Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 17 đến Tiết 56 - Chu Tiến Đạt

Mục đích-Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy:

- Giúp HS hoàn thiện các kỹ năng đã học.

- Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ trợ trong chạy ngắn

- Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luỵên.

- Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biệt vận dụng hằng ngày

- Thuyết trình

- Trực quan sinh động

- Tập luyện

 C. Địa điểm: sân TDTT của trường

 D. Dụng cụ:

 Còi, vật chuẩn.

 

doc80 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 17 đến Tiết 56 - Chu Tiến Đạt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cao thành YC: HS tập luyện tích cực nâng cao tích. thành tích. 5.HĐ5: Trò chơi Gv giới thiệu cách chơi luật chơi Cs điều khiển Hs cả lớp thực ĐH8:2 hàng dọc - Nhảy cừu Phân thắng thua, tuyên dương xử hiện. phạt. 6.HĐ6: Chạy bền 6-8’ - Luyện tập chạy bền Hướng dẫn cách hít thở, phân sức Từng nhóm thực hiện. ĐH 9: vòng tròn - 400m(nam),300 m (nữ) Chia làm 4 nhóm 2 nam &2 nhóm nữ 7.HĐ7: Cũng cố 3-4’ Gv cũng cố lại bài học hôm nay Cả lớp chú ý và nhận xét ĐH10: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng. III. KẾT THÚC 5-7’ 1. Hồi tỉnh: 2’ GV hướng dẫn và quan sát sửa sai Cả lớp thực hiện. CS điều khiển ĐH 11: như ĐH 3 2. Củng cố và nhận xét: 3’ Nhắc lại một số thiếu sót của các HS nhận xét ĐH 12: như ĐH 1 nội dung đã học. 3. Bài tập về nhà: 4. Xuống lớp: 1’ Hô “THỂ DỤC” Cả lớp “KHOẺ” ĐH 13: như ĐH 1 BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn Chu Tiến Đạt BẬT NHẢY Ôn tập, hoàn thiện kỷ thuật nâng cao thành tích CHẠY BỀN Như nội dung tiết 53 Tuần : 27 Tiết : 54 Tiết CT: 54 Ngày soạn: A. Mục đích-Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy: - Giúp HS 1 số hiểu biết, kỷ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh chân - Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ trợ nâng cao thành tích. - Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luyện, nâng cao sức khoẻ. - Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biết vận dụng hằng ngày - Thuyết trình - Trực quan sinh động - Tập luyện C. Địa điểm: sân TDTT của trường D. Dụng cụ: - Còi, vật chuẩn,hố nhảy PHẦN-NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨCTHỰC HIỆN I. Mở đầu 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sĩ số, nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện ĐH 1: 4 hàng ngang. 2. Kiểm tra bài cũ thủ tục lên lớp (chào hỏi) 3. Phổ biến bài mới 1’ Giới thiệu bài học hôm nay Nghe GV giảng kết hợp vừa q. sát ĐH2: 4 hàng ngang Nhắc lại KTĐT 3. Khởi động chung: 3’ Quan sát sử sai CS điều khiển bài KĐ chung đã học. ĐH4: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay so le. 4. Khởi động CM: 3’ Quan sát sử sai CS điều khiển bài KĐ chung đã học. ĐH5: 4 hàng dọc lần lượt 4 người 1 thực hiện xong về cuối hàng Cbị thực hiện tiếp. II.Cơ bản 28 -30’ 1.HĐ1: Bật nhảy: 10’ 2.HĐ2: Ôn tập 3.HĐ3: ĐT bổ trợ GV nhắc lại KTĐT CS điều khiển HS thực hiện ĐH6: 4 hàng ngang, 2 người 1 thực hiện  - Đá lăng trước -sau - Đá lăng ngang - Đà 1 bước đá lăng Cs điều khiển cả lớp thực hiện ĐH7: 4 hàng ngang 1 khuỷ tay so le -Tại chỗ bật nhảy 3 L GV hướng dẫn HS thực hiện * YC: Hs thực hiện tích cực, nghiêm - Tại chỗ nâng cao đùi túc. 4HĐ4: Tập luyện 10-15’ GV hướng dẫn HS tập luyện CSĐK, HSTập luyện theo nhóm ĐH8: Chia 4 tổ thành 4 nhóm * Bật xa nâng cao thành YC: HS tập luyện tích cực nâng cao tích. thành tích. 5.HĐ5: Trò chơi Gv giới thiệu cách chơi luật chơi Cs điều khiển Hs cả lớp thực ĐH9:2 hàng dọc - Bật xa tiếp sức Phân thắng thua, tuyên dương xử hiện. phạt. 6.HĐ6: Chạy bền 6-8’ - Luyện tập chạy bền Hướng dẫn cách hít thở, phân sức Từng nhóm thực hiện. ĐH 10: vòng tròn 400m(nam),300 m (nữ) Chia làm 4 nhóm 2 nam &2 nhóm nữ 7.HĐ7: Cũng cố 3-4’ Gv cũng cố lại bài học hôm nay Cả lớp chú ý và nhận xét ĐH11: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng. III. KẾT THÚC 5-7’ 1. Hồi tỉnh: 2’ GV hướng dẫn và quan sát sửa sai Cả lớp thực hiện. CS điều khiển ĐH 12: như ĐH 3 2. Củng cố và nhận xét: 3’ Nhắc lại một số thiếu sót của các HS nhận xét ĐH 13: như ĐH 1 nội dung đã học. 3. Bài tập về nhà: 4. Xuống lớp: 1’ Hô “THỂ DỤC” Cả lớp “KHOẺ” ĐH 14: như ĐH 1 BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn Chu Tiến Đạt BẬT NHẢY Ôn tập, hoàn thiện kỷ thuật nâng cao thành tích CHẠY BỀN Như nội dung tiết 53 Tuần : 28 Tiết : 55 Tiết CT: 55 Ngày soạn: A. Mục đích-Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy: - Giúp HS 1 số hiểu biết, kỷ năng cần thiết và rèn luyện sức mạnh chân - Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ trợ nâng cao thành tích. - Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luyện, nâng cao sức khoẻ. - Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biết vận dụng hằng ngày - Thuyết trình - Trực quan sinh động - Tập luyện C. Địa điểm: sân TDTT của trường D. Dụng cụ: - Còi, vật chuẩn,hố nhảy PHẦN-NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨCTHỰC HIỆN I. Mở đầu 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sĩ số, nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện ĐH 1: 4 hàng ngang. 2. Kiểm tra bài cũ thủ tục lên lớp (chào hỏi) 3. Phổ biến bài mới 1’ Giới thiệu bài học hôm nay Nghe GV giảng kết hợp vừa q. sát ĐH2: 4 hàng ngang Nhắc lại KTĐT 3. Khởi động chung: 3’ Quan sát sử sai CS điều khiển bài KĐ chung đã học. ĐH4: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay so le. 4. Khởi động CM: 3’ Quan sát sử sai CS điều khiển bài KĐ chung đã học. ĐH5: 4 hàng dọc lần lượt 4 người 1 thực hiện xong về cuối hàng Cbị thực hiện tiếp. II.Cơ bản 28 -30’ 1.HĐ1: Bật nhảy: 10’ 2.HĐ2: Ôn tập 3.HĐ3: ĐT bổ trợ GV nhắc lại KTĐT CS điều khiển HS thực hiện ĐH6: 4 hàng ngang, 2 người 1 thực hiện  - Đá lăng trước -sau - Đá lăng ngang - Đà 1 bước đá lăng Cs điều khiển cả lớp thực hiện ĐH7: 4 hàng ngang 1 khuỷ tay so le -Tại chỗ bật nhảy 3 L GV hướng dẫn HS thực hiện * YC: Hs thực hiện tích cực, nghiêm - Tại chỗ nâng cao đùi túc. 4HĐ4: Tập luyện 10-15’ GV hướng dẫn HS tập luyện CSĐK, HSTập luyện theo nhóm ĐH8: Chia 4 tổ thành 4 nhóm * Bật xa nâng cao thành YC: HS tập luyện tích cực nâng cao tích. thành tích. 5.HĐ5: Trò chơi Gv giới thiệu cách chơi luật chơi Cs điều khiển Hs cả lớp thực ĐH9:2 hàng dọc - Bật xa tiếp sức Phân thắng thua, tuyên dương xử hiện. phạt. 6.HĐ6: Chạy bền 6-8’ - Luyện tập chạy bền Hướng dẫn cách hít thở, phân sức Từng nhóm thực hiện. ĐH 10: vòng tròn 400m(nam),300 m (nữ) Chia làm 4 nhóm 2 nam &2 nhóm nữ 7.HĐ7: Cũng cố 3-4’ Gv cũng cố lại bài học hôm nay Cả lớp chú ý và nhận xét ĐH11: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng. III. KẾT THÚC 5-7’ 1. Hồi tỉnh: 2’ GV hướng dẫn và quan sát sửa sai Cả lớp thực hiện. CS điều khiển ĐH 12: như ĐH 3 2. Củng cố và nhận xét: 3’ Nhắc lại một số thiếu sót của các HS nhận xét ĐH 13: như ĐH 1 nội dung đã học. 3. Bài tập về nhà: 4. Xuống lớp: 1’ Hô “THỂ DỤC” Cả lớp “KHOẺ” ĐH 14: như ĐH 1 BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn Chu Tiến Đạt BẬT NHẢY : Kiểm tra bật nhảy Tuần : 28 Tiết : 56 Tiết CT: 56 Ngày soạn: A. Mục đích-Yêu cầu: B.Phương pháp giảng dạy: - Giúp HS hoàn thiện các động tác bổ hoàn thiện KTĐT bật nhảy nâng cao thành tích - Giúp HS hoàn thiện Kt bật nhảy - Giúp HS phát triển tố chất nhanh,mạnh - Giáo dục HS tinh thần tập thể , ý thức tự tập luỵên. - Tập luyện nghiêm túc, an toàn, tránh chấn thương, biệt vận dụng hằng ngày - Trực quan sinh động - Tập luyện C. Địa điểm: sân TDTT của trường D. Dụng cụ: Hố, còi, vật chuẩn PHẦN-NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨCTHỰC HIỆN I. Mở đầu 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sĩ số, nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện ĐH 1: 4 hàng ngang. thủ tục lên lớp (chào hỏi) 2. Phổ biến bài mới: 1’ Giới thiệu mục đích và yêu cầu. Nghe GV giảng kết hợp vừa q. sát ĐH3: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay. Kiểm tra bật xa 3. Khởi động chung: 3’ Quan sát sử sai CS điều khiển bài KĐ chung đã học. ĐH4: 4 hàng ngang cự li 1 khuỷ tay so le. 4. Khởi động CM: 3’ Quan sát sử sai CS điều khiển bài KĐ chung đã học. ĐH5: 4 hàng dọc lần lượt 4 người 1 thực hiện xong về cuối hàng Cbị thực hiện tiếp. II. CƠ BẢN: 28 -30’ 1.HĐ1: Kiểm tra 4-5’ Gv quan sát, nhắc nhở Cs điều khiển Hs cả lớp thực hiện. ĐH6: như ĐH1 * Bật nhảy  2.HĐ2: Tổ chức: GV phổ biến ND kiểm tra HS lắng nghe ĐH7: như ĐH1 Làm nhiều đợt (nam) nữ riêng lấy thành tích cao nhất. 3.HĐ3: Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng KT, thành tích đạt mức “giỏi” RLTT. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT, thành tích đạt mức “khá”, RLTT - Điểm -5-6: Đạt thành tích RLTT mức “khá” trở lên, nhưng KT không chính xác, hoặc KT ở mức đúng cơ bản nhưng TT ko đạt mức RLTT. - Điểm 3-4: kỷ thuật không đúng, TT không đạt mức “Đạt” RLTT. 5. HĐ 5: Củng cố 3-4’ Gọi 4 HS (2 nam & 2 nữ) lên Cả lớp lắng nghe và nhận xét ĐH 8: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi nhận xét bài Kt hôm nay. 2 hàng sau đứng. III. KẾT THÚC 5-7’ 1. Hồi tỉnh: 2’ GV hướng dẫn và quan sát sửa sai Cả lớp thực hiện. CS điều khiển ĐH 9: như ĐH 3 2. Củng cố và nhận xét: 3’ nhắc lại một số thiếu sót của nội HS nhận xét ĐH 10: như ĐH 1 kiểm tra hôm nay. 3. Bài tập về nhà: 1’ Ôn ND đã học HS thực hiện các bài tập do GV giao ĐH 11: như ĐH 1 4. Xuống lớp: 1’ Hô “THỂ DỤC” Cả lớp “KHOẺ” ĐH 12: như ĐH 1 BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn Chu Tiến Đạt

File đính kèm:

  • docgiao an TD6.doc