A/ CHUẨN BỊ:
I. Mục đích:
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác.Yêu cầu thuộc từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn 07 Ngày soạn : 22/09/2008
Ngày dạy : 29/09/2008
Tiết 13
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích:
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác.Yêu cầu thuộc từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1.Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
* Cách cho điểm:
- 9-10 điểm hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- 7-8 điểm thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp
- 5-6 điểm, có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- 3-4 điểm có 3 động tác tập sai trở lên
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết
- GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 3-5 học sinh dưới sự điều khiển của giáo viên.
- Mỗi học sinh tham gia một lần mỗi động tác 2x8n
ĐHKT
* * * * *
* * * * *
*
GV *
*
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết KT, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tuaàn 07
Ngày soạn : 22/09/2008
Ngày dạy : 29/09/2008
Tiết 14
Đội hình đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức, kĩ năng rèn luyện phát triển sức nhanh với 3 hướng chạy: Đứng(mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; trò chơi " chạy tiếp sức"
* Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; đi đều- đứng lại, đổi chân khi nhịp
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
Hoàn thiện những KN đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. chạy nhanh:
a.Đứng mặt hướng chạy xuất phát
CB: từng học sinh khi có lệnh vào vị trí xuất phát, đứng 2 chân song song sát với nhau, mũi bàn chân xát vạch xuất phát, người thẳng, 2 tay buông tự nhiên khi có lệnh xuất phát kiễng chân đổ thân về trước, sau đó nhanh chóng xuất phát và chạy nhanh
b.Đứng vai hướng chạy-xuất phát
Đứng chân rộng bằng vai, khuỵ gối, má ngoài bàn chân sát vạch xuất phát. Vai cùng hướng chạy về hướng chạy, hai tay buông tự nhiên, sẵn sàng xuất phát.
c.Đứng lưng hướng chạy-xuất phát
CB: Đứng chân thuận phía sau ,lưng quay về hướng chạy, 2 bàn chân chạm đất, gối hơi khuỵ, tay hơi co về trước.
-khi có lệnh "chuẩn bị" hạ thấp trọng tâm mặt quay ra phía sau khi có khẩu lệnh" sẵn sàng" nhanh chóng xoay chân và thân về hướng chạy, khi có KL: chạy' thì người chạy nhanh về trước.
d. Chơi " trò chơi".
" chạy tiếp sức "
GV phổ biến nội dung trò chơi
3. Củng cố bài:
Gọi 3HS lên thực hiện 3 động tác Đứng(vai, mặt, lưng)hướng chạy
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
10 phút
30 phút
2 lần
2 lần
2 lần
5 phút
3 hiệp
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV- ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu , phân tích giảng giải cho học sinh tập, kết hợp sửa sai cho học sinh.
ĐHTL
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
5m
GV
- GV cho từng nhóm thực hiện một, tập theo tín hiẹu của giáo viên
- GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, luật chơi, chơi thử, chơi thật sau đó khen thưởng
GV gọi h/s xuất sắc lên thực hiện, gọi nhận xét
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5m
GV
File đính kèm:
- TUAN 7.doc