I- MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật,thân hình khỏe mạnh cân đối, tác phong nhanh nhẹn.Hoàn thiện bài TD.
- Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường,rèn luyện sức khỏe,nâng cao thể lực.
II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ:Vở ghi chép. - THỜI GIAN:45
III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân tập, dụng cụ tập luyện.
IV-TRỌNG TÂM:Hoàn thiện dần kỷ năng ĐHĐN, bài TD.
V - NỘI DUNG:
9 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 11 đến Tiết 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lỏng
- Nhận xét.
- Nêu GA giờ sau , xuống lớp.
7ph
33ph
15’
15’
3’
5ph
2x8
2-3 l
2-3l
1-2l
1l
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
- Thực hiện các bước chạy tương ứng:Miết mũi bàn chân,Nâng đùi song song mặt đất,đánh mạnh gót chân r a sau.Thực hiện phối hợp đánh tay nhịp nhàng cùng với nhịp chạy của bước chân.
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển.
Yêu cầu :
- Khi thực hiện các động tác đều ở tư thế nghiêm.Không nói chuyện , quay ngó trong hàng.
- Chạy giữ đều khoảng cách, chạy hàng ngay ngắn.Người điều khiển lưu ý vị trí tập hợp và vị trí đứng của mình.
- Đi chậm , dóng hàng ngang, dọc ngay ngắùn, không nói chuyện trong hàng.
HS luyện tập đồng loạt theo hướng dẫn của GV.
Một số sai lầm thường mắc:
- Ngón tay không khép khi thực hiện động tác.
- Đường đi của tay chưa đúng , cần giữ thẳng tay không gập ở khủy tay ở các động tác đưa tay sang ngang,tay trên cao chếch , tay trên cao song song,tay phía trước song song
- Mắt không nhìn theo tay ở một số động tác.
- Mũi chân không duỗi thẳng ở một số động tác theo yêu cầu.
- Động tác giậc cục không nhịp nhàng.
- Phân nhóm cho HS đứng quay lưng vào nhau thực hiện;
- Gọi 2-4 HS lên thực hiện lại bài TD , cả lớp quan sát nhận xét sau đó GV nhận xét sửa sùai cho HS.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét sau tiết học:
GIÁO ÁN SỐ 13
*Ngày soạn :1510/2006 Bài dạy : KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC(9 động tác)
I- MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:
Kiêm r tr , đánh gia HS thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác.
Nghiêm túc thực hiện, biết vận dụng vào cuộc sông thường này.
II -PHƯƠNG PHÁP: Kiểm tra thực hành. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ: - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân bãi
IV - NỘI DUNG:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/ Khơi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
B.PHẦN CƠ BẢN:
- GV phổ biến nội dung , hình thức kiểm tra(có thể cho HS phân theo nhóm ôn lại trước khi kiểm tra )
4/ Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.
- Nêu GA giờ sau , xuống lớp.
7ph
33ph
30’
3’
5ph
2x8
2x8
1l
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.Xoay tích cực làm nóng và linh hoạt các khớp, chuẩn bịthích nghi với lượng vận động mới.
- Nội dung : Toàn bài thể dục phát triển chung .
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS dưới sự điều khiển của GV.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần ,mỗi động tác 2 x 8 nhịp.Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2 nhưng không quá điểm 8.
*Cách cho điểm:
- Điểm 9-10 : Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- Điểm 7-8 : Thực hiện đúng cả 9 động tác, nhưng chưa đẹp.
- Điểm 5-6 : Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- Điểm 3-4 Có 3 động tác tâïp sai trở lên.
Yêu cầu :
- Khi kiểm ta không nói chuyện , quay ngó trong hàng, nghiêm túc
- GV gọi tên em nào em đó lên thực hiện.
- GV nhắc lại những điểm sai HS mắc phải và rút kinh nghiệm.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x
x
x
x
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét sau tiết học:
GIÁO ÁN SỐ 14
*Ngày soạn :15/10/2006 Bài dạy : ĐHĐN :Tiếp tục hoàn thiện những kỷ năng đã học.
CHẠY NHANH:Đứng ( mặt , vai ,lưng )hướng chạy xuất phát;Trò chơi :chạy tiếp sức. CHẠY BỀN :Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
I- MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:
Rèn luyện cho HS tính kỷ luật,thân hình khỏe mạnh cân đối, tác phong nhanh nhẹn.Làm quen với các kiểu xuất phát chạy nhanh, luyện tập chạy bền.
Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trườngvà trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ:Vở ghi chép. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Vệ sinh sân tập, dụng cụ tập luyện.
IV-TRỌNG TÂM:Hoàn thiện dần kỷ năng ĐHĐN, bài TD.
V - NỘI DUNG:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/ Khơi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ:Nâng bước nhỏ , nâng cao đùi, got chạm mông.
B.PHẦN CƠ BẢN:
1/ ĐHĐN:
* ôn:
- Các động tác tại chỗ:Nghiêm ,nghỉ , quay phải-trái –trước –sau.
- Tập hợp hàng ngang, dọc- dóng hàng.
- Động tác đi đều.
Kết hợp đổi chân khi sai nhịp.
2/ Chạy nhanh:
*Học mới:
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát.
- Đứng vai hướng chạy xuất phát.
- Đứng lưng hướng chạy xuất phát.
- Trò chơi : “chạy tiếp sức”
3/ Chạy bền:
Luyện tập trên địa hình tự nhiên.
4/ Củng cố:
GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc .
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.
- Nêu GA giờ sau , xuống lớp.
7ph
33ph
10’
12’
8’
3’
5ph
2x8
2-3 l
2-3l
1-2l
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
- Thực hiện các bước chạy tương ứng:Miết mũi bàn chân,Nâng đùi song song mặt đất,đánh mạnh gót chân r a sau.
Thực hiện phối hợp đánh tay nhịp nhàng cùng với nhịp chạy của bước chân.
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển.
Yêu cầu :
- Khi thực hiện các động tác đều ở tư thế nghiêm.Không nói chuyện , quay ngó trong hàng.
- Chạy giữ đều khoảng cách, chạy hàng ngay ngắn.Người điều khiển lưu ý vị trí tập hợp và vị trí đứng của mình.
- Đi chậm , dóng hàng ngang, dọc ngay ngắùn, không nói chuyện trong hàng.
- HS chuẩn bị ở vị trí xuất phát , hai bàn
chân song song sát vào nhau mũi bàn
chân sát vạch xuất phát , người thẳng
2 tay buông tự nhiên.
- Động tác : khi có lệnh , kiểng chân đổ thân trên về trước sau đó nhanh chóng xuất phát và chạy nhanh về đích.
- Đứng chân rộng bằng vai khụy gối,má ngoai bàn chân sát vach xuất phát , vai cùng phía hướng về hướng chạy, 2 tay buông tự nhiên sẵn sàng xuất phát.
-Động tác:Khi có lệnh , xoay thân và chân theo hướng chạy , chạy nhanh về trước.
- Đứng chân thuận phía sau gót chân sát
vạch xuất phát,lưng quay về hướng chạy.
2 gối khụy , 2 tay buông tự nhiên hoặc
hơi co, thân trên ngả về trước.
- Động tác:Khi có lệnh “chuẩn bi”hơi hạ
thấp trọng tâm mặt quay ra phía sau khi có lệnh xuất phát nhanh chóng xoay thân và chân chạy nhanh về trước.
- Có 2(hoặc 4) đội chơi có số lượng bằng nhau(nam riêng,nữ riêng)đứng trước vạch XP .Khi có lệnh em số 1 chạy nhanh về trước chạm vào vạch đích rồi sau đó chạy nhanh về chạm tay vào bạn số 2, bạn số 2 tiếp tục thực hiện như thế cho đến hết.
Đội nào hoàn thành trước ít phạm qui thắng cuộc.
Yêu cầu :Chạy với tốc độ chạm , phối hợp chân tay một cách nhịp nhnàg kết hợp với hơi thỏ và tha rlỏng cơ khớp . Sau khi chạy không dừng lại đột ngột, không nằm hoặc ngồi, mà cần đilại kết hợp với thở sâu và thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
- Gọi HS lên nhắc lại những điểm cần lưu ý trong chạy bền.
- Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác đi đều ,chạy đều và đổi chân khi sai nhịp.Cả lớp quan sát , nhận xét.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x
x
x
x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
xxxxxxxx §
xxxxxxxx §
xxxxxxxx §
xxxxxxxx §
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét sau tiết học:
File đính kèm:
- GA TD 6.doc