẦN KẾT THÚC. - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lòng bằng một số động tác hồi tĩnh cơ bản - Nhận xét đánh giá, thái độ tinh thần học tập của các em . - Hương dẫn và giao bài tập về nhà . - Xuống lớp: giáo viên hô giải tán lớp hô to” KHOẺ “. 8 Phút 2 lần 8 nhịp 30 Phút 3lần/hs 3lần/hs 7 Phút - Xếp 4 háng ngang Lớp trưởng chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV . GV phổ biến nội dddddddddd dung ngắn gọn. €(GV) - GV sử dụng phương pháp phân nhóm để ôn tập và tập luyện nội dung mới. v Chia làm 2 nhóm - Nhóm 1:ôn lại chạy bước nhỏ ,chạy nâng cao đùi,chạy gót chạm mông - Nhóm 2: Tập Xuất phát theo mặt hướng chạy, vai huớng chạy,lưng hướng chạy - Sau khi 2 nhóm tập xong nội dung thứ I thì đổi nhóm tập luyện - GV tạo điều kiện cho cán bộ lớp chỉ huy,điều khiển tập luyện. HS không được coi thường tập qua loa mà phải tập nghiêm túc . - GV sử dụng cán sự lớp điều khiển nhưng phai quan sát theo dõi để sửa sai cho học sinh đúng lúc. - GV giải thích và làm mẫu cho các em hiểu trước khi tiến hành chơi Và cuối cùng đội nào thắng sẽ được khen và đội thua sẽ bị phạt - Đội hình xuống lớp - Xếp 4 hàng ngang €(GV)

File đính kèm:

  • docTRUONG THCS NGO CHI QUOC.doc