I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết giậm chân tại chỗ.
- Chạy bền: Biết chạy nâng cao đùi tại chỗ.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được cơ bản đúng giậm chân tại chỗ.
- Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi tại chỗ.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật, đoàn kết.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập
2. Phương tiện: Gv chuẩn bị còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 16: ĐHĐN - Chạy bền - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08 / 10 / 2012
Ngày giảng: L6A: 11 / 10/2012
L6B: 17 / 10 /2012
L6C: 16 / 10 /2012
Tiết 16
ĐHĐN – CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết giậm chân tại chỗ.
- Chạy bền: Biết chạy nâng cao đùi tại chỗ.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được cơ bản đúng giậm chân tại chỗ.
- Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi tại chỗ.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật, đồn kết.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an tồn nơi tập
2. Phương tiện: Gv chuẩn bị cịi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
Lớp 6A: / 27 P: KP:
Lớp 6B: / 30 P: KP:
Lớp 6C: / 29 P: KP:
- Kiểm tra sức khỏe học sinh.
b. Khởi động:
- Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hơng, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng, gĩt chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang.
- Ơn bài TD.
8 – 10p
1 – 2p
3 – 4p
3 – 4p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho Gv.
( Cs )
(Gv)
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục của h/s. phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
- Cán sự điều khiển tập.
2. Phần cơ bản
a. ĐHĐN:
- Ơn giậm chân tại chỗ.
- Chia nhĩm tập luyện
- Củng cố:
- Trị chơi “Lịch sự”.
b) Chạy bền:
- Chạy nâng cao đùi tại chỗ:
28 - 30p
24 – 25p
4 – 5p
4 - 5p
3 lần
- Lần 1 – 2 Gv điều khiển, những lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát, sửa chữa sai sĩt cho h/s..
( Cs )
(Gv)
- Các nhĩm (tổ) cử 1 bạn điều khiển. Gv quan sát, sửa chữa sai sĩt co h/s các nhĩm (tổ).
(cs)
(Gv)
(cs)
- Gv gọi 1 nhĩm (tổ) lên thực hiện, các nhĩm (tổ) cịn lại quan sát, nhận xét. Gv chốt lại.
(Gv)
(h/s thực hiện)
- Gv nêu tên, phổ biến cách chơi, luật chơi, cho h/s chơi thử 1 lần rồi cho chơi chính thức.
(Gv)
- Gv điều khiển tập.
(Gv)
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh.
+ Rũ chân, rũ tay thả lỏng.
+ Cúi người thả lỏng.
+ Thực hiện động tác điều hịa của bài TD giữa giờ.
- Gv nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
Ơn lại nội dung bài hơm nay học.
- Kết thúc giờ học.
4 – 5p
- Cán sự điều khiển .
(Gv )
(cs)
- Học sinh ghi nhớ.
( Cs )
(Gv)
- Gv hơ “lớp giải tán !” h/s hơ “khỏe !”.
File đính kèm:
- Tiet 16.doc