Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tuần 11

I/ Mục tiêu:

* Chạy nhanh:

- Ôn 1 số động tác bổ trợ và bài tập bổ trợ: Trò chơi: Ai nhanh hơn

Học kỹ thuật: Xuất phát cao chạy nhanh 30m

* Đá cầu:

- Ôn một số động tác bổ trợ

- Trò chơi: Di chuyển đá lòng bàn chân

* Chạy bền:

 - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên

II/ Địa điểm – Phương tiện

- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy

III/ Tiến trình dạy học

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 83 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Tiết 21 Soạn ngày: 10/11/2005 Ngày dạy: ................... chạy nhanh - Đá cầu - chạy bền I/ Mục tiêu: * Chạy nhanh: - Ôn 1 số động tác bổ trợ và bài tập bổ trợ: Trò chơi: Ai nhanh hơn Học kỹ thuật: Xuất phát cao chạy nhanh 30m * Đá cầu: - Ôn một số động tác bổ trợ - Trò chơi: Di chuyển đá lòng bàn chân * Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy III/ Tiến trình dạy học Nội Dung Định Lượng Phương Pháp TG SL A/ Phần mở đầu I.ổn định II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang B/ Phần cơ bản I. Bài mới: 1/ Chạy ngắn. * Ôn một số dộng tác bổ trợ nhằm phát triển sức nhanh - Chạy bước nhỏ (20m) - Nâng cao đùi * Học kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30m (GV hướng SGV TD 6 trang 37) 2/ Đá cầu: * Ôn các động tác bổ trợ - Đá lòng bàn chân không cầu - Đá mu bàn chân không cầu - Đá má bàn chân không cầu * Trò chơi: Di chuyển đá lòng bàn chân 3/ Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II. Củng cố ? Thực hiện kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi. ? Kỹ thuật xuất phát cao C. Phần kết thúc - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ - GV nhận xét chung giờ học - Căn cứ vào giờ dạy hướng dần HS luyện tập ở nhà 8/ 33/ 29/ 4/ 4/ 2x8 1L 2x8 2 2 2 1 2 3 1 2 1 1 1 GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s HS ôn lại các động tác bổ trợ theo hướng dẫn của GV s * * * * * * * * * * GV có nhận xét sau mỗi lần tập GV phân tích kỹ thuật và thị phạm cho HS quan sát HS luyện tập theo đội hình trên HS tập đồng loạt HS chia nhóm luyện tập theo hướng dẫn của GV GV tổ chức cho HS chơi trò chơi HS chia nhóm luyện tập Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại. HS khác nhận xét và GV chốt lại. GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s Tuần 11 Tiết 22 Soạn ngày: 10/11/2005 Ngày dạy: ................... chạy nhanh - Đá cầu - chạy bền I/ Mục tiêu: * Chạy nhanh: - Ôn 1 số động tác bổ trợ và bài tập bổ trợ: Trò chơi: Ai nhanh hơn Học kỹ thuật: Xuất phát cao chạy nhanh 30m * Đá cầu: - Ôn một số động tác bổ trợ - Trò chơi: Di chuyển đá lòng bàn chân * Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy III/ Tiến trình dạy học Nội Dung Định Lượng Phương Pháp TG SL A/ Phần mở đầu I.ổn định II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang B/ Phần cơ bản I. Bài mới: 1/ Chạy ngắn. * Ôn một số dộng tác bổ trợ nhằm phát triển sức nhanh - Chạy bước nhỏ (20m) - Nâng cao đùi * Học kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 30m (GV hướng SGV TD 6 trang 37) 2/ Đá cầu: * Ôn các động tác bổ trợ - Đá lòng bàn chân không cầu - Đá mu bàn chân không cầu - Đá má bàn chân không cầu * Trò chơi: Di chuyển đá lòng bàn chân 3/ Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên II. Củng cố ? Thực hiện kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi. ? Kỹ thuật xuất phát cao C. Phần kết thúc - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ - GV nhận xét chung giờ học - Căn cứ vào giờ dạy hướng dần HS luyện tập ở nhà 8/ 33/ 29/ 4/ 4/ 2x8 1L 2x8 2 2 1 1 1 1 1 GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s HS ôn lại các động tác bổ trợ theo hướng dẫn của GV * * * * * * * * * * GV có nhận xét sau mỗi lần tập GV phân tích kỹ thuật và thị phạm cho HS quan sát HS luyện tập theo đội hình trên HS tập đồng loạt HS chia nhóm luyện tập theo hướng dẫn của GV GV tổ chức cho HS chơi trò chơi HS chia nhóm luyện tập Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại. HS khác nhận xét và GV chốt lại. GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s

File đính kèm:

  • doctuan 11.doc