I.NHIỆM VỤ :
1. Lí thuyết :
- Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1)
2. Đội hình đội ngũ :
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và 1-2, 1-2 đến hết)
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Dàn hàng ngang, dồn hàng
- Cách chào,báo cáo, xin phép ra vào lớp
3. Bài thể dục :
- Học 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực
II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể
- Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và tư thế cơ bản
2.Yêu cầu :
- Biết lợi ích của TDTT đến cơ thể
- Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường
- Biết thực hiện được từng động tác theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp nhịp thở
III.SÂN BÃI :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1+2: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6
TUẦN 1 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH
TIẾT 1 & 2 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT
Ngày dạy:
BÀI SỐ 1
LÍ THUYẾT
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
I.NHIỆM VỤ :
1. Lí thuyết :
- Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1)
2. Đội hình đội ngũ :
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và 1-2, 1-2 đến hết)
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Dàn hàng ngang, dồn hàng
- Cách chào,báo cáo, xin phép ra vào lớp
3. Bài thể dục :
- Học 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực
II.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể
- Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và tư thế cơ bản
2.Yêu cầu :
- Biết lợi ích của TDTT đến cơ thể
- Biết thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác và biết vận dụng các kĩ năng trên vào hoạt động chung ở trường , ngoài trường
- Biết thực hiện được từng động tác theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu và kết hợp nhịp thở
III.SÂN BÃI :
- Sân trường thoáng mát, bảo đảm an toàn sạch sẽ
IV.DỤNG CỤ :
- Còi, tranh ảnh kĩ thuật
V.HOAT ĐỘNG GIẢNG DẠY :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra ss, trang phục.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động:thực hiện các động tác xoay khớp: : Cổ,cổ tay, cổ chân, khuỷu tay,cánh tay, khớp hông,khớp gối,ép dọc, ép ngang
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Lí thuyết :
- Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1)
2. Đội hình đội ngũ :(sách GVTD 6 tr.13-19)
- Tập hợp hàng dọc,dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và 1-2, 1-2 đến hết)
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Cách chào,báo cáo, xin phép ra vào lớp
3. Bài thể dục : (sách GVTD 6 tr.22-24)
- Học 3 động tác:
+ Vươn thở
+ Tay
+ Ngực
+ Củng cố:
- Thực hiện một số động tác đội hình đội ngũ
- Thực hiện 3 động tác bài thể dục
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Xuống lớp
10 ph
2l x 8nh
73 ph
15 ph
25 ph
25 ph
7 ph
Lớp trưởng tập họp 4 hàng dọc, báo cáo ss cho GV.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
0(GV)
GV dùng phương pháp giảng giải, thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng
GV tập họp 4 hàng dọc, giãn cách cự ly, so le phù hợp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
0(GV
GV đặt ra một số câu hỏi về các vấn đề:
- Tại saoTDTT góp phần GD nhân cách?
- TDTT xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật trong từng cá nhân và tập thể ra sao?
- TDTT mang lại lợi ích thiết thực nào cho cơ thể?
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
0(GV
Sau đó GV chia nhóm tập luyện, nhóm trưởng điều khiển, GV quan sát nhắc nhở, chỉnh sửa động tác theo đội hình
x x x x x x x x x x x x
0(GV
x x x x x x x x x x x x
GV chọn một vài HS kiểm tra những nội dung của buổi học – cả lớp nhận xét, GV hỗ trợ bằng động tác đúng
Tại chỗ rũ tay, chân theo đội hình giãn cách, so le
GV nhận xét buổi học, trả lời thắc mắc của HS( nếu có), dặn dò
Giải tán với tiếng reo” khỏe”
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
0(GV
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- GA 1.doc