I-MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật,thân hình khỏe mạnh cân đối, tác phong nhanh nhẹn.Làm quen với các kiểu xuất phát chạy nhanh, luyện tập chạy bền.
- Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trườngvà trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ:Vở ghi chép. Tranh,ảnh minh họa. - THỜI GIAN:45
III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân tập, dụng cụ tập luyện.
IV-TRỌNG TÂM:Hoàn thiện dần kỷ năng ĐHĐN, bài TD.
V - NỘI DUNG:
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 168 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15+16 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh minh họa. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân tập, dụng cụ tập luyện.
IV-TRỌNG TÂM:Hoàn thiện dần kỷ năng ĐHĐN, bài TD.
V - NỘI DUNG:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/ Khơi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ:Nâng bước nhỏ , nâng cao đùi, got chạm mông.
B.PHẦN CƠ BẢN:
1/ ĐHĐN:
* ôn:
- Các động tác tại chỗ:Nghiêm ,nghỉ , quay phải-trái –trước –sau.
- Tập hợp hàng ngang, dọc- dóng hàng.
- Động tác đi đều.
Kết hợp đổi chân khi sai nhịp.
2/ Chạy nhanh:
*Oân tập:
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát.
- Đứng vai hướng chạy xuất phát.
- Đứng lưng hướng chạy xuất phát.
- Trò chơi : “chạy tiếp sức”
3/ Chạy bền:
- Chạy tại chỗ.
- Chạy trên đường gấp khúc:tập phản xạ nhanh.
4/ Củng cố:
GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc .
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.
- Nêu GA giờ sau , xuống lớp.
7ph
33ph
10’
12’
8’
3’
5ph
2x8
2-3 l
2-3l
1-2l
2-3 l
1lần
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
- Thực hiện các bước chạy tương ứng:Miết mũi bàn chân,Nâng đùi song song mặt đất,đánh mạnh gót chân r a sau.
Thực hiện phối hợp đánh tay nhịp nhàng cùng với nhịp chạy của bước chân.
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển.
Yêu cầu :
- Khi thực hiện các động tác đều ở tư thế nghiêm.Không nói chuyện , quay ngó trong hàng.
- Chạy giữ đều khoảng cách, chạy hàng ngay ngắn.Người điều khiển lưu ý vị trí tập hợp và vị trí đứng của mình.
- Đi chậm , dóng hàng ngang, dọc ngay ngắùn, không nói chuyện trong hàng.
HS luyện tập dưới sự chỉ huy của cán sự.Chú ý tránh lẫn lộn giữa các động tác.
- HS chuẩn bị ở vị trí xuất phát , hai bàn chân song song sát vào nhau mũi bànchân sát vạch xuất phát , người thẳng
2 tay buông tự nhiên : khi có lệnh , kiểng chân đổ thân trên về trước sau đó nhanh chóng xuất phát và chạy nhanh về đích.
- Đứng chân rộng bằng vai khụy gối,má ngoai bàn chân sát vach xuất phát , vai cùng phía hướng về hướng chạy, 2 tay buông tự nhiên sẵn sàng xuất phát:Khi có lệnh , xoay thân và chân theo hướng chạy , chạy nhanh về trước.
- Đứng chân thuận phía sau gót chân sát vạch xuất phát,lưng quay về hướng chạy.2 gối khụy , 2 tay buông tự nhiên hoặc hơi co, thân trên ngả về trước.:Khi có lệnh “chuẩn bi”hơi hạ thấp trọng tâm mặt quay ra phía sau khi có lệnh xuất phát nhanh chóng xoay thân và chân chạy nhanh về trước.
- Có 2(hoặc 4) đội chơi có số lượng bằng nhau(nam riêng,nữ riêng)đứng trước vạch XP .Khi có lệnh em số 1 chạy nhanh về trước chạm vào vạch đích rồi sau đó chạy nhanh về chạm tay vào bạn số 2, bạn số 2 tiếp tục thực hiện như thế cho đến hết.
Đội nào hoàn thành trước ít phạm qui thắng cuộc.
Yêu cầu :
- Có thể cho HS thực hiện lại bài tập bổ trợ:Nâng bước nhỏ , nâng cao đùi , gót chạm mông. (thực hiện động tác chạy phối hợp đánh tay,không rời vị trí)
- HS chạy trên đường gấp khúc(dích dắc) đã được vẽ sẵn,hoặc thay đổi nhanh hướng chạy theo hiệu lệnh còi của GV.
Sau khi chạy không dừng lại đột ngột, không nằm hoặc ngồi, mà cần đi lại kết hợp với thở sâu và thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
- Gọi HS lên nhắc lại những điểm cần lưu ý trong chạy bền và hồi tỉnh sau khi chạy.
- Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác đi đều ,chạy đều và đổi chân khi sai nhịp.Cả lớp quan sát , nhận xét.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x
x
x
x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
xxxxxxxx §
xxxxxxxx §
xxxxxxxx §
xxxxxxxx §
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét sau tiết học
GIÁO ÁN SỐ 16
*Ngày soạn :22/10/2006 *Tuần : 8 Bài dạy : ĐHĐN :Tiếp tục hoàn thiện những kỷ năng đã học.
* Tiết :16 CHẠY NHANH:Oân một số động tác bổ trợ đã học.
Học trò chơi : “Chạy tiếp sức chuyển vật” CHẠY BỀN :Chạy taị chỗ, chạy theo đường gấp khúc.
I-MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
Rèn luyện cho HS tính kỷ luật,thân hình khỏe mạnh cân đối, tác phong nhanh nhẹn.Luyện tập các động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập chạy bền.
Nghiêm túc thực hiệän,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ:Vở ghi chép. Tranh,ảnh minh họa. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân tập, dụng cụ tập luyện.
IV-TRỌNG TÂM:Hoàn thiện dần kỷ năng ĐHĐN, bài TD.
V - NỘI DUNG:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- - GV phổ biến ND-YC bài .
2/ Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ:Nâng bước nhỏ , nâng cao đùi, got chạm mông.
B.PHẦN CƠ BẢN:
1/ ĐHĐN:
* ôn:
- Các động tác tại chỗ:Nghiêm ,nghỉ , quay phải-trái –trước –sau.
- Tập hợp hàng ngang, dọc- dóng hàng.
- Động tác đi đều.
Kết hợp đổi chân khi sai nhịp.
2/ Chạy nhanh:
*Oân tập : Các tư thế xuất phát.
Một số động tác bổ trợ:
-Tại chỗ đánh tay.
- Chạy nâng bước nhỏ.
-Chạy nâng cao đùi.
-Chạy gót chạm mông.
- Học: Trò chơi : “chạy tiếp sức chuyển vật”
3/ Chạy bền:
- Chạy tại chỗ.
- Chạy trên đường gấp khúc:tập phản xạ nhanh.
4/ Củng cố:
GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc .
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.
- Nêu GA giờ sau , xuống lớp.
7ph
33ph
10’
12’
8’
3’
5ph
2x8
2-3 l
2lần
2-3l
2lần
1-2l
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.- Thực hiện các bước chạy tương ứng:Miết mũi bàn chân,Nâng đùi song song mặt đất,đánh mạnh gót chân r a sau.
Thực hiện phối hợp đánh tay nhịp nhàng cùng với nhịp chạy của bước chân.
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển.
Yêu cầu :
- Khi thực hiện các động tác đều ở tư thế nghiêm.Không nói chuyện , quay ngó trong hàng.
- Chạy giữ đều khoảng cách, chạy hàng ngay ngắén.Người điều khiển lưu ý vị trí tập hợp và vị trí đứng của mình.
- Đi chậm , dóng hàng ngang, dọc ngay ngắùn, không nói chuyện trong hàng.
HS luyện tập dưới sự chỉ huy của cán sự.Chú ý tránh lẫn lộn giữa các động tác; Chú ý tư thế vai, tay , chân
- Đánh tay theo hướng trước sau,góc độ
khủy tay khoảng 90o , tay đánh trước
không quá cằm, tay đánh sau mở rộng
vai;thả lỏng khớp vai không gò bó.
- Nâng chân lên cách mặt đất khoảng 2cm,chân tiếp đất miết mũi bàn chân đông fthời đạp căng khớp gối- đánh tay phối hợp.
- Nâng đùi song song mặt đất , thân trên giữ thẳng,đánh tay phối hợp.
- Đạp tích cực chân ra sau sao cho gót chạm mông,đánh tay phối hợp.
- Có 2(hoặc 4) đội chơi có số lượng bằng nhau(nam riêng,nữ riêng)đứng trước vạch XP .Khi có lệnh em số 1 chạy nhanh về trước đặt bóng vào vị trí đích rồi sau đó chạy nhanh về chạm tay vào bạn số 2, bạn số 2 tiếp tục chạy đến đích nhặc quả bóng đem về trao cho bạn thứ 2 và cứ như thế thực hiện cho đến hết.
Đội nào hoàn thành trước ít phạm qui thắng cuộc.
Yêu cầu :
- Có thể cho HS thực hiện lại bài tập bổ trợ:Chạy đạp sau (thực hiện động tác chạy phối hợp đánh tay,không rời vị trí)
- HS chạy trên đường gấp khúc(dích dắc) đã được vẽ sẵn,hoặc thay đổi nhanh hướng chạy theo hiệu lệnh còi của GV.
Sau khi chạy không dừng lại đột ngột, không nằm hoặc ngồi, mà cần đi lại kết hợp với thở sâu và thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
- Gọi HS lên nhắc lại những điểm cần lưu ý trong chạy bền và hồi tỉnh sau khi chạy.
- Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác đi đều ,chạy đều và đổi chân khi sai nhịp.Cả lớp quan sát , nhận xét.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x
x
x
x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
xxxxxxxx §
xxxxxxxx §
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
Nhận xét sau giờ dạy:
File đính kèm:
- TD6.doc