Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15+16 - Phạm Thị Bích Hạnh

I-MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật,thân hình khỏe mạnh cân đối, tác phong nhanh nhẹn.On tập các bài tập bổ trợ chạy ngắởìen luyện sức mạnh và sự linh hoạt của chân ; trò chơi bổ trợ.

- Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trườngvà trong sinh hoạt hàng ngày.

II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường

 -DỤNG CỤ:Vở ghi chép. Tranh, ảnh minh họa. - THỜI GIAN:45

III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân tập, dụng cụ tập luyện.

IV-TRỌNG TÂM:Hoàn thiện kỷ năng ĐHĐN,bổ trợ chạy ngắn.

V - NỘI DUNG:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 382 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15+16 - Phạm Thị Bích Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 17 *Ngày soạn :22/10/2006 *Tuần : 9 Bài dạy : ĐHĐN :Tiếp tục hoàn thiện những kỷ năng đã học. * Tiết :17 CHẠY NHANH:Oân một số động tác bổ trợ.Trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật” I-MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: Rèn luyện cho HS tính kỷ luật,thân hình khỏe mạnh cân đối, tác phong nhanh nhẹn.Oân tập các bài tập bổ trợ chạy ngắởìen luyện sức mạnh và sự linh hoạt của chân ; trò chơi bổ trợ. Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trườngvà trong sinh hoạt hàng ngày. II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường -DỤNG CỤ:Vở ghi chép. Tranh, ảnh minh họa. - THỜI GIAN:45’ III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân tập, dụng cụ tập luyện. IV-TRỌNG TÂM:Hoàn thiện kỷ năng ĐHĐN,bổ trợ chạy ngắn. V - NỘI DUNG: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC bài học. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang. - Chuyên môn:Chạy bổ trợ:Nâng bước nhỏ , nâng cao đùi, got chạm mông. B.PHẦN CƠ BẢN: 1/ ĐHĐN: * ôn: - Các động tác tại chỗ:Nghiêm ,nghỉ , quay phải-trái –trước –sau. - Tập hợp hàng ngang, dọc- dóng hàng. - Động tác đi đều. Kết hợp đổi chân khi sai nhịp. 2/ Chạy nhanh: *Oân tập: Các tư thế xuất phát. Đứng mặt hướng chạy. Đứng vai hướng chạy. Đứng lưng hướng chạy. - Oân các bài tập bổ trợ:Đánh tay ,nâng bước nhỏ , nâng cao đùi,gót chạm mông - Trò chơi : “chạy tiếp sức” 4/ Củng cố: GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc . III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét. - Nêu GA giờ sau , xuống lớp. 7ph 33ph 15’ 15’ 3’ 5ph 2x8 2-3 l 2-3l 2-3 l 1-2l 1lần - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học. HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. - Thực hiện các bước chạy tương ứng:Miết mũi bàn chân,Nâng đùi song song mặt đất,đánh mạnh gót chân r a sau. Thực hiện phối hợp đánh tay nhịp nhàng cùng với nhịp chạy của bước chân. - Thực hiện tại chỗ và di chuyển. Tiếp tục ôn tập nâng cao những kỷ năng đã học. Yêu cầu : - Khi thực hiện các động tác đều ở tư thế nghiêm.Không nói chuyện , quay ngó trong hàng. - Chạy giữ đều khoảng cách, chạy hàng ngay ngắn.Người điều khiển lưu ý vị trí tập hợp và vị trí đứng của mình. - Đi chậm , dóng hàng ngang, dọc ngay ngắùn, không nói chuyện trong hàng. - Khẩu lệnh rõ ràng dõng dạc. HS luyện tập dưới sự chỉ huy của cán sự.Chú ý tránh lẫn lộn giữa các động tác. HS phân nhóm luyện tập:nhóm nữ luyện tập các tư thế xuất phát trước, nhóm nam luyện tập các bài tập bở trợ sau đó cho đổi nội dung. Sửa lỗi sai HS thường mắc: - Đứng mặt hướng chạy:Khi đứng chuẩn bị bị co chân XP không có thao tác đổ thân người về trước .Khi XP bước đầu tiên HS rối loạn giữa đánh tay và bước chânvề trước . Tập tư thế chuẩn bị kiểng chân đổ thân trên về trước kết hợp bước chân đánh tay tại chỗ và chạy. - Đứng vai hướng chạy:Sai : Thân trên và mặt có xu hướng chếch về phía hướng chạy. Tập tư thế đứng chuẩn bị và tập phối hợp chuẩn bị – xuất phát. - Đứng lưng hướng chạy xuất phát:Sai : Xoay người chạy không đúng 180oChạy một hai bước đầu chưa phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Tập xoay người chậm, tập xoay người kết hợp 1-2 bước chạy đầu sau đó tập hoàn thiện động tác . Yêu cầu : - Có thể cho HS thực hiện lại bài tập bổ trợ:Nâng bước nhỏ , nâng cao đùi , gót chạm mông. (thực hiện động tác chạy phối hợp đánh tay,không rời vị trí)Sau đó cho di chuyển. - Có 2(hoặc 4) đội chơi có số lượng bằng nhau(nam riêng,nữ riêng)đứng trước vạch XP .Khi có lệnh em số 1 chạy nhanh về trước nhặt bóng ở vạch đích rồi sau đó chạy nhanh vetrao bóng cho bạn số 2, bạn số 2 tiếp tục thực hiện như thế cho đến hết. Đội nào hoàn thành trước ít phạm qui thắng cuộc. - Gọi HS lên nhắc lại những điểm cần lưu ý trong chạy bền và hồi tỉnh sau khi chạy. - Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác đi đều ,chạy đều và đổi chân khi sai nhịp.Cả lớp quan sát , nhận xét. - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xxxxxxxx § xxxxxxxx § xxxxxxxx § xxxxxxxx § Như đôị hình khởi động. Như đội hình tập hợp * Nhận xét rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN SỐ 18 *Ngày soạn :22/10/2006 *Tuần : 9 Bài dạy : KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ *Tiết :18 I-MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Kiểm tra đánh giá kỹ năng ĐHĐN của HS. - Nghiêm túc thực hiện,đảm bảo yêu cầu đề ra. II-PHƯƠNG PHÁP:Kiểm tra thực hành - ĐỊA ĐIỂM :Sân trường -DỤNG CỤ :Sổ điểm - THỜI GIAN:45’ III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân bãi. IV-TRỌNG TÂM:Các động tác ĐHĐN :Tập hợp –dóng hàng –điểm số , các động tác quay và đi đều. V - NỘI DUNG: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC kiểm ttra. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang. B.PHẦN CƠ BẢN: - Kiểm tra ĐHĐN 1/Nội dung: HS thực hiện tổng hợp các kỹ năng đã học 2/hình thức: 4/ Củng cố: III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét. - Nêu GA giờ sau , xuống lớp. 7ph 33ph 15’ 3’ 5ph 2x8 1lần - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học. HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. - Tập hợp hàng ngang(dọc)- dóng hàng – điểm số – báo cáo. - Quay trái – phải – đằng sau - Động tác đi đều. -Kiểm tra theo nhiều đợt , mỗi đợt gồm 5-6 em - Mỗi HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của GV. - Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt bị điểm kém GV cho kiểm tra thêm lần 2(điểm tối đa không quá 8). *Cách cho điểm: - Điểm 9-10:Thực hiện chính xác , đẹp các kỹ năng quy - định(theo khẩu lệnh của GV) - Điểm 7-8:Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp. - Điểm 5-6:Có 1-2 kỹ năng thực hiện sai. - Điểm 3-4:Thực hiện sai từ 3 kỹ năng trở lên. -GV nhận xét động tác HS thực hiện và rút kinh nghiệm. - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Như đội hình khởi động Như đội hình tập hợp * Nhận xét rút kinh nghiệm: ..

File đính kèm:

  • docga6-17-18.doc