I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? Lợi ích tác dụng
4. Khởi động Chung -CM
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc lợi ích tác dụng của TDTT mục 2.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 17+18 - Năm học 2012-2013 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 17 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT: 17 ĐHĐN : Ôn : Tâp hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đi đều-Đứng lại, vòng
NS : 23/10/2012 phải, trái,
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên; Thực hiện một số động tác hồi tĩnh
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? Lợi ích tác dụng
4. Khởi động Chung -CM
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thuộc lợi ích tác dụng của TDTT mục 2.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
II/ CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Đi đều
? Đứng lại
? Vòng trái ( Phải)
? Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
? Điểm số
2. Chạy bền
? Luyện tập
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt Đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số – Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải
- Kết thúc động lệnh nhanh chóng đứng ở tư thế nghêm
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn
- Đi thẳng hướng tay đánh vuông góc trước sau, nâng cao gối
- Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng và lấy làm chuẩn
- Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1, 2,3 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng
- Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng
- Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2, 3 xếp cho đều
- Cán sự lớp, tổ ho to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo
- Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo
- Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết”
- Đánh mặt sang trái điểm số.
* Lưu ý : Nhớ rõ số của bản thân
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- Vòng bên trái, đi đều và đứng lại
- Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét giờ học .
- Ôn tập ĐHĐN – Chạy bền.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT :17
- Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào hoạt động chung NS: 23/10/2012
- Nắm cơ bản được dự lệnh và khẩu lệnh ND:24/10/2012
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên,
* Địa điểm Phương tiện : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
10-20’
1x5l
1x2l
4lx8nhip
1x3l
1x5l
2lx8nhip
1x4l
1x3l
1x2l
1x3l
5-10’
1x800m/2vòng
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : ĐHĐN - Vòng trái – phải Nhóm 2 : Điểm số, dàn hàng
* Ôn Điểm số theo tổ - nhóm
CSL
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp pGv
( Vòng trái , phải) - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đi đều – Đứng lại thẳng hướng - Hs quan sát, tập theo hướng dẫn của Gv
* Ôn các kĩ năng chỉ huy của hs
CSL
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv hướng dẫn lại em Hs thực hiện pGv
- Tập hợp hàng ngang, - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
Å - Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
Å dẫn của Gv
Å
Å ĐL
CSL Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện Gv quan sát và sửa sai cho học sinh
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hang so le cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
GIÁO ÁN SỐ : 18 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 18 ĐHĐN : Ôn : Tâp hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đi đều-Đứng lại, vòng
NS : 23/10/2012 phải, trái,
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên; Thực hiện một số động tác hồi tĩnh
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? Đi đều – đứng lại
4. Khởi động Chung -CM
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thực hiện tương đối tốt đi đều – đứng lại
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
II/ CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Đi đều
? Đứng lại
? Vòng trái ( Phải)
? Tập hợp hàng ngang, dóng hàng
? Điểm số
2. Chạy bền
? Luyện tập
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt Đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số – Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải
- Kết thúc động lệnh nhanh chóng đứng ở tư thế nghêm
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn
- Đi thẳng hướng tay đánh vuông góc trước sau, nâng cao gối
- Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng ngang, lấy hàng ngang số 1 làm chuẩn
- Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng
- Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng
- Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2, 3 xếp cho đều
- Cán sự lớp, tổ ho to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo
- Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo
- Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết”
- Đánh mặt sang trái điểm số.
* Lưu ý : Nhớ rõ số của bản thân
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
2.Nhận xét
4.Dặn dị
- Vòng bên trái, đi đều và đứng lại
- Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét giờ học .
- Ôn tập ĐHĐN – Chạy bền.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT:18
- Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào hoạt động chung NS:23/10/2012
- Nắm cơ bản được dự lệnh và khẩu lệnh ND:24/10/2012
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên,
* Địa điểm Phương tiện : Giáo án, sổ điểm . Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
10-20’
1x5l
1x2l
4lx8nhip
1x3l
1x5l
2lx8nhip
1x4l
1x3l
1x2l
1x3l
5-10’
1x800m/2vòng
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : ĐHĐN - Vòng trái – phải Nhóm 2 : Điểm số, dàn hàng
* Ôn Điểm số theo tổ - nhóm
CSL
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp pGv
( Vòng trái , phải) - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đi đều – Đứng lại thẳng hướng - Hs quan sát, tập theo hướng dẫn của Gv
* Ôn các kĩ năng chỉ huy của hs
CSL
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv hướng dẫn lại em Hs thực hiện pGv
- Tập hợp hàng ngang, - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
Å - Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
Å dẫn của Gv
Å
Å ĐL
CSL Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện
Gv quan sát và sửa sai cho học sinh
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hang so le cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
File đính kèm:
- Tuan 9Tiet 17 18 TD 6.doc