Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 21: Chạy nhanh - 3 - Năm học 2010-2011

A/ MỤC TIÊU - YÊU CẦU BÀI DẠY :

 -KIẾN THỨC: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, đứng mặt, vai,

 lưng hướng chạy xuất phát

- KĨ NĂNG: Thực hiện được chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, đứng mặt, vai,

 lưng hướng chạy xuất phát

 Thực hiện cơ bản đúng trò chơi “chạy nhanh tiếp sức”

- THÁI ĐỘ: Tác phong nhanh nhẹn. Tự giác luyện tập tích cực

- YÊU CẦU: + Phát triển tố chất bền, nhanh cho học sinh.

 + Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật , tính thi đua, tinh thần đồng đồng đội

 + Biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn. B./Phương Pháp Giảng Dạy: dùng lời, giảng giải, thị phạm, vấn đáp, đánh giá, đồng loạt, sửa sai, lần lượt, chia nhóm, thi đấu,

C/ Địa Điểm: sân trường.

D/ Phương tiện dạy học: 1 còi, sổ theo dõi, sổ điểm, 6 cái col

E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 318 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 21: Chạy nhanh - 3 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : 21 CHẠY NHANH – 3 Tiết C T: 19 Ngày soạn: 03 -11 - 2010 A/ MỤC TIÊU - YÊU CẦU BÀI DẠY : -KIẾN THỨC: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát - KĨ NĂNG: Thực hiện được chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát Thực hiện cơ bản đúng trò chơi “chạy nhanh tiếp sức” - THÁI ĐỘ: Tác phong nhanh nhẹn. Tự giác luyện tập tích cực - YÊU CẦU: + Phát triển tố chất bền, nhanh cho học sinh. + Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật , tính thi đua, tinh thần đồng đồng đội + Biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.. B./Phương Pháp Giảng Dạy: dùng lời, giảng giải, thị phạm, vấn đáp, đánh giá, đồng loạt, sửa sai, lần lượt, chia nhóm, thi đấu, C/ Địa Điểm: sân trường. D/ Phương tiện dạy học: 1 còi, sổ theo dõi, sổ điểm, 6 cái col E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 6’ – 8 ‘ -HĐ 1. Nhận lớp. - PP: dùng lời 30// GV nhận lớp, chào hỏi, kiểm tra tác phong, sức khoẻ HS. - Lớp trưởng tập trung, điểm số báo cáo thực hiện đầy đủ các thủ tục lên lớp - ĐH 1: Nhận lớp . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x 3m -HĐ 2..Phổ biến bài mới: chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát Trọng tâm: động tác chạy bước nhỏ -pp: giảng giải. thị phạm. 1/ Giới thiệu tên bài dạy và nêu mục tiêu – yêu cầu bài dạy. Thị phạm - Lắng nghe. - Quan sát - ĐH 2 : Như ĐH 1 (2 hàng đầu ngồi) -HĐ3.Khởi động : -Chung:16 động tác theo mẫu. - PP: đồng loạt, sửa sai. 2x8nhịp Quan sát sửa sai - Cán sự điều khiển - ĐH 3:.4 hàng ngang 1 sãi tay so le . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X X -HĐ4: Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật động tác chạy bước nhỏ -pp: thị phạm, đánh giá. 1phút Gọi 1 HS thực hiện Ghi điểm - 1 HS thực hiện theo kĩ thuật đã học - Cả lớp nhận xét. -ĐH4: Như ĐH1(2 hàng đầu ngồi) II. CƠ BẢN 28/30/ - HĐ5: ôn: chạy bước nhỏ. -pp: giảng giải, thị phạm, đồng loạt, sửa sai 5phút - Quan sát sửa sai. - Luyện tập cả lớp theo điều khiển của cán sự - ĐH5: Như Đh 3 - HĐ6: Ôn: chạy gót chạm mông. -pp: giảng giải, thị phạm, đồng loạt, sửa sai 3phút - Quan sát sửa sai. - Luyện tập cả lớp theo điều khiển của cán sự - HĐ7: Ôn: chạy nâng cao đùi. -pp: giảng giải, thị phạm, đồng loạt, sửa sai - Quan sát sửa sai. - Luyện tập cả lớp theo điều khiển của cán sự -HĐ8: Ôn: mặt hướng chạy xuất phát Hướng chạy - PP: lần lượt, sửa sai 2 lần - Quan sát sửa sai - Luyện tập cả lớp - Cán sự điều khiển H 6: như Đh 2 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -HĐ9: Ôn: vai hướng chạy xuất phát - PP: lần lượt, sửa sai 2 lần - Quan sát sửa sai - Luyện tập cả lớp - Cán sự điều khiển -HĐ10: Ôn:lưng hướng chạy xuất phát - PP: lần lượt, sửa sai 2 lần - Quan sát sửa sai - Luyện tập cả lớp - Cán sự điều khiển - HĐ11: Củng cố: chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi, đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát - PP: lần lượt, sửa sai 5 phút - Gọi 6 HS lần lượt thực hiện 6 kĩ thuật động tác - quan sát sửa sai - Thực hiện theo kĩ thuật đã học. - Quan sát nhận xét -ĐH7: như ĐH 2. HĐ12: Trò chơi: cách chơi như giáo án trước. - Đội nào thua phạt múa 1 bài do cả lớp hát PP: lần lượt, thi đấu 2 lần - Hướng dẫn cách chơi, nêu thưởng phạt. - Điều khiển trò chơi - Cả lớp cùng tham gia tích cực , đúng luật. ÑH 8: xxxxx x nam xxxxxx xxxxx x nữ xxxxxx -HĐ13: Chạy bền: vòng quanh sân trường. -pp: Chia nhóm theo giới tính, sửa sai. Nam 3 vòng, nữ 2 vòng - Hướng dẫn cách hít thở, phân sức. - Thực hiện theo điều khiển của GV - Nam trước nữ sau. -ĐH 9: Chạy bền x x x x x x III. KẾT THÚC 5/ - 7/ -HĐ14: HỒI TỈNH: thả lỏng tay, chân - PP: đồng loạt. 2-3 phút Quan sát sửa sai. - Cán sự điều khiển - Cả lớp thực hiện. - ĐH 10: Như ĐH 3 -HĐ15: CỦNG CỐ VÀ NHẬN XÉT -pp: dùng lời 2 phút - Nhắc lại một số sai sót, tuyên dương các em đạt được kĩ thuật tốt, xếp loại tiết học. - Cả lớp lắng nghe và quan sát - ĐH 11: - Như ĐH 2 -HĐ 16: BÀI TẬP VỀ NHÀ -pp: dùng lời 1 – 2 phút -Luyện tập các nội dung sáng nay đã học, đặc biệt là động tác chạy bước nhỏ - Cả lớp lắng nghe -HĐ 17: XUỐNG LỚP. - PP: đồng loạt -Hô “ THỂ DỤC” - Cả lớp hô “ KHOẺ “ BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN

File đính kèm:

  • docGIAO AN 6 MAU MOI.doc