Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37: Bật nhảy - Chạy nhanh - Nguyễn Duy Ngọc

I. Mục tiêu bài dạy: 1. Kiến thức:

- HS nắm được các động tác bổ trợ bật nhảy - chạy nhanh.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện tương đối tốt các động tác bật nhảy-chạy nhanh mà giáo viên đề ra. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày.

3. Thái độ:

- Hs tích cực, có tính kỷ luật cao.

II. Yêu cầu của bài dạy:

 1. Về kiến thức của học sinh

a) Kiến thức về CNTT

- HS làm quen được với cách học bằng trình chiếu: Hình ảnh sinh động, trực quan, dễ hiểu, dễ nhớ.

b) Kiến thức chung về môn học

- HS nắm được các động tác bổ trợ bật nhảy - chạy nhanh.

2. Về trang thiết bị/Đồ dùng dạy học

a) Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT:

- Phần cứng :

+ Máy vi tính cài đặt hệ điều hành Windows XP

+ Máy chiếu, phông chiếu.

- Phần mềm :

+ Office 2003

b) Trang thiết bị khác/Đồ dùng dạy học khác:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 19/02/2021 | Lượt xem: 60 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37: Bật nhảy - Chạy nhanh - Nguyễn Duy Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH XÂY DỰNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ - KHỐI PHỔ THƠNG Trường: THCS Kim Sơn MƠN HỌC: Thể dục KHỐI LỚP: 6 Họ tên giáo viên: Nguyễn Duy Ngọc Tiết 37 : BẬT NHẢY-CHẠY NHANH Trình độ chuyên mơn: Cao đẳng Trình độ Tin học: B Địa chỉ: Trường THCS Kim Sơn ĐT: 0979760628 Số tiết của bài dạy:01 I. Mục tiêu bài dạy: 1. Kiến thức: - HS nắm được các động tác bổ trợ bật nhảy - chạy nhanh. 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối tốt các động tác bật nhảy-chạy nhanh mà giáo viên đề ra. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày. 3. Thái độ: - Hs tích cực, cĩ tính kỷ luật cao. II. Yêu cầu của bài dạy: 1. Về kiến thức của học sinh a) Kiến thức về CNTT - HS làm quen được với cách học bằng trình chiếu: Hình ảnh sinh động, trực quan, dễ hiểu, dễ nhớ. b) Kiến thức chung về mơn học - HS nắm được các động tác bổ trợ bật nhảy - chạy nhanh. 2. Về trang thiết bị/Đồ dùng dạy học a) Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT: - Phần cứng : + Máy vi tính cài đặt hệ điều hành Windows XP + Máy chiếu, phơng chiếu. - Phần mềm : + Office 2003 b) Trang thiết bị khác/Đồ dùng dạy học khác: III. Chuẩn bị cho bài giảng: 1. Chuẩn bị của Giáo viên: - Giáo án, các trang thiết bị phục vụ cho tiết dạy: Máy chiếu, đèn laze, phơng chiếu. 2. Chuẩn bị của Học sinh: - Ơn trước một số động tác bổ trợ cho bật nhảy. IV. Nội dung và tiến trình bài giảng (Sử dụng CNTT một cách sáng tạo hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học) 1. Tổ chức lớp (thời gian 3 phút): - Nhận lớp: Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học 2. Kiểm tra bài cũ (thời gian 3 phút): ? Thực hiện động tác đá lăng sang ngang. 3. Giảng bài mới (thời gian 29 phút): a) Giới thiệu, dẫn nhập Sức khoẻ của con người là vốn đáng quý nhất. Với mỗi bài tập thể dục cĩ những ích lợi riêng. Để nâng cao tính tự giác, tác phong nhanh nhẹn cho các em, hơm nay cơ sẽ giới thiệu với cả lớp bài học: “Bật nhảy - Chạy nhanh”. b) Nội dung bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV: giới thiệu các động tác bổ trợ cho động tác “Bật nhảy” (15 phút) - HS: lắng nghe và ghi bài. GV: Giới thiệu lý thuyết 3 cách xuất phát “Chạy nhanh” GV: giới thiệu lý thuyết, cho hs quan sát tư thế chuẩn bị và động tác xuất phát thơng qua đoạn phim. . HS: Lắng nghe, ghi bài, quan sát. - GV: giới thiệu lý thuyết, cho hs quan sát tư thế chuẩn bị và động tác xuất phát thơng qua đoạn phim. . HS: Lắng nghe, ghi bài, quan sát. . GV: giới thiệu lý thuyết, cho hs quan sát tư thế chuẩn bị và động tác xuất phát thơng qua đoạn phim. . HS: Lắng nghe, ghi bài, quan sát. 1- Bật nhảy Học mới một số động tác bổ trợ - Đá lăng trước +) Yêu cầu: Đứng trên 1 chân, chân kia thả lỏng, tay cĩ thể vịn vào vai bạn. Dùng sức của đùi đá mạnh chân về trước lên cao sau đĩ thả lỏng buơng chân xuống. Khi đá lên cao, bàn chân trụ theo đà kiêng gĩt, thân trên vươn lên. - Đá lăng trước – sau: +) Yêu cầu: Thực hiện tương tự như trên nhưng khi chân lăng buơng từ trên cao phía trước xuống thấp, thì dùng sức đá mạnh lên cao ở phía sau. Khi đá chân lên cao phía sau thì khơng hạ thấp trọng tâm mà kiễng gĩt chân trụ. 2- Chạy nhanh a. Đứng mặt hướng chạy - Xuất phát Chuẩn bị: Từng học sinh khi cĩ lệnh tiến vào vị trí xuất phát, đứng hai bàn chân song song sát vào nhau, mũi bàn chân sát vạch xuất phát, người thẳng, hai tay buơng tự nhiên. Động tác: Khi cĩ lệnh xuất phát, kiễng chân, đổ thân trên về trước, sau đĩ nhanh chĩng xuất phát và chạy nhanh về đích. b. Đứng vai hướng chạy - Xuất phát Chuẩn bị: Đứng chân rộng bằng vai, khuỵu gối, má ngồi bàn chân sát vạch xuất phát, vai cùng phía hướng về hướng chạy, hai tay buơng tự nhên, sẵn sàng xuất phát. Động tác: Khi cĩ lệnh xuất phát, nhanh chĩng xoay thân người và chân theo hướng chạy, chạy nhanh về đích. c. Đứng lưng hướng chạy - xuất phát Chuẩn bị: Đứng chân thuận phía sau, gĩt chân sát mép vạch xuất phát, lưng quay về hướng chạy. Hai bàn chân chạm đất bằng mũi bàn chân, gối hơi khuỵu, hai bàn tay buơng tự nhiên, thân trên ngả về trước. Động tác: Khi cĩ lệnh “Chuẩn bị” hạ thấp trọng tâm một chút, mặt quay ra phía sau, lắng nghe hiệu lệnh tiếp theo. Khi cĩ lệnh xuấtphát, nhanh chĩng xoay chân và thân, rồi chạy nhanh về đích. c) Mở rộng, khái quát kiến thức (thời gian 3 phút) Từ bài học “Bật nhảy - Chạy bền” các em sẽ phát huy được tính tự giác, tích cực và tác phong nhanh nhẹn. HS nắm được kỹ năng của bật nhảy và chạy bền. 4. Liên hệ đến các mơn học khác (thời gian 5 phút) Ngày nay, CNTT càng được sử dụng rộng rãi và hiệu quả, gĩp phần làm cho mơn học càng thêm sinh động, lột tả được những đặc thù của từng mơn học. Khi các em hoạt động liên tục thì các em thấy các cơ quan trong cơ thể cũng hoạt động liên tục. Vậy là các em sẽ giải thích được các cơ quan trong cơ thể cĩ mối liên quan mật thiết với nhau như thế nào? 5. Củng cố kiến thức và kết thúc bài (thời gian 2 phút) - Nêu động tác lưng hướng chạy - xuất phát. - Nêu động tác mặt hướng chạy- xuất phát. - Hướng dẫn về nhà : Ơn tập các động tác xuất phát. V. Nguồn tài liệu tham khảo - Bài giảng bạch kim. VI. Phân tích lợi ích của việc ứng dụng CNTT cho bài dạy CNTT đã hỗ trợ và cải thiện được việc dạy học sinh một cách hiệu quả. HS chú ý lắng nghe, theo dõi, quan sát, thích và thấy hứng thú với bài học hơn. Ngày 06 tháng 01 năm 2009 XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG NGƯỜI SOẠN Nguyễn Duy Ngọc

File đính kèm:

  • docTiet 23 Bat nhay Chay nhanh.doc